Viên chức thường trực làm việc tại bộ phận một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có phải đeo thẻ viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ hay không?

Xin cho hỏi viên chức thường trực làm việc tại bộ phận một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có phải đeo thẻ viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ hay không? Những thông tin nào của viên chức làm việc thường trực tại bộ phận một cửa bắt buộc phải được công khai tại trụ sở? Câu hỏi của chị Nhung từ Trà Vinh.

Những thông tin nào của viên chức làm việc thường trực tại bộ phận một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ bắt buộc phải được công khai tại trụ sở?

Căn cứ khoản 7 Điều 8 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 674/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định về trách nhiệm của Trưởng bộ phận một cửa như sau:

Trách nhiệm của Trưởng Bộ phận Một cửa
...
6. Chủ động đề nghị người đứng đầu đơn vị có thẩm quyền cử công chức, viên chức đến Bộ phận Một cửa để kịp thời tăng, giảm cán bộ, công chức, viên chức khi số lượng tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính có biến động tăng, giảm rõ rệt hoặc quá ít hoặc trường hợp công chức, viên chức được vắng mặt, được nghỉ theo quy định.
7. Công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử của Bộ phận Một cửa họ, tên, chức danh, số điện thoại của Trưởng Bộ phận Một cửa, Phó Trưởng Bộ phận Một cửa; họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại của công chức, viên chức được cử làm việc thường trực và phối hợp tại Bộ phận Một cửa.
...

Như vậy, theo quy định thì những thông tin về họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại của viên chức được cử làm việc thường trực tại bộ phận một cửa sẽ được đăng công khai tại trụ sở và trên trang tin điện tử của bộ phận một cửa.

Viên chức thường trực làm việc tại bộ phận một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có phải đeo thẻ viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ hay không?

Những thông tin nào của viên chức làm việc thường trực tại bộ phận một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ bắt buộc phải được công khai tại trụ sở? (Hình từ Internet)

Viên chức thường trực làm việc tại bộ phận một cửa có phải đeo thẻ viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 674/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định như sau:

Trách nhiệm, quyền lợi của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
1. Trách nhiệm của công chức, viên chức thường trực
...
d) Theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;
đ) Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với công chức, viên chức, cơ quan có thẩm quyền trong việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân;
e) Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tiễn;
g) Đeo thẻ công chức/viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ;
h) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng Bộ phận Một cửa giao.
...

Như vậy, theo quy định thì viên chức thường trực làm việc tại bộ phận một cửa có trách nhiệm đeo thẻ viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Trường hợp phát sinh công việc tại bộ phận một cửa mà viên chức chính thức nghỉ phép thì ai có trách nhiệm thay thế hướng dẫn cá nhân thực hiện thủ tục hành chính?

Căn cứ khoản 3 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành kèm theo Quyết định 674/QĐ-BKHCN năm 2019 quy định như sau:

Trách nhiệm, quyền lợi của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa
...
2. Trách nhiệm của công chức, viên chức phối hợp
a) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ tại Bộ phận Một cửa thì chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần;
b) Phối hợp với Bộ phận Một cửa trong quá trình tiếp nhận hồ sơ; theo dõi tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và cập nhật tiến độ trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử (phần mềm quản lý); trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân;
c) Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tiễn.
d) Đeo thẻ công chức/viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
3. Trường hợp phát sinh công việc tại Bộ phận Một cửa mà công chức, viên chức chính thức nghỉ phép, nghỉ bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đi công tác hoặc vì lý do khác không kịp thời có mặt tại Bộ phận Một cửa thì công chức, viên chức dự phòng sẽ đảm nhận trách nhiệm quy định tại các điểm a, b khoản 2 Điều này thay công chức, viên chức chính thức để không làm gián đoạn việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
4. Quyền lợi của công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa được thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 11 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

Như vậy, theo quy định thì trong trường hợp có phát sinh công việc tại bộ phận một cửa mà viên chức chính thức nghỉ phép thì viên chức dự phòng sẽ đảm nhận trách nhiệm hướng dẫn cá nhân thực hiện thủ tục hành chính thay viên chức đó để không làm gián đoạn việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân.

Bộ phận Một cửa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm gì? Thông tin nào của vị trí này được công khai?
Pháp luật
Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có những trách nhiệm và quyền lợi gì?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ nào?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ đặt trụ sở ở đâu? Giờ làm việc của Bộ phận này?
Pháp luật
Thời hạn công chức làm việc tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp huyện là bao lâu theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của Bộ xây dựng áp dụng từ 15/7/2022?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ cán bộ tiếp nhận hồ sơ ở Bộ phận Một cửa tỉnh Đắk Lắk được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau thai sản nộp ở Bộ phận Một cửa hay cán bộ phòng thu? Người đứng đầu Bộ phận Một cửa có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc sửa đổi phải không?
Pháp luật
Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa được thực hiện qua cách thức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ phận Một cửa
538 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ phận Một cửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào