Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp? Ban Tổ chức Hội thi gồm có những thành viên nào?

Cho tôi hỏi Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp? Ban Tổ chức Hội thi gồm có những thành viên nào? Mong được giải đáp. Câu hỏi của Minh Tú đến từ Đà Nẵng.

Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thành lập Ban Tổ chức Hội thi
Ban Tổ chức Hội thi (sau đây gọi là Ban Tổ chức) là đơn vị giúp Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi tổ chức, điều hành toàn bộ hoạt động của Hội thi.
Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi ở cấp nào thì có thẩm quyền ra quyết định thành lập Ban Tổ chức thuộc cơ quan có thẩm quyền tổ chức cấp Hội thi đó.

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ở cấp nào thì có thẩm quyền ra quyết định thành lập Ban Tổ chức thuộc cơ quan có thẩm quyền tổ chức cấp Hội thi đó.

Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp?

Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp? (Hình từ Internet)

Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp gồm có những thành viên nào?

Căn cứ Điều 8 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Thành phần Ban Tổ chức
Thành phần Ban Tổ chức gồm có: Trưởng ban (không có đồng Trưởng ban), Phó Trưởng ban và Ủy viên. Số lượng Phó Trưởng ban và Ủy viên do Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi quyết định.
1. Trưởng ban:
a) Hội thi cấp trường: Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng được Hiệu trưởng uỷ quyền;
b) Hội thi cấp tỉnh: Giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc Phó Giám đốc sở giáo dục và đào tạo được Giám đốc ủy quyền;
c) Hội thi cấp toàn quốc: Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc Thủ trưởng đơn vị giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục TCCN được Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo uỷ quyền.
2. Phó Trưởng ban:
a) Hội thi cấp trường: Phó Hiệu trưởng hoặc Trưởng Phòng Đào tạo;
b) Hội thi cấp tỉnh: Phó Giám đốc sở giáo dục và đào tạo hoặc trưởng đơn vị phụ trách về TCCN của sở giáo dục và đào tạo và Thủ trưởng đơn vị nơi đăng cai địa điểm tổ chức Hội thi;
c) Hội thi cấp toàn quốc: Đại diện lãnh đạo một số đơn vị giúp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục; đại diện Lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo và Thủ trưởng đơn vị nơi đăng cai địa điểm tổ chức Hội thi.
3. Ủy viên Ban Tổ chức: Bao gồm những người có đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và năng lực để hoàn thành nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ban Tổ chức được quy định tại khoản 4, Điều 9 của Điều lệ này.

Theo đó, Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp gồm có: Trưởng ban (không có đồng Trưởng ban), Phó Trưởng ban và Ủy viên.

Số lượng Phó Trưởng ban và Ủy viên do Thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi quyết định.

Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp có những quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 9 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tổ chức Hội thi; Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban và Ủy viên Ban Tổ chức
1. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Tổ chức:
a) Tổ chức, điều hành toàn bộ hoạt động của Hội thi theo quy định của Điều lệ này; được sử dụng con dấu của đơn vị có thẩm quyền tổ chức Hội thi để thực hiện nhiệm vụ; thành lập các ban giúp việc Hội thi;
b) Xây dựng kế hoạch Hội thi và gửi thông báo kế hoạch Hội thi đến các nơi liên quan; xây dựng chương trình hoạt động, nội quy ra đề thi, nội quy thi và lịch thi; chuẩn bị các tài liệu khác liên quan đến Hội thi;
c) Chuẩn bị địa điểm, trang thiết bị, cơ sở vật chất, kinh phí và các điều kiện khác bảo đảm cho các hoạt động của Hội thi; tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ Hội thi; được huy động các nguồn tài chính và các nguồn lực khác cho Hội thi theo quy định của pháp luật;
d) Chuẩn bị và thực hiện công tác tổ chức thi, đánh giá các nội dung thi và các hoạt động khác nhằm góp phần đạt được mục đích Hội thi theo quy định của Điều lệ này;
đ) Tổ chức khen thưởng các tổ chức, cá nhân tham gia Hội thi theo quy định hiện hành của pháp luật; đề xuất với cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi TCCN;
e) Giải quyết các khiếu nại về chấm thi, xếp giải của đơn vị và cá nhân dự thi; xử lý hoặc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm Điều lệ này;
g) Tổng kết, đánh giá, công bố kết quả Hội thi; thực hiện chế độ báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền về các vấn đề liên quan đến Hội thi;
h) Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác liên quan đến việc tổ chức Hội thi theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp có những quyền hạn nêu trên.

Hội thi giáo viên dạy giỏi
Trường trung cấp chuyên nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh có thẩm quyền như thế nào? Trưởng Ban Tổ chức là ai?
Pháp luật
Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc phải đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không?
Pháp luật
Hồ sơ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp có giáo án bài dự thi giảng dạy không?
Pháp luật
Trường trung cấp chuyên nghiệp vi phạm quy định về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính có bị đình chỉ hoạt động giáo dục kỹ năng sống?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức mấy năm một lần? Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu gì?
Pháp luật
Trong cơ sở giáo dục phổ thông để được tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục phổ thông có những cấp nào? Nội dung của Hội thi này gồm những gì?
Pháp luật
Giáo viên trực tiếp giảng dạy ở các trường trung cấp chuyên nghiệp có nhiệm vụ gì trong công tác giảng dạy?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội thi giáo viên dạy giỏi
1,412 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội thi giáo viên dạy giỏi Trường trung cấp chuyên nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào