Xây dựng bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì phải đáp ứng điều kiện gì về vật liệu và hệ thống chiếu sáng?

Chị muốn hỏi về việc xây dựng bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, khi xây dựng thì phải lựa chọn vật liệu và hệ thống chiếu sáng như thế nào cho phù hợp? Hơn nữa, diện tích bao nhiêu là đảm bảo theo quy định pháp luật?

Xây dựng bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì phải đáp ứng điều kiện gì về vật liệu và hệ thống chiếu sáng?

Theo quy định tại mục 2.1.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BXD (gọi tắt là QCVN 17:2018/BXD) thì về vật liệu và hệ thống đèn chiếu sáng bảng quảng cáo phải đáp ứng điều kiện sau:

"2.1.3 Vật liệu
2.1.3.1 Vật liệu được sử dụng để chế tạo phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và tuổi thọ của từng phương tiện quảng cáo.
2.1.3.2 Vật liệu được sử dụng để chế tạo phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo không bị biến dạng tự nhiên theo thời gian và các tác động bất lợi của môi trường; Tất cả các bề mặt và cạnh nhìn thấy của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải là vật liệu ít bị ăn mòn và không bị ảnh hưởng bởi sự bị ăn mòn lẫn nhau của bất cứ bộ phận nào xung quanh.
2.1.3.3 Các chất liệu sơn phủ, mực in, trang trí... và các chất kết dính trên bề mặt của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải đảm bảo an toàn, không gây độc hại cho môi trường xung quanh; Phải được sử dụng phù hợp cho vật liệu theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm.
2.1.3.4 Trường hợp phương tiện quảng cáo ngoài trời được làm từ những vật liệu không đồng chất với độ giãn nở nhiệt khác nhau, phải được tính toán để chừa các khe co giãn phù hợp giữa các cấu kiện không đồng chất.
2.1.3.5 Vật liệu của phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế.
2.1.4 Chiếu sáng - Cấp điện - Chống sét
2.1.4.1 Chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải phù hợp với khu vực được chiếu sáng, đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ, không được làm ảnh hưởng đến các hoạt động giao thông và các hoạt động khác của đô thị.
a) Các thiết bị chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải sử dụng loại thiết bị có hiệu suất năng lượng chiếu sáng cao, tiết kiệm năng lượng, an toàn trong quản lý, vận hành và sử dụng;
b) Các thiết bị chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có độ bền và tính ổn định cao; sử dụng các cảm biến hoặc các biện pháp kỹ thuật giảm thiểu ô nhiễm ánh sáng; sử dụng các lá chắn và nắp chụp tránh chập cháy;
c) Các thiết bị chiếu sáng phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời sửa chữa hoặc thay thế.
2.1.4.2 Hệ thống điện chiếu sáng cho phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có nguồn cấp riêng và cầu dao, aptomat bảo vệ.
a) Hệ thống dây dẫn nguồn cấp điện phải có lớp vỏ cách điện để tránh bị gây chạm, chập điện từ dây nguồn, trong hộp đấu dây kỹ thuật do ảnh hưởng của thời tiết;
b) Các mối nối của hệ thống chiếu sáng bên trong phải đảm bảo yêu cầu cách điện, giảm thiểu tác dụng nhiệt tỏa ra từ các loại đèn chiếu sáng làm bắt lửa, gây cháy lan sang các bộ phận liền kề khác;
c) Hệ thống điện chiếu sáng cho phương tiện quảng cáo ngoài trời phải được kiểm tra thường xuyên để kịp thời sửa chữa hoặc thay thế.
2.1.4.3 Phương tiện quảng cáo ngoài trời phải có hệ thống chống sét phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật được lựa chọn.
2.1.4.4 Tính toán hệ thống cấp điện chiếu sáng, chống sét phương tiện quảng cáo ngoài trời phải tuân theo quy định trong QCVN 12:2014/BXD và phải chọn đúng cấp bảo vệ của aptomat và tiết diện dây dẫn để tránh sự cố do quá tải."

Bảng quảng cáo

Bảng quảng cáo

Diện tích tối đa của bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là bao nhiêu?

Theo quy định tại mục 2.2.1.2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời ban hành kèm theo Thông tư 04/2018/TT-BXD (gọi tắt là QCVN 17:2018/BXD) quy định về khoảng cách và kích thước như sau:

2.2.1.2 Bảng quảng cáo, hộp đèn đứng độc lập xây dựng, lắp đặt dọc các tuyến đường ngoài đô thị phải tuân theo các quy định trong Bảng 1.

Bảng quảng cáo

Theo đó, diện tích tối đa của bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây là 250m2. Ngoài ra còn phải lưu ý đến chiều cao và khoảng cách cho phép đối với bảng quảng cáo khi lắp đặt.

Xây bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vượt quá kích thước cho phép sẽ bị xử phạt như thế nào?

Tại Điều 42 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm quy định về quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn, màn hình chuyên quảng cáo như sau:

"1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Treo, dựng, đặt, gắn mỗi bảng quảng cáo, băng-rôn, màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời không đúng vị trí đã quy hoạch hoặc vị trí đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận;
b) Không ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện quảng cáo trên mỗi bảng quảng cáo, băng-rôn.
2. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Quảng cáo vượt diện tích quy định của bảng quảng cáo, băng-rôn tại vị trí đã quy hoạch hoặc vị trí đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận;
b) Không tự tháo dỡ băng-rôn đã hết hạn ghi trong thông báo; không tự tháo dỡ bảng quảng cáo, băng-rôn rách, nát, mất mỹ quan.
3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Đặt biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không đúng vị trí quy định trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính trị - xã hội;
b) Thể hiện lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa vượt quá diện tích theo quy định trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính trị - xã hội;
c) Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn không tuân theo quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử - văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; che khuất đèn tín hiệu giao thông; chăng ngang qua đường giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng;
d) Sửa đổi làm sai lệch nội dung quảng cáo đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
đ) Thông báo không đúng về nội dung quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo.
4. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi quảng cáo sau đây:
a) Sử dụng âm thanh trên màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời;
b) Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn.
5. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc bổ sung tên, địa chỉ của người thực hiện quảng cáo trên mỗi bảng quảng cáo, băng-rôn đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;
b) Buộc tháo dỡ quảng cáo đối với hành vi quy định tại điểm a khoản 1, các khoản 2, 3 và 4 Điều này."

Theo đó, nếu xây bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vượt quá kích thước cho phép sẽ bị xử phạt tư 2 - 5 triệu đồng. Đồng thời buộc tháo dỡ quảng cáo. Và tại Điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định mức phạt tiền trên là đối với cá nhân còn tổ chức sẽ gấp đôi.

Quảng cáo ngoài trời
Bảng quảng cáo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vị trí của quảng cáo ngoài trời có được phân chia theo nội dung quảng cáo không? Giấy phép quảng cáo ngoài trời được phê duyệt trong bao lâu?
Pháp luật
Trường hợp nào doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo cần phải có giấy phép xây dựng?
Pháp luật
Doanh nghiệp xây dựng màn hình chuyên quảng cáo ngoài trời có cần phải xin giấy phép xây dựng của cơ quan có thẩm quyền hay không?
Pháp luật
Mẫu Thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo ngoài trời áp dụng đối với đối tượng có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên bảng quảng cáo?
Pháp luật
Công ty quảng cáo khi đặt bảng quảng cáo có được che khuất đèn tín hiệu giao thông hay bảng chỉ dẫn công cộng hay không?
Pháp luật
Trong dự thảo đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời thì bản đồ trích lục, phối cảnh vị trí điểm quảng cáo thể hiện tỉ lệ là bao nhiêu?
Pháp luật
Bảng quảng cáo không ghi rõ tên, địa chỉ của người thực hiện quảng cáo thì bị phạt bao nhiêu theo quy định?
Pháp luật
Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì? Thực hiện các chiến dịch quảng cáo như đặt quảng cáo ngoài trời có mã ngành kinh tế là gì?
Pháp luật
Xây dựng bảng quảng cáo dọc tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây thì phải đáp ứng điều kiện gì về vật liệu và hệ thống chiếu sáng?
Pháp luật
Lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời có diện tích một mặt 40m2 thì có phải xin giấy phép xây dựng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quảng cáo ngoài trời
1,760 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quảng cáo ngoài trời Bảng quảng cáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào