Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa? Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024?

Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa? Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024?

Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa? Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024?

Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa (Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024) như sau:

Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa (Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024)

BÀI 1

Tháng 10 lại về, mang theo những cảm xúc hân hoan và tự hào khi chúng ta cùng nhau hướng đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 – một ngày đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam kiên cường, mạnh mẽ và giàu đức hy sinh. Năm 2024, chúng ta kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, một dịp để chúng ta cùng nhìn lại những thành tựu mà phụ nữ Việt Nam đã đạt được và những nỗ lực không ngừng nghỉ của họ trong công cuộc phát triển đất nước.

Từ xa xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã gắn liền với những chiến công lừng lẫy trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, từ Hai Bà Trưng, Bà Triệu đến những nữ anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, phụ nữ Việt Nam luôn là biểu tượng của lòng yêu nước nồng nàn, sự kiên trung và tinh thần bất khuất. Đến ngày hôm nay, những phẩm chất cao quý ấy vẫn tiếp tục được phát huy, tạo nên một thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại, tự tin và sáng tạo.

Ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (tiền thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày nay) được thành lập, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phong trào phụ nữ nước ta. Kể từ đó, Ngày 20/10 hàng năm trở thành dịp để chúng ta cùng tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ Việt Nam, khẳng định vị thế và vai trò của họ trong gia đình và ngoài xã hội.

...

Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ; các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xoá đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

...Xem tiếp...

TẢI VỀ BÀI 1

BÀI 2

Ngày 20/10/1930 đã đi vào lịch sử như một mốc son quan trọng, đánh dấu sự ra đời của Hội Phụ nữ Phản đế Việt Nam – tiền thân của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngày nay. Đây cũng là ngày cả nước tôn vinh phụ nữ Việt Nam, những người đã và đang cống hiến hết mình cho sự phát triển của gia đình và xã hội. Trải qua 94 năm, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn sáng ngời với những phẩm chất cao quý, xứng đáng với tám chữ vàng "Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang".

Ngược dòng lịch sử, chúng ta thấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam gắn liền với nhiều dấu mốc quan trọng. Từ thời Hai Bà Trưng, Bà Triệu dấy binh khởi nghĩa chống lại ách đô hộ phương Bắc, đến những người mẹ, người vợ kiên cường trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, phụ nữ Việt Nam đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ. Trong các cuộc chiến tranh vệ quốc, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc, mà còn trực tiếp tham gia chiến đấu, trở thành những chiến sĩ, anh hùng lẫy lừng với tinh thần "giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh".

...

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng ta hãy cùng gửi lời tri ân sâu sắc đến những người mẹ, người chị, người em – những người luôn âm thầm hy sinh, cống hiến cho gia đình và cộng đồng. Từ người phụ nữ nông dân trên cánh đồng lúa chín vàng, đến những nữ công nhân miệt mài nơi nhà máy, hay những nhà khoa học âm thầm trong phòng thí nghiệm, họ đều là những ngọn lửa nhỏ, thắp sáng lên ngọn đuốc lớn của tinh thần yêu nước và lao động.

Chúng ta cũng không thể quên vai trò của những người phụ nữ đang ngày đêm cống hiến trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, nghệ thuật và nhiều ngành nghề khác. Dù ở bất cứ vị trí nào, phụ nữ Việt Nam vẫn luôn giữ được vẻ đẹp nội tâm, sự tận tâm và tinh thần phấn đấu không ngừng. Đó chính là những yếu tố tạo nên hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng nhưng mạnh mẽ, giản dị nhưng tràn đầy sức sống và trí tuệ.

...Xem tiếp...

TẢI VỀ BÀI 2

TẢI VỀ BÀI 3

Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa? Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024?

Bài tuyên truyền Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024 ý nghĩa? Bài tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20 10 2024? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã là gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã như sau:

- Độ tuổi: Theo quy định của luật, điều lệ tổ chức và quy định của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương.

- Trình độ giáo dục phổ thông: Tốt nghiệp trung học phổ thông;

- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên. Trường hợp luật, điều lệ tổ chức có quy định khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của luật, điều lệ đó;

- Trình độ lý luận chính trị: Tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên. Trường hợp luật, điều lệ tổ chức có quy định khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo quy định của luật, điều lệ đó;

-Các tiêu chuẩn khác theo quy định của Đảng, của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã có nhiệm vụ gì?

Căn cứ theo khoản 9 Điều 9 Nghị định 33/2023/NĐ-CP quy định Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã chỉ đạo và cùng với các ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp xã thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ tổ chức mình; chương trình, kế hoạch công tác, hướng dẫn hoạt động đối với các chi hội ở thôn, tổ dân phố;

- Phối hợp với chính quyền địa phương cấp xã, các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp vận động, hướng dẫn cán bộ, hội viên tổ chức mình tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các phong trào thi đua của tổ chức mình theo chương trình, nghị quyết của tổ chức chính trị - xã hội cấp trên đề ra;

- Góp ý, kiến nghị với cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp trong việc thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương; thực hiện các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tệ nạn xã hội; giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Đảng, quy định của pháp luật; các nghị quyết đối với hội viên của tổ chức mình;

- Chuẩn bị nội dung, triệu tập và chủ trì các Hội nghị, cuộc họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ;

- Chỉ đạo việc lập kế hoạch kinh phí, chấp hành, quyết toán kinh phí hoạt động và quyết định việc phân bổ kinh phí hoạt động do Nhà nước cấp đối với tổ chức mình;

- Bám sát hoạt động các phong trào, định kỳ tổ chức kiểm tra, đánh giá và báo cáo với cấp ủy Đảng cùng cấp và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cấp trên về hoạt động của tổ chức mình;

- Chỉ đạo hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo đúng quy chế hoạt động đã được ban hành;

- Các nhiệm vụ khác theo quy định của Đảng, của pháp luật có liên quan, quy định của tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ.

MỚI NHẤT
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
554 lượt xem
Tư vấn pháp luật mới nhất
TÌM KIẾM LIÊN QUAN

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào