Viên chức quản lý thuộc Bộ TNMT để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật trong đơn vị được giao quản lý thì bị phân loại đánh giá ở mức nào?

Cho tôi hỏi viên chức quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật trong đơn vị được giao quản lý thì có thể bị phân loại đánh giá ở mức nào? Câu hỏi của anh Dũng từ Hội An.

Viên chức quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ cần đáp ứng những tiêu chí gì?

Căn cứ khoản 2 Điều 18 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ như sau:

Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ
1. Viên chức không giữ chức vụ quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Không vi phạm các nội dung đánh giá được quy định tại các Điểm a, b Khoản 2 Điều 16 Quy chế này.
b) Hoàn thành 100% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác đã đăng ký hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc. Có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.
2. Viên chức quản lý đạt được tất cả các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ:
a) Các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều này.
b) Triển khai thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.
c) Đơn vị, tổ chức được phân công phụ trách hoàn thành 100% khối lượng công việc theo kế hoạch công tác năm, có chất lượng, hiệu quả.

Đồng thời, căn cứ khoản 2 Điều 16 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về nội dung đánh giá viên chức như sau:

Nội dung đánh giá viên chức
...
2. Viên chức còn lại được đánh giá theo các nội dung sau đây:
a) Về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc thì đánh giá theo các nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quy chế này.
b) Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp
- Việc tuân thủ quy định về đạo đức nghề nghiệp của lĩnh vực của đơn vị, tổ chức nơi viên chức công tác.
- Các thiếu sót, hạn chế cần sửa chữa, thay đổi cho phù hợp với các quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.
c) Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết được thể hiện ở khối lượng, chất lượng, hiệu quả, tiến độ thực hiện công việc
...

Như vậy, theo quy định, viên chức quản lý muốn được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ thì cần đáp ứng tất cả các tiêu chí sau đây:

(1) Không vi phạm các nội dung đánh giá về tư tưởng chính trị; đạo đức, lối sống; ý thức tổ chức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc được quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017;

(2) Không vi phạm quy định về đạo đức nghề nghiệp;

(3) Hoàn thành 100% Mục tiêu công việc theo Chương trình, kế hoạch công tác đã đăng ký hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm chất lượng, tiến độ công việc.

Có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

(3) Triển khai thực hiện tốt cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

(4) Đơn vị, tổ chức được phân công phụ trách hoàn thành 100% khối lượng công việc theo kế hoạch công tác năm, có chất lượng, hiệu quả.

Viên chức quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật trong đơn vị được giao quản lý thì bị phân loại đánh giá ở mức nào?

Viên chức quản lý thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường được phân loại đánh giá ở mức hoàn thành tốt nhiệm vụ cần đáp ứng những tiêu chí gì? (Hình từ Internet)

Viên chức quản lý để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật trong đơn vị được giao quản lý thì bị phân loại đánh giá ở mức nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 20 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ như sau:

Tiêu chí phân loại đánh giá viên chức ở mức không hoàn thành nhiệm vụ
...
2. Viên chức quản lý vi phạm một trong các tiêu chí sau đây thì phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ:
a) Vi phạm một trong các tiêu chí quy định tại Khoản 1 Điều này.
b) Chưa nghiêm túc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.
c) Việc quản lý, Điều hành thực hiện công việc hạn chế, không đạt hiệu quả, không đáp ứng yêu cầu công việc.
d) Để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật trong đơn vị, tổ chức được giao quản lý.
đ) Đơn vị, tổ chức được phân công phụ trách hoàn thành dưới 70% Mục tiêu công việc theo kế hoạch công tác năm.

Như vậy, trường hợp viên chức quản lý để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật đến mức phải xử lý kỷ luật trong đơn vị, tổ chức được giao quản lý thì có thể bị phân loại đánh giá ở mức không hoàn thành nhiệm vụ.

Việc tổ chức lấy ý kiến đánh giá, nhận xét viên chức cuối năm được thực hiện thông qua hình thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 25 Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 3113/QĐ-BTNMT năm 2017 quy định về hình thức tổ chức lấy ý kiến đánh giá, nhận xét như sau:

Hình thức tổ chức lấy ý kiến đánh giá, nhận xét
1. Khi thực hiện đánh giá cuối năm, ngoài hình thức triệu tập công chức, viên chức dự hội nghị, người đứng đầu đơn vị, tổ chức có thể báo cáo cấp trên trực tiếp xem xét, quyết định việc tổ chức hội nghị trực tuyến qua cầu truyền hình, internet, điện thoại theo Điều kiện cụ thể của đơn vị.
2. Trong quá trình thực hiện đánh giá công chức, viên chức theo quy định tại Quy chế này, các đơn vị, tổ chức có thể sử dụng các văn bản điện tử (có chữ ký số) hoặc gửi nhận qua thư điện tử công vụ để lấy ý kiến đánh giá trên môi trường điện tử nhằm tạo thuận lợi và tiết kiệm trong công tác đánh giá và phân loại công chức, viên chức.

Như vậy, theo quy định, khi thực hiện đánh giá cuối năm, ngoài hình thức triệu tập viên chức dự hội nghị thì người đứng đầu đơn vị, tổ chức có thể báo cáo cấp trên trực tiếp xem xét, quyết định việc tổ chức hội nghị trực tuyến qua cầu truyền hình, internet, điện thoại theo điều kiện cụ thể của đơn vị.

Viên chức quản lý Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Viên chức quản lý
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bổ nhiệm viên chức quản lý khi sáp nhập, chia tách đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý bị kỷ luật chưa đến mức cách chức thì viên chức này không bị miễn nhiệm đúng không?
Pháp luật
Việc đánh giá viên chức quản lý tại đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước được xem xét theo các nội dung nào?
Pháp luật
Viên chức quản lý tự nhận thấy không đủ năng lực có được quyền xin thôi giữ chức vụ quản lý không?
Pháp luật
Viên chức có thể được bổ nhiệm lại chức vụ quản lý mấy lần liên tiếp? Để được bổ nhiệm lại cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Việc quyết định cho viên chức thôi giữ chức vụ quản lý phải được tổng số thành viên tập thể lãnh đạo đồng ý trên bao nhiêu phần trăm?
Pháp luật
Công tác bổ nhiệm viên chức quản lý cấp phòng của Thanh tra Chính phủ đối với nguồn nhân sự từ nơi khác được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Thủ tục kéo dài thời gian viên chức giữ chức vụ quản lý thuộc thẩm quyền của người đứng đầu đơn vị của Bộ Y tế mới nhất năm 2023 ra sao?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm viên chức giữ chức vụ quản lý do người đứng đầu đơn vị quản lý thuộc Bộ Y tế thực hiện ra sao?
Pháp luật
Thủ tục bổ nhiệm lại viên chức giữ chức vụ quản lý do Ban cán sự đảng Bộ Y tế quản lý mới nhất năm 2023 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viên chức quản lý
405 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viên chức quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào