Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Chấp hành Trung ương Hội này có các nhiệm vụ nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Chấp hành Trung ương Hội này có các nhiệm vụ nào? Câu hỏi của anh Vinh Thái đến từ Đồng Nai.

Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 22 Điều lệ sửa đổi của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam ban hành theo Quyết định 77/2005/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Hội, của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra là nguyên tắc dân chủ tập trung, quyết định theo đa số, cá nhân phụ trách và chịu trách nhiệm theo chức danh, chức trách, theo công việc được phân công. Trong quá trình thực thi chức trách các chức danh phải tuân thủ những nội dung công việc mà đa số đã quyết nghị, phải thực hiện đầy đủ quy chế hoạt động của Ban Chấp hành (được đa số Uỷ viên Ban Chấp hành nhất trí thông qua); thiểu số phải phục tùng đa số, toàn Hội phải phục tùng Điều lệ Hội.
Sinh hoạt định kỳ của Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra phải được quy định vào tháng, vào tuần cố định. Chủ trì hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ là Chủ tịch Hội, khi Chủ tịch vắng thì Phó Chủ tịch điều hành, nội dung được báo cáo lại khi Chủ tịch có mặt.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc dân chủ tập trung, quyết định theo đa số, cá nhân phụ trách và chịu trách nhiệm theo chức danh, chức trách, theo công việc được phân công.

Hội cứu trợ trẻ em

Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam (Hình từ Internet)

Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam có các nhiệm vụ nào?

Căn cứ tại Điều 17 Điều lệ sửa đổi của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam ban hành theo Quyết định 77/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ của Ban Chấp hành Trung ương Hội như sau:

Nhiệm vụ của Ban Chấp hành Trung ương Hội
1. Tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội, các chỉ thị nghị quyết, các chế độ chính sách, và pháp luật của Nhà nước.
2. Hàng năm ra nghị quyết về những công việc trọng tâm của Hội và tổ chức thực hiện nghị quyết ngay từ tháng đầu năm.
3. Duyệt kế hoạch tạo nguồn kinh phí và dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của các cấp Hội, và các tổ chức trong hệ thống tổ chức Hội.
4. Duyệt các dự án và kế hoạch thực hiện các dự án đã duyệt, giám sát, kiểm tra việc thanh lý và quyết toán các dự án.
5. Bầu Ban Thường vụ, bầu các chức danh chủ chốt của Trung ương Hội.
6. Đề ra các biện pháp thực hiện các nhiệm vụ Hội quy định tại Điều 6 chương II Điều lệ này.
7. Đại diện cho Hội và hội viên trong mối quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, tôn chỉ mục đích và nhiệm vụ của Hội.
8. Tổ chức phối hợp hoạt động giữa các cơ sở, các tổ chức của Hội và giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội. Hòa giải tranh chấp trong nội bộ Hội.
9. Đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của Hội và hội viên.
10. Định kỳ kiểm tra, nhận xét về những quyết định, hoạt động của Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Trung ương Hội giữa hai kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương Hội.
11. Chuẩn bị và tổ chức tốt Đại hội đại biểu toàn quốc của Hội.

Theo đó, thì Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam có các nhiệm vụ được quy định như trên.

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào?

Căn cứ tại Điều 15 Điều lệ sửa đổi của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam ban hành theo Quyết định 77/2005/QĐ-BNV, có quy định như sau:

Ban Chấp hành Trung ương Hội là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội giữa hai kỳ Đại hội. Ban Chấp hành Trung ương Hội mỗi năm họp từ một đến hai lần.
Tiêu chuẩn Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội:
1. Có nhiệt tâm với trẻ em tàn tật, không vụ lợi, không cơ hội.
2. Có uy tín và phẩm chất tốt.
3. Có khả năng và điều kiện (sức khỏe, thời gian) hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ.
4. Có nhân thân và lý lịch rõ ràng.
5. Trong quá trình hoạt động, nếu Ủy viên Ban Chấp hành nào tự thấy không còn đủ điều kiện tham gia hoạt động Ban Chấp hành thì có thể làm đơn đề nghị hội nghị Ban Chấp hành xem xét miễn nhiệm. Những Ủy viên Ban Chấp hành nào có lời nói, hành vi làm ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất của Ban Chấp hành, uy tín danh dự của Hội thì Ban Chấp hành xem xét kỷ luật miễn nhiệm hoặc xóa tên khỏi danh sách Ban Chấp hành. Những Uỷ viên Ban Chấp hành vắng mặt liền ba kỳ họp thì Ban Chấp hành miễn nhiệm Uỷ viên Ban Chấp hành của những người đó.

Như vậy, theo quy định trên thì Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

- Có nhiệt tâm với trẻ em tàn tật, không vụ lợi, không cơ hội.

- Có uy tín và phẩm chất tốt.

- Có khả năng và điều kiện (sức khỏe, thời gian) hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ.

- Có nhân thân và lý lịch rõ ràng

- Trong quá trình hoạt động, nếu:

+ Ủy viên Ban Chấp hành nào tự thấy không còn đủ điều kiện tham gia hoạt động Ban Chấp hành thì có thể làm đơn đề nghị hội nghị Ban Chấp hành xem xét miễn nhiệm;

+ Những Ủy viên Ban Chấp hành nào có lời nói, hành vi làm ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất của Ban Chấp hành, uy tín danh dự của Hội thì Ban Chấp hành xem xét kỷ luật miễn nhiệm hoặc xóa tên khỏi danh sách Ban Chấp hành.

+ Những Uỷ viên Ban Chấp hành vắng mặt liền ba kỳ họp thì Ban Chấp hành miễn nhiệm Uỷ viên Ban Chấp hành của những người đó.

Hội cứu trợ trẻ em tàn tật việt nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Thường vụ trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Thường vụ trung ương Hội này họp bao nhiêu tháng một lần?
Pháp luật
Ban Chấp hành Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Chấp hành Trung ương Hội này có các nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Đối tượng nào là hội viên chính thức Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam? Hội viên chính thức của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam có nghĩa vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam hoạt động nhằm mục đích gì? Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam có phải là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam là ai? Hội viên danh dự của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam có những quyền hạn nào?
Pháp luật
Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Đại hội đại biểu toàn quốc có phải là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội này không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội cứu trợ trẻ em tàn tật việt nam
535 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội cứu trợ trẻ em tàn tật việt nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: