Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì?

Cho tôi hỏi Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì? Câu hỏi của chị K.H (Lâm Đồng).

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 12/2023/TT-BNNPTNT hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành, có quy định về số lượng, có quy định về nhiệm vụ của phó chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT như sau:

- Điều hành hoạt động và ký các văn bản của Hội đồng quản lý theo ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng quản lý;

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên Hội đồng quản lý quy định theo quy định của thành viên hội đồng quản lý và các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

Thành viên Hội đồng quản lý có nhiệm vụ như sau:

- Thực hiện các nhiệm vụ do Chủ tịch Hội đồng quản lý phân công; các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật và quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý và của đơn vị sự nghiệp công lập;

- Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động theo nhiệm kỳ và hàng năm; đề xuất nội dung và các vấn đề cần thảo luận tại cuộc họp Hội đồng quản lý;

- Dự các cuộc họp của Hội đồng quản lý, góp ý kiến, biểu quyết về những vấn đề đưa ra thảo luận trong các cuộc họp của Hội đồng quản lý;

- Được cung cấp và tiếp cận thông tin, tài liệu phục vụ công tác của Hội đồng quản lý theo quy định.

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì?

Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực NNPTNT có nhiệm vụ gì?

Chế độ làm việc của hội đồng quản lý theo Thông tư 12/2023/TT-BNNPTNT như thế nào?

Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 12/2023/TT-BNNPTNT có quy định về chế độ làm việc của hội đồng quản lý như sau:

1. Hội đồng quản lý làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số. Quyết định của Hội đồng quản lý được thể hiện bằng hình thức Nghị quyết. Nghị quyết của Hội đồng quản lý được thông qua khi có ít nhất hai phần ba số thành viên Hội đồng quản lý tham dự biểu quyết nhất trí thông qua. Hình thức biểu quyết được quy định cụ thể trong Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý.

2. Hội đồng quản lý họp định kỳ theo Quy chế hoạt động; họp đột xuất, bất thường theo yêu cầu công việc; đề nghị của Chủ tịch Hội đồng quản lý, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc theo đề nghị bằng văn bản của đa số thành viên Hội đồng quản lý. Các cuộc họp của Hội đồng quản lý được coi là hợp lệ khi có ít nhất hai phần ba số thành viên Hội đồng quản lý tham dự, trong đó phải có Chủ tịch Hội đồng hoặc 01 thành viên của Hội đồng quản lý được Chủ tịch Hội đồng phân công hoặc ủy quyền điều hành cuộc họp.

3. Đại diện của cơ quan quản lý cấp trên, cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập trong Hội đồng quản lý làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; thành viên Hội đồng quản lý là công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị khác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; các thành viên Hội đồng quản lý là viên chức của đơn vị sự nghiệp công lập có thể làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm và được xác định trong Đề án thành lập Hội đồng quản lý.

4. Hội đồng quản lý hoạt động theo quy chế hoạt động được cơ quan hoặc người có thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng quản lý phê duyệt.

5. Hội đồng quản lý được sử dụng con dấu và bộ máy tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập để triển khai công việc của Hội đồng quản lý.

Nguyên tắc trong việc thành lập hội đồng quản lý là gì?

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 120/2020/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập, có quy định nguyên tắc trong việc thành lập hội đồng quản lý như sau:

- Đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư phải thành lập Hội đồng quản lý để quyết định những vấn đề quan trọng của đơn vị;

- Căn cứ vào điều kiện cụ thể, yêu cầu quản lý và quy định của pháp luật chuyên ngành, trường hợp cần thiết, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định việc thành lập Hội đồng quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp công lập không thuộc quy định.

Bên cạnh đó khoản 5 Điều 7 Nghị định 120/2020/NĐ-CP còn quy định quy chế hoạt động của hội đồng quản lý như sau:

- Hội đồng quản lý hoạt động theo Quy chế hoạt động được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo hướng dẫn của bộ quản lý ngành, lĩnh vực;

- Quy định về mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trong Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý, gồm: Hội đồng quản lý quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền theo đề nghị của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập; người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quản lý điều hành hoạt động của đơn vị thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản lý và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý về kết quả thực hiện nghị quyết;

- Quy định về mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với cơ quan quản lý cấp trên trong Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý, gồm: Hội đồng quản lý chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn được giao; Hội đồng quản lý có trách nhiệm báo cáo cơ quan quản lý cấp trên về các hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập; cơ quan quản lý cấp trên thông qua hoặc có ý kiến đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền theo đề nghị của Hội đồng quản lý.

Đơn vị sự nghiệp công lập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Lao động tiền lương
Cách tính mức phụ cấp cho viên chức làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo Thông tư 07/2024/TT-BNV ra sao?
Lao động tiền lương
Các loại hợp đồng có thể ký kết để thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập là loại nào?
Lao động tiền lương
Có được giao kết hợp đồng thông qua phương tiện điện tử đối với một số công việc trong đơn vị sự nghiệp công lập không?
Lao động tiền lương
Thực hiện điều chỉnh số lượng người làm việc hàng năm tại đơn vị sự nghiệp công lập trong các trường hợp nào?
Lao động tiền lương
Thẩm quyền ký kết hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc về ai?
Lao động tiền lương
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập của Bộ Y tế có trách nhiệm gì trong việc thực hiện quy trình bổ nhiệm?
Lao động tiền lương
Số lượng cấp phó người đứng đầu của mỗi đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Y tế là bao nhiêu?
Lao động tiền lương
Viên chức công tác tại đơn vị sự nghiệp công lập có cần thi tuyển để vào làm công chức hay không?
Lao động tiền lương
Có được ký kết hợp đồng làm chuyên môn, nghiệp vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập không?
Lao động tiền lương
Hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập áp dụng đối với cá nhân hay tổ chức?
Đi đến trang Tìm kiếm - Đơn vị sự nghiệp công lập
206 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn vị sự nghiệp công lập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào