Tra cứu Tiêu Chuẩn Việt Nam Người dân tộc thiểu số

Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...(Lưu ý khi tìm kiếm)

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề văn bản Số hiệu văn bản  
Ban hành từ: đến + Thêm điều kiện
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm, vui lòng bấm vào đây để được hỗ trợ từ THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Bạn đang tìm kiếm : TIÊU CHUẨN VIỆT NAM

" Người dân tộc thiểu số "

Hệ thống tìm kiếm được các Văn Bản liên quan sau :

Nếu bạn cần Văn bản hay TCVN nào, Bấm vào đây

Kết quả 1-20 trong 4840 tiêu chuẩn

LỌC KẾT QUẢ

Lĩnh vực

Ban hành: 14/11/2008

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 03/12/2008

Ban hành: 17/10/2018

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/10/2018

1

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 115:2024/BGTVT về Đường bộ cao tốc

cấp phải bố trí vị trí dừng xe khẩn cấp có chiều dài tối thiểu 30,00 m cách nhau tối đa 500,00 m, bề rộng vị trí dừng xe khẩn cấp theo cấp tốc độ thiết kế của đường bộ cao tốc. 2.4 Chiều cao tĩnh không của đường bộ cao tốc tối thiểu 5,00 m. 2.5 Bố trí hệ thống đường gom, đường bên để bảo đảm việc đi lại cho người dân khu vực bị ảnh

Ban hành: 31/03/2024

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 04/04/2024

2

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13698:2023 (ISO 9946:1999) về Tay máy rô bốt công nghiệp - Giới thiệu các đặc tính

này quy định cách giới thiệu các đặc tính của rô bốt của nhà sản xuất. 2  Tài liệu viện dẫn Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn có ghi năm công bố thì chỉ áp dụng phiên bản đã nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/07/2023

3

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13342:2021 về Thiết kế đường sắt tốc độ cao - Tham số thiết kế tuyến đường

Phụ lục F. b Tàu tuân thủ EN 14363, được trang bị hệ thống bù siêu cao thiếu khác với hệ thống toa xe (tàu) tự nghiêng, có thể chạy với giá trị siêu cao thiếu cao hơn nếu được Người quản lý cơ sở hạ tầng cho phép. c Hiện tại, không có tuyến nào ở châu Âu đã sử dụng hoặc được lên kế hoạch chạy tàu với vận tốc lớn nhất vượt quá

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 16/02/2022

4

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13395-1:2021 (ISO 9360-1:2000) về Thiết bị gây mê và hô hấp - Bộ trao đổi nhiệt-ẩm (HME) dùng làm ẩm khí thở cho người - Phần 1: HME dùng với thể tích lưu thông tối thiểu 250 ml

15 mm và ống xả có chiều dài tối thiểu 200 mm. 6.2.2.4  Thiết bị cân, độ chính xác ± 0.1g hoặc cao hơn trong dải khối lượng cần đo. 6.2.2.5  Thiết bị đo tốc độ dòng chảy, có độ chính xác ít nhất bằng 5 % số đọc. 6.2.2.6  Bộ dụng cụ hiệu chuẩn HME (Hình 6) bao gồm một bộ 81 ống nhựa PVC được sắp xếp thành 9x9 ô, mỗi ống có đường

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 26/07/2022

5

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13395-2:2021 (ISO 9360-2:2001) về Thiết bị gây mê và hô hấp - Bộ trao đổi nhiệt - ẩm (HME) dùng làm ẩm khí thở cho người - Phần 2: HME dùng cho bệnh nhân được mở khí quản với thể tích lưu thông tối thiểu 250 ml

dụng bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có). TCVN 13395-1 (ISO 9360-1), Thiết bị gây mê và hô hấp - Bộ trao đổi nhiệt-ẩm (HME) dùng làm ẩm khí thở cho người - Phần 1: HME dùng với thể tích lưu thông tối thiểu 250 ml. TCVN 7394 (ISO 11607),

Ban hành: Năm 2021

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 08/11/2022

6

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 83:2015/BGTVT về biển chỉ dẫn trên đường cao tốc

xe an toàn cho người điều khiển phương tiện; h) Cung cấp tần số sóng radio nhằm giúp người tham gia giao thông trên đường cao tốc nắm bắt thông tin về tình trạng giao thông, thời tiết và các thông tin tiện ích trên đường cao tốc. Điều 5. Yêu cầu đối với biển chỉ dẫn trên đường cao tốc Biển chỉ dẫn trên đường cao tốc phải đáp ứng

Ban hành: 23/06/2015

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/10/2015

7

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 54:2019/BGTVT về Phân cấp và đóng tàu biển cao tốc

thuật quốc gia về phân cấp và đóng tàu biển cao tốc) do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn và trình duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 25/2020/TT-BGTVT ngày 14 tháng 10 năm 2020. QCVN 54: 2019/BGTVT thay thế QCVN 54: 2015/BGTVT. QCVN 54: 2015/BGTVT vẫn được áp dụng các quy định

Ban hành: 14/10/2020

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 24/10/2020

8

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12191:2018 về Hệ thống thông tin liên lạc trên đường cao tốc

cao tốc và với người tham gia giao thông trên đường cao tốc. 3.2 Biển chỉ dẫn số điện thoại khẩn cấp (emergency phone numbers sign) Biển báo có nội dung thông tin chỉ dẫn số điện thoại khẩn cấp cho các đối tượng di chuyển trên đường cao tốc, được lắp đặt cố định trên đường cao tốc và các đoạn tuyến liền kề. 3.3 Trung

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/11/2018

9

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-5:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 5: Kết cấu bê tông

ngang tối thiểu của cốt thép 9.1, 12.2.1, 12.3.1 Asw Diện tích mặt cắt ngang của cốt thép chịu cắt 9.2.3 DEd Hệ số hư hỏng do mỏi 9.8.4 Ec Mô đun đàn hồi tiếp tuyến của bê tông thông

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

10

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-9:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350km/h - Phần 9: Địa kỹ thuật và nền móng

yêu cầu thiết kế, thí nghiệm để cung cấp các dữ liệu địa kỹ thuật phục vụ thiết kế địa kỹ thuật và nền mỏng cho công trình cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h. Tiêu chuẩn này được sử dụng kết hợp với TCVN 13594-1:2022 về những nguyên tắc, yêu cầu về an toàn và điều kiện sử dụng bình thường, cơ sở và kiểm tra thiết kế, chỉ dẫn

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

11

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-10:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 10: Cầu chịu tác động của động đất

của mặt trượt hình cầu Sa Phổ phản ứng trung bình hiện trường Si Phổ phản ứng phụ thuộc vào hiện trường Sd(T) Gia tốc phổ của phổ thiết kế S Hệ số đất của phổ đàn hồi.

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 30/03/2024

12

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13894-1:2023 về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống hãm của tàu tốc độ cao - Phần 1: Yêu cầu và định nghĩa

hãm. Nếu không có chỉ dẫn kỹ thuật cụ thể khác, chức năng và hiệu năng của hệ thống hãm phải được đáp ứng đầy đủ khi lập tàu với chiều dài tàu lớn nhất 400 m. 5.1.6  Các thông số về tốc độ lớn nhất và tuyến đường Các yêu cầu đối với hệ thống hãm được quy định trong tiêu chuẩn này áp dụng cho các đoàn tàu có thể vận hành với vận tốc

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/04/2024

13

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-6:2023 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 6: Kết cấu thép

Phạm vi 2 Tài liệu viện dẫn 3. Các giả thiết 4. Thuật ngữ và định nghĩa, ký hiệu 5 Cơ sở thiết kế 5.1 Yêu cầu 5.1.1 Yêu cầu cơ bản 5.1.2 Quản lý độ tin cậy 5.1.3 Tuổi thọ thiết kế, độ bền lâu và tính vững chắc 5.2 Nguyên tắc thiết kế theo trạng thái giới hạn 5.3 Các biến cơ bản 5.3.1 Tải trọng

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 01/04/2024

14

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13704:2023 về Chế phẩm bảo quản gỗ - Xác định hiệu lực phòng chống xén tóc gỗ khô stromatium longicorne newman - Phương pháp trong phòng thí nghiệm

tóc gỗ khô bằng dung dịch chế phẩm bảo quản; hoặc Nếu cần xác định độ độc của chế phẩm, phải tẩm cho các bộ mẫu thử của cùng một loại gỗ có độ bền tự nhiên kém với Xén tóc gỗ khô, số lượng bộ mẫu thử tương ứng với số cấp nồng độ của dung dịch chế phẩm được chuẩn bị để thử nghiệm. Các mẫu thử nghiệm đã được tẩm bảo quản được tiếp xúc với

Ban hành: Năm 2023

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 27/09/2023

15

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2018/BTC về Xuồng (tàu) cao tốc dự trữ quốc gia

tại Thông tư số 134/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 12 năm 2018. QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA ĐỐI VỚI XUỒNG (TÀU) CAO TỐC DỰ TRỮ QUỐC GIA National technical regulation on high Speed Craft for national reserve 1. QUY ĐỊNH CHUNG 1.1 Phạm vi điều chỉnh Quy chuẩn này quy định về yêu cầu kỹ thuật, giao nhận (nhập, xuất)

Ban hành: 28/12/2018

Hiệu lực: Đã biết

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 21/01/2019

16

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-1:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1: Yêu cầu chung

13594-1:2022 được biên soạn trên cơ sở tham khảo Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu công trình của châu Âu EN 1990-2002. Tiêu chuẩn này là một phần của bộ tiêu chuẩn thiết kế cầu đường sắt, gồm 10 phần như sau: - TCVN 13594-1:2022 Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435 mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 1: Yêu cầu chung - TCVN 13594-2:2022 Thiết kế cầu

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 23/05/2023

17

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-3:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động

lực và hệ số kết cấu. Áp lực vận tốc đỉnh phụ thuộc vào vùng gió, độ nhám địa hình, đặc điểm đồi núi và độ cao tham chiếu, nó bằng áp lực vận tốc gió trung bình cộng thêm phần bổ sung do các biển động ngắn hạn của áp lực. Phản ứng khí đàn hồi được xem xét cho các kết cấu mềm như cáp, trụ tháp, cầu. 7.3  Vận tốc gió và áp lực vận tốc

Ban hành: Năm 2022

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 22/05/2023

18

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13149-1:2020 về Ghi đường sắt - Phần 1: Ghi khổ đường 1000 mm và khổ đường 1435 mm có tốc độ tàu 12 km/h - Ghi lồng có tốc độ tàu nhỏ hơn hoặc bằng 100 km/h

đường lồng có tốc độ tàu thông qua theo hướng thẳng nhỏ hơn hoặc bằng 100 km/h. 2  Tài liệu viện dẫn Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao

Ban hành: Năm 2020

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 08/04/2021

19

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7386:2011 (ISO 13855:2010) về An toàn máy – Định vị che chắn bảo vệ đối với tốc độ tiếp cận của các bộ phận cơ thể người

khi thiết bị bảo vệ được vận hành; - đường dẫn của bộ phận cơ thể người khi di chuyển từ vùng bảo vệ về phía vùng nguy hiểm; - sự hiện diện có thể xảy ra của một người giữa che chắn bảo vệ và vùng nguy hiểm; - khả năng tiếp cận vùng nguy hiểm không được phát hiện. AN TOÀN MÁY - ĐỊNH VỊ CHE CHẮN BẢO VỆ ĐỐI VỚI TỐC ĐỘ

Ban hành: Năm 2011

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 17/12/2014

20

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12192:2018 về Hệ thống thông điệp dữ liệu giao thông trên đường cao tốc

trách nhiệm. Ví dụ: 1.84.043.7777. 5.4.2.2.13  Người sử dụng Tên truy nhập của một người truy nhập có thẩm quyền tới đăng ký dữ liệu. Ví dụ: Nguyễn Văn A. 5.4.2.2.14  Xem xét [nhóm thông điệp] Tên hoặc số chỉ thị một nhóm thông điệp mà thông điệp được gán dựa trên đặc tính của nó. CHÚ THÍCH: Khi được áp dụng,

Ban hành: Năm 2018

Tình trạng: Đã biết

Cập nhật: 07/11/2018

Chú thích

Ban hành: Ngày ban hành của văn bản.
Hiệu lực: Ngày có hiệu lực (áp dụng) của văn bản.
Tình trạng: Cho biết văn bản Còn hiệu lực, Hết hiệu lực hay Không còn phù hợp.
Đã biết: Văn bản đã biết ngày có hiệu lực hoặc đã biết tình trạng hiệu lực. Chỉ có Thành Viên Basic và Thành Viên TVPL Pro mới có thể xem các thông tin này.
Tiếng Anh: Văn bản Tiếng Việt được dịch ra Tiếng Anh.
Văn bản gốc: Văn bản được Scan từ bản gốc (Công báo), nó có giá trị pháp lý.
Lược đồ: Giúp Bạn có được "Gia Phả" của Văn bản này với toàn bộ Văn bản liên quan.
Liên quan hiệu lực: Những Văn bản thay thế Văn bản này, hoặc bị Văn bản này thay thế, sửa đổi, bổ sung.
Tải về: Chức năng để bạn tải văn bản đang xem về máy cá nhân để sử dụng.

 

Đăng nhập

HỖ TRỢ NHANH

Hỗ trợ qua Zalo
Hỗ trợ trực tuyến
(028) 3930 3279
0906 22 99 66
0838 22 99 66

 


DMCA.com Protection Status
IP: 18.119.123.84
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!