Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có phương thức hoạt động như thế nào? Chế độ họp của Ban Biên tập có quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có phương thức hoạt động như thế nào? Chế độ họp của Ban Biên tập có quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Quang Long đến từ Đồng Nai.

Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có phương thức hoạt động như thế nào?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế hoạt động của ban biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 2819/QĐ-TTCP năm 2012, có quy định về phương thức hoạt động như sau:

Phương thức hoạt động
Quy trình thu thập, tiếp nhận, biên tập, cập nhật, rà soát, phê duyệt, xử lý thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử được thực hiện theo quy định tại Quy chế Hoạt động của Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có phương thức hoạt động như sau:

Quy trình thu thập, tiếp nhận, biên tập, cập nhật, rà soát, phê duyệt, xử lý thông tin đăng tải trên Cổng thông tin điện tử được thực hiện theo quy định tại Quy chế Hoạt động của Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ

Ban biên tập

Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có phương thức hoạt động như thế nào? (Hình từ Internet)

Chế độ họp của Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 12 Quy chế hoạt động của ban biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 2819/QĐ-TTCP năm 2012, có quy định về chế độ hội họp, báo cáo như sau:

Chế độ hội họp, báo cáo
1. Ban Biên tập họp thường kỳ 3 tháng một lần. Trong trường hợp cần thiết, Ban Biên tập họp đột xuất theo triệu tập của Trưởng ban (hoặc Phó Trưởng ban Thường trực trong trường hợp Trưởng ban đi vắng) hoặc đề nghị của 2/3 số thành viên; thành phần họp Ban Biên tập gồm các thành viên Ban Biên tập, Thường trực Ban Biên tập và các cán bộ đầu mối cung cấp thông tin của các cục, vụ, đơn vị.
2. Định kỳ 6 tháng, hàng năm, Ban Biên tập có trách nhiệm lập báo cáo gửi Tổng Thanh tra Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Biên tập; tình hình đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử và đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Như vậy, theo quy định trên thì Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ họp thường kỳ 3 tháng một lần, nếu trong trường hợp cần thiết thì Ban Biên tập họp đột xuất theo triệu tập của Trưởng ban (hoặc Phó Trưởng ban Thường trực trong trường hợp Trưởng ban đi vắng) hoặc đề nghị của 2/3 số thành viên.

Và định kỳ 6 tháng, hàng năm.

Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Quy chế hoạt động của ban biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 2819/QĐ-TTCP năm 2012, có quy định về trách nhiệm của Trưởng ban như sau:;

Trách nhiệm của Trưởng ban
Ngoài các trách nhiệm chung quy định tại Điều 4 Quy chế này, Trưởng ban có trách nhiệm sau:
1. Điều hành hoạt động của Ban Biên tập và Thường trực Ban Biên tập theo nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Quy chế này và chịu trách nhiệm trước Tổng Thanh tra Chính phủ về hoạt động của Ban Biên tập.
2. Phân công phụ trách lĩnh vực thông tin và nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Biên tập.
3. Chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng thông tin của Cổng thông tin điện tử; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình công tác định kỳ và hàng năm của Ban Biên tập.
4. Chỉ đạo việc hướng dẫn, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị, cá nhân phối hợp cung cấp thông tin, xử lý thông tin phản hồi, hỏi đáp pháp luật.
5. Chỉ đạo xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên của Cổng thông tin điện tử.
6. Quyết định việc sử dụng kinh phí đã được phê duyệt cho hoạt động của Ban Biên tập; phê duyệt chi trả nhuận bút, thù lao cho việc đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử theo đúng quy định

Như vậy, theo quy định trên thì Trưởng Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm chung tại Điều 4 Quy chế này, ngoài ra còn có những trách nhiệm sau:

- Điều hành hoạt động của Ban Biên tập và Thường trực Ban Biên tập theo nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Quy chế này và chịu trách nhiệm trước Tổng Thanh tra Chính phủ về hoạt động của Ban Biên tập.

- Phân công phụ trách lĩnh vực thông tin và nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Biên tập.

- Chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng thông tin của Cổng thông tin điện tử; chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình công tác định kỳ và hàng năm của Ban Biên tập.

- Chỉ đạo việc hướng dẫn, đôn đốc, yêu cầu các đơn vị, cá nhân phối hợp cung cấp thông tin, xử lý thông tin phản hồi, hỏi đáp pháp luật.

- Chỉ đạo xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên của Cổng thông tin điện tử.

- Quyết định việc sử dụng kinh phí đã được phê duyệt cho hoạt động của Ban Biên tập; phê duyệt chi trả nhuận bút, thù lao cho việc đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử theo đúng quy định

Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ
Ban biên tập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nội dung bài phỏng vấn được đăng lên Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Việc cung cấp thông tin để đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ được thực hiện bằng hình thức nào?
Pháp luật
Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ thực hiện chức năng gì? Trách nhiệm của cá nhân, đơn vị được cấp tài khoản và mật khẩu truy cập Cổng thông tin?
Pháp luật
Cơ quan nào là đơn vị Thường trực Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ? Thường trực Ban Biên tập có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ hoạt động theo nguyên tắc nào? Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ do ai thành lập?
Pháp luật
Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ có phương thức hoạt động như thế nào? Chế độ họp của Ban Biên tập có quy định như thế nào?
Pháp luật
Thành viên Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ là những người nào? Thành viên Ban Biên tập có trách nhiệm chung như thế nào?
Pháp luật
Việc rà soát thông tin đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ được thực hiện khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ
568 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ Ban biên tập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào