Ban Chủ nhiệm chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề bao gồm những ai và Ban Chủ nhiệm do ai thành lập?

Thành phần Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề có bao gồm Ban chủ nhiệm không? Ban Chủ nhiệm chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề bao gồm những ai và Ban Chủ nhiệm do ai thành lập? Trên đây là một vài thắc mắc của bạn Thanh Nga ở Long An.

Ban Chủ nhiệm chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề bao gồm những ai và Ban Chủ nhiệm do ai thành lập?

Căn cứ theo Điều 10 Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình đào tạo
1. Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình đào tạo cho từng ngành, nghề do Hiệu trưởng nhà trường thành lập để thực hiện nhiệm vụ xây dựng chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho từng ngành, nghề đào tạo.
2. Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình đào tạo bao gồm: chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên thư ký và các thành viên; số lượng và tiêu chuẩn các thành viên do Hiệu trưởng nhà trường quyết định.
3. Thành viên Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình đào tạo là những người có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, am hiểu và có kinh nghiệm về phát triển chương trình; có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy hoặc hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý trong lĩnh vực của ngành, nghề cần xây dựng.
4. Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình đào tạo chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng của chương trình đào tạo được phân công theo các quy định về xây dựng chương trình đào tạo.

Theo đó, Ban chủ nhiệm chương trình đào tạo cho từng ngành, nghề do Hiệu trưởng nhà trường thành lập để thực hiện nhiệm vụ xây dựng chương trình đào tạo trình độ trung cấp cho từng ngành, nghề đào tạo.

- Ban chủ nhiệm chương trình đào tạo bao gồm: chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên thư ký và các thành viên; số lượng và tiêu chuẩn các thành viên do Hiệu trưởng nhà trường quyết định.

- Thành viên Ban chủ nhiệm chương trình đào tạo là những người có bằng tốt nghiệp đại học trở lên, am hiểu và có kinh nghiệm về phát triển chương trình; có kinh nghiệm trực tiếp giảng dạy hoặc hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý trong lĩnh vực của ngành, nghề cần xây dựng.

- Ban chủ nhiệm chương trình đào tạo chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng của chương trình đào tạo được phân công theo các quy định về xây dựng chương trình đào tạo.

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo (Hình từ Internet)

Thành phần Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề có bao gồm Ban chủ nhiệm không?

Tại khoản 3 Điều 11 Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH quy định như sau:

Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo
...
3. Cơ cấu thành phần Hội đồng thẩm định bao gồm các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp, cán bộ khoa học kỹ thuật của doanh nghiệp và không bao gồm thành viên của Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình. Hội đồng thẩm định có ít nhất một phần ba thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp trình độ đào tạo và ngành, nghề tương ứng.

Theo đó, cơ cấu thành phần Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề bao gồm các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp, cán bộ khoa học kỹ thuật của doanh nghiệp và không bao gồm thành viên của Ban chủ nhiệm/Tổ biên soạn chương trình.

Hội đồng thẩm định có ít nhất một phần ba thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp trình độ đào tạo và ngành, nghề tương ứng.

Chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH quy định chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề phải đảm bảo những yêu cầu như sau:

- Tên ngành, nghề trong chương trình đào tạo phải tuân thủ theo Danh mục ngành, nghề đào tạo cấp IV trình độ trung cấp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

- Nội dung phải đảm bảo quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với trình độ trung cấp theo từng ngành, nghề đào tạo.

- Chương trình đào tạo phải xác định được danh mục và thời lượng của từng môn học, mô đun tương ứng với phương thức đào tạo; thời gian học lý thuyết và thời gian học thực hành, thực tập.

- Nội dung và thời lượng học tập các môn học chung bắt buộc được thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Bảo đảm tính khoa học, hệ thống, thực tiễn và linh hoạt, đáp ứng sự thay đổi của kỹ thuật công nghệ và thị trường lao động.

- Phân bổ thời gian, trình tự thực hiện các môn học, mô đun để đảm bảo thực hiện được mục tiêu giáo dục nghề nghiệp.

- Quy định những yêu cầu tối thiểu về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, để triển khai thực hiện chương trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

- Quy định phương pháp đánh giá kết quả học tập, xác định mức độ đạt yêu cầu về năng lực của người học sau khi học xong các môn học, mô đun của chương trình đào tạo.

- Nội dung chương trình đào tạo phải phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành, địa phơng và đất nước, phù hợp với kỹ thuật công nghệ trong sản xuất, dịch vụ.

- Bảo đảm tính hiện đại và hội nhập quốc tế, có xu hướng tiếp cận với trình độ đào tạo nghề nghiệp tiên tiến của khu vực và thế giới.

- Bảo đảm việc liên thông giữa các trình độ đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Trung cấp nghề
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thí sinh trúng tuyển nộp hồ sơ đào tạo trình độ trung cấp nghề theo phương thức tích lũy tín chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ gì?
Pháp luật
Gian lận hồ sơ để được cơ quan có thẩm quyền quyết định công nhận trường chất lượng cao thì trường trung cấp nghề bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Người có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề thì có tương đương với tốt nghiệp trung học phổ thông không?
Pháp luật
Không đề nghị thành lập hội đồng trường thì trường trung cấp nghề bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Pháp luật
Ban Chủ nhiệm chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề bao gồm những ai và Ban Chủ nhiệm do ai thành lập?
Pháp luật
Thời gian học tập trong chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề được quy ra đơn vị tín chỉ để làm gì và được quy đổi như thế nào?
Pháp luật
Quy trình xây dựng chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Thời gian khóa học theo tích lũy mô đun trong chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề là thời gian gì?
Pháp luật
Cấu trúc của giáo trình đào tạo tại trường trung cấp nghề bao gồm những gì và được thiết kế như thế nào?
Pháp luật
Tổ biên soạn chương trình đào tạo của trường trung cấp nghề do ai thành lập và chịu trách nhiệm về nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung cấp nghề
Nguyễn Anh Hương Thảo Lưu bài viết
1,025 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung cấp nghề
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào