Ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp?

Cho tôi hỏi ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp? Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội có thể biểu quyết bằng hình thức nào? Mong được giải đáp. Câu hỏi của chị Dương đến từ Nha Trang.

Ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Điều lệ Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013 quy định Đại hội toàn thể hội viên và Đại hội bất thường như sau:

Đại hội toàn thể hội viên và Đại hội bất thường
1. Đại hội toàn thể hội viên là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội, do Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập 05 (năm) năm một lần với sự tham gia của ít nhất 2/3 (hai phần ba) số đại biểu là hội viên chính thức của Hiệp hội.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội, do Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập 05 (năm) năm một lần với sự tham gia của ít nhất 2/3 (hai phần ba) số đại biểu là hội viên chính thức của Hiệp hội.

Ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp?

Ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp? (Hình từ Internet)

Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội có những nhiệm vụ gì?

Theo quy định khoản 2 Điều 12 Điều lệ Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013 quy định Đại hội toàn thể hội viên và Đại hội bất thường như sau:

Đại hội toàn thể hội viên và Đại hội bất thường
...
2. Nhiệm vụ chính của Đại hội:
a) Thảo luận, thông qua các báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới của Hiệp hội;
b) Thông qua những điểm bổ sung hoặc sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội;
c) Thảo luận và quyết định một số vấn đề quan trọng của Hiệp hội vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban Chấp hành Hiệp hội;
d) Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội và Ban Kiểm tra Hiệp hội;
đ) Thảo luận, phê duyệt quyết toán tài chính và thông qua kế hoạch tài chính khóa mới;
e) Thảo luận, thông qua các vấn đề khác theo quy định của Điều lệ Hiệp hội.
...

Theo đó, Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội có những nhiệm vụ chính như sau:

- Thảo luận, thông qua các báo cáo hoạt động của nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới của Hiệp hội;

- Thông qua những điểm bổ sung hoặc sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội;

- Thảo luận và quyết định một số vấn đề quan trọng của Hiệp hội vượt quá thẩm quyền giải quyết của Ban Chấp hành Hiệp hội;

- Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội và Ban Kiểm tra Hiệp hội;

- Thảo luận, phê duyệt quyết toán tài chính và thông qua kế hoạch tài chính khóa mới;

- Thảo luận, thông qua các vấn đề khác theo quy định của Điều lệ Hiệp hội.

Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội có thể biểu quyết bằng hình thức nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 12 Điều lệ Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013 quy định như sau:

Đại hội toàn thể hội viên và Đại hội bất thường
...
3. Ban Chấp hành Hiệp hội có thể triệu tập Đại hội bất thường để giải quyết những vấn đề cấp bách của Hiệp hội theo đề nghị của ít nhất 2/3 (hai phần ba) tổng số ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội, hoặc ít nhất 1/2 (một phần hai) tổng số hội viên chính thức đề nghị.
4. Nguyên tắc biểu quyết tại Đại hội:
a) Đại hội có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Việc quy định hình thức biểu quyết do Đại hội quyết định;
b) Việc biểu quyết thông qua các quyết định của Đại hội phải được quá 1/2 (một phần hai) đại biểu chính thức có mặt tán thành.

Như vậy, Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội có thể biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín. Việc quy định hình thức biểu quyết do Đại hội quyết định.

Việc biểu quyết thông qua các quyết định của Đại hội phải được quá 1/2 (một phần hai) đại biểu chính thức có mặt tán thành.

Nguyên tắc tổ chức của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp được quy định ra sao?

Theo quy định tại Điều 10 Điều lệ Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013 quy định như sau:

Nguyên tắc tổ chức của Hiệp hội
Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự chịu trách nhiệm, tự trang trải về tài chính theo pháp luật hiện hành. Mọi ý kiến và kiến nghị của hội viên đều được Hiệp hội tôn trọng và xem xét, giải quyết thích hợp trên cơ sở pháp luật nhà nước và Điều lệ Hiệp hội.
Các đơn vị trực thuộc Hiệp hội hoạt động trên cơ sở pháp luật hiện hành và chịu trách nhiệm trước Hiệp hội về các hoạt động của mình.

Theo đó, nguyên tắc tổ chức của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp được quy định như trên.

Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội khi nào?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của Hiệp hội có bị khai trừ không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là ai?
Pháp luật
Ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp?
Pháp luật
Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp có tư cách pháp nhân không? Hiệp hội đó có phải là tổ chức xã hội nghề nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao
760 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: