Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc theo chế độ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc theo chế độ nào? Câu hỏi của anh Hoàng Công đến từ Ninh Thuận.

Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có chức năng gì?

Căn cứ tại Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành kèm theo Quyết định 29/2005/QĐ-BKHCN, có quy định như sau:

Ban Đánh giá sự phù hợp là tổ chức trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có chức năng giúp Tổng cục trưởng thực hiện quản lý hoạt động đánh giá sự phù hợp.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có chức năng giúp Tổng cục trưởng thực hiện quản lý hoạt động đánh giá sự phù hợp.

Sự phù hợp

Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có chức năng gì? (Hình từ Internet)

Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có được tham gia các hoạt động nào?

Căn cứ tại Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Tiêu chuẩn trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành kèm theo Quyết định 29/2005/QĐ-BKHCN, có quy định về Ban Đánh giá sự phù hợp có những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể như sau:

Ban Đánh giá sự phù hợp có những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
1. Đề xuất, chủ trì xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng, hướng dẫn và tổ chức thi hành các văn bản quy phạm pháp luật đó sau khi được ban hành.
2. Đề xuất, chủ trì, phối hợp xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chính sách về quản lý chất lượng, hướng dẫn và tổ chức thi hành các văn bản đó sau khi được phê duyệt.
3. Xây dựng quy định nguyên tắc, điều kiện, tiêu chí của các tổ chức công nhận, chứng nhận và giám định chất lượng; xây dựng quy định hoạt động công bố, công nhận và chứng nhận chất lượng.
4. Xây dựng danh mục sản phẩm, hàng hoá phải kiểm tra nhà nước về chất lượng, căn cứ kiểm tra và danh sách các tổ chức được chỉ định thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
5. Phối hợp với cơ quan nhà nước có liên quan trong việc chỉ định các tổ chức dịch vụ kỹ thuật tham gia phục vụ quản lý nhà nước về chất lượng đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
6. Tham gia các hoạt động triển khai các thoả thuận thừa nhận lẫn nhau (MRAs) song phương, đa phương trong lĩnh vực quản lý chất lượng.
7.Tổng hợp, báo cáo tình hình và kết quả hoạt động đánh giá sự phù hợp của các Bộ, ngành, địa phương và cơ sở.
8. Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, tham gia tổ chức đào tạo, tập huấn, thông tin tuyên truyền về hoạt động quản lý chất lượng.
9. Theo dõi, đề xuất việc quản lý hội và tổ chức phi Chính phủ hoạt động trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp theo quy định của pháp luật.
10. Quản lý công chức, hồ sơ, tài liệu, tài sản của Ban theo quy định của Tổng cục.
11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng cục trưởng giao.

Như vậy, thì Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có được tham gia các hoạt động sau:

- Tham gia các hoạt động triển khai các thoả thuận thừa nhận lẫn nhau (MRAs) song phương, đa phương trong lĩnh vực quản lý chất lượng.

- Tham gia các hoạt động hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, tham gia tổ chức đào tạo, tập huấn, thông tin tuyên truyền về hoạt động quản lý chất lượng.

Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc theo chế độ nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Tiêu chuẩn trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ban hành kèm theo Quyết định 29/2005/QĐ-BKHCN, có quy định về như sau:

Ban Đánh giá sự phù hợp được tổ chức làm việc theo chế độ chuyên viên kết hợp với chế độ thủ trưởng. Lãnh đạo Ban gồm có Trưởng ban và một số Phó trưởng ban.
Tr­ưởng Ban Đánh giá sự phù hợp chịu trách nhiệm tr­ước Tổng cục trưởng và tr­ước pháp luật về toàn bộ tổ chức và hoạt động của Ban.
Phó trư­ởng Ban thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và giúp Trưởng Ban phụ trách về một hoặc một số mặt công tác theo phân công của Tr­ưởng ban, chịu trách nhiệm trư­ớc Trư­ởng ban và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.
Công chức thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn do Tr­ưởng ban phân công và chịu trách nhiệm tr­ước Tr­ưởng ban về việc thực hiện những nhiệm vụ đó.
Trong trường hợp vắng mặt, Trưởng ban ủy quyền cho một Phó trưởng ban điều hành hoạt động của Ban và chịu trách nhiệm về các quyết định của Phó trưởng ban được ủy quyền.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Đánh giá sự phù hợp trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc theo chế độ chuyên viên kết hợp với chế độ thủ trưởng. Lãnh đạo Ban gồm có Trưởng ban và một số Phó trưởng ban.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia có phải là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng không?
Pháp luật
Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng do ai quyết định bổ nhiệm theo quy định?
Pháp luật
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có không quá bao nhiêu Phó Tổng cục trưởng? Và sẽ do ai bổ nhiệm?
Pháp luật
Phiên họp Hội đồng tư vấn xét duyệt thuyết minh nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Thành phần Hội đồng tư vấn đánh giá nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng gồm có những ai?
Pháp luật
Hồ sơ đánh giá nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng gồm những gì?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn nghiệm thu nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chỉ họp khi nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ nghiệm thu nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là bao lâu?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn xác định nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc theo phương thức nào?
Pháp luật
Ban Hợp tác quốc tế trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng có chức năng gì? Ban này làm việc theo chế độ nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
332 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào