Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào? Cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập diễn ra khi nào?

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào? Cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập diễn ra khi nào? Thủ trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm gì trong quan hệ công tác với Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế?

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào?

Theo khoản 1 Điều 2 Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1269/QĐ-BYT năm 2024 quy định như sau:

Nguyên tắc làm việc
1. Ban Biên tập làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; đề cao trách nhiệm cá nhân của các thành viên; giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và Quy chế này.
2. Đảm bảo yêu cầu phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Như vậy, Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; đề cao trách nhiệm cá nhân của các thành viên; giải quyết công việc theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật và Quy chế này.

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào? Cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập diễn ra khi nào?

Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào? Cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập diễn ra khi nào? (hình từ internet)

Cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế diễn ra khi nào?

Theo Điều 8 Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1269/QĐ-BYT năm 2024 quy định như sau:

Chế độ họp
1. Ban Biên tập họp thường kỳ quý/lần hoặc đột xuất theo chỉ đạo của Trưởng Ban Biên tập hoặc theo đề nghị của 2/3 số thành viên.
2. Ban Biên tập tổ chức họp xem xét và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình; đánh giá kết quả hoạt động và giải quyết các vướng mắc phát sinh trong triển khai các hoạt động của Ban Biên tập.
3. Trường hợp không tổ chức họp, thành viên Ban Biên tập có ý kiến bằng văn bản về những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của mình.
4. Bộ phận thường trực đề xuất cụ thể thời gian tổ chức và nội dung cuộc họp, báo cáo Trưởng Ban Biên tập xem xét, quyết định; chuẩn bị nội dung, chương trình, tài liệu các cuộc họp của Ban Biên tập.

Theo quy định trên Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế họp thường kỳ quý/lần. Như vậy, cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế diễn ra mỗi quý một lần.

Bộ phận thường trực đề xuất cụ thể thời gian tổ chức và nội dung cuộc họp, báo cáo Trưởng Ban Biên tập xem xét, quyết định; chuẩn bị nội dung, chương trình, tài liệu các cuộc họp của Ban Biên tập.

Bên cạn đó, Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế họp đột xuất theo sự chỉ đạo của Trưởng Ban Biên tập hoặc theo đề nghị của 2/3 số thành viên.

Thủ trưởng các đơn vị liên quan có trách nhiệm gì trong quan hệ công tác với Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế?

Theo khoản 1 Điều 9 Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1269/QĐ-BYT năm 2024 quy định như sau:

Cơ chế phối hợp và trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị liên quan trong quan hệ công tác với Ban Biên tập
1. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ quán triệt nội dung chỉ đạo của Ban Biên tập đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức thuộc Đơn vị để triển khai thực hiện. Giao cán bộ thuộc Tổ Giúp việc Ban Biên tập là đầu mối thu thập các thông tin, dữ liệu của Đơn vị từ các cán bộ liên quan và gửi về Bộ phận thường trực Ban Biên tập.
2. Thành viên Ban Biên tập trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc hoặc phối hợp chỉ đạo, đôn đốc việc thực hiện cung cấp các thông tin, dữ liệu theo lĩnh vực thuộc Đơn vị phụ trách đã được phân công về Bộ phận thường trực Ban Biên tập; có trách nhiệm phối hợp với đơn vị liên quan khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra với Cổng Thông tin.

Như vậy, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ quán triệt nội dung chỉ đạo của Ban Biên tập đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức thuộc Đơn vị để triển khai thực hiện. Giao cán bộ thuộc Tổ Giúp việc Ban Biên tập là đầu mối thu thập các thông tin, dữ liệu của Đơn vị từ các cán bộ liên quan và gửi về Bộ phận thường trực Ban Biên tập.

Chế độ khen thưởng, xử lý vi phạm của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế được quy định ra sao?

Theo Điều 11 Quy chế hoạt động của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế ban hành kèm theo Quyết định 1269/QĐ-BYT năm 2024 thì chế độ khen thưởng, xử lý vi phạm của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế được quy định như sau:

- Thành viên Ban Biên tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Quy chế này sẽ được xem xét đề xuất khen thưởng hàng năm theo quy định.

- Việc cung cấp thông tin cho Cổng Thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ Y tế; phục vụ tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của ngành y tế là một trong những tiêu chí đánh giá điểm thi đua, khen thưởng hàng năm đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân thuộc Bộ Y tế.

- Cơ quan, tổ chức hoặc cá nhân vi phạm Quy chế này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm có thể bị xử lý hành chính, xử lý kỷ luật hoặc các hình thức xử lý khác theo quy định hiện hành; nếu vi phạm gây thiệt hại lớn đến tài nguyên mạng máy tính của Bộ thì phải chịu trách nhiệm bồi thường vật chất về những thiệt hại gây ra theo quy định của pháp luật.

Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế làm việc theo chế độ nào? Cuộc họp thường kỳ của Ban Biên tập diễn ra khi nào?
Pháp luật
Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế có nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định pháp luật?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế
Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
58 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cổng Thông tin điện tử Bộ Y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào