Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có tư cách pháp nhân không? Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ gì?

Cho tôi hỏi Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có tư cách pháp nhân không? Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ gì? Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có trụ sở chính đặt tại đâu? Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra có những quyền hạn gì? Mong được giải đáp. Câu hỏi của chị Yến đến từ Nha Trang.

Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có tư cách pháp nhân không? Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có trụ sở chính đặt tại đâu?

Căn cứ Điều 1 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra ban hành kèm theo Quyết định 440/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:

Vị trí, chức năng
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra (sau đây gọi tắt là Viện) là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Thanh tra Chính phủ, có chức năng nghiên cứu và xây dựng chiến lược, chính sách; nghiên cứu khoa học và quản lý hoạt động khoa học của Thanh tra Chính phủ trong các lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra Chính phủ.
Viện có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên. Trụ sở chính của Viện đặt tại thành phố Hà Nội.
Viện có tên giao dịch quốc tế là: Inspectorate Strategy and Science Institute (viết tắt là ISSI).

Đối chiếu quy định trên, như vậy, Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên. Trụ sở chính của Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra đặt tại thành phố Hà Nội.

Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có tư cách pháp nhân không? Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ gì?

Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có tư cách pháp nhân không? Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ gì? (Hình từ Internet)

Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ gì?

Theo quy định tại Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra ban hành kèm theo Quyết định 440/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:

Nguyên tắc làm việc
Viện làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm và kỷ luật của cá nhân, phát huy tính chủ động, sáng tạo của viên chức, người lao động trong các mặt công tác của Viện.

Như vậy, Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm và kỷ luật của cá nhân, phát huy tính chủ động, sáng tạo của viên chức, người lao động trong các mặt công tác của Viện.

Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra có những quyền hạn gì?

Theo quy định tại Điều 2 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra ban hành kèm theo Quyết định 440/QĐ-TTCP năm 2021 như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Nghiên cứu và xây dựng chiến lược, chính sách
a) Tổng kết thực tiễn, đánh giá tác động của chính sách, pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng;
b) Dự báo chiến lược về xu hướng, diễn biến trên các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Thanh tra;
c) Xây dựng chiến lược, chính sách của ngành Thanh tra theo sự phân công của Tổng Thanh tra Chính phủ;
d) Tham gia hoặc chủ trì xây dựng các văn bản pháp luật của ngành Thanh tra.
2. Nghiên cứu và phối hợp nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và các lĩnh vực khác có liên quan.
3. Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học
a) Xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học dài hạn và hằng năm trình Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ;
b) Tham mưu cho Tổng Thanh tra Chính phủ trong việc tổ chức lựa chọn thực hiện đề tài khoa học và phân bổ kinh phí nghiên cứu khoa học hằng năm;
c) Tổ chức thực hiện và hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai các đề tài khoa học theo Quy chế quản lý đề tài khoa học của Thanh tra Chính phủ;
d) Hướng dẫn, phối hợp với thanh tra các bộ, ngành, địa phương trong nghiên cứu khoa học về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và các lĩnh vực khác có liên quan;
đ) Tham mưu cho Tổng Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức Hội đồng Khoa học Thanh tra Chính phủ; thực hiện nhiệm vụ thường trực Hội đồng Khoa học;
e) Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác nghiên cứu khoa học.
...

Như vậy, Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra có những quyền hạn nêu trên.

Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra thuộc cơ quan nào? Viện có tên giao dịch quốc tế thế nào?
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra làm việc theo chế độ thủ trưởng đúng không? Viện có những phòng chức năng nào?
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Cơ cấu tổ chức của Viện được quy định thế nào?
Pháp luật
Trụ sở chính của Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra là ở đâu? Số người làm việc tại Viện do ai quyết định?
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra làm việc theo chế độ thủ trưởng đúng không? Viện có những phòng chức năng nào?
Pháp luật
Chức năng của Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra là gì? Lãnh đạo của Viện sẽ bao gồm những ai?
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có con dấu và tài khoản riêng không? Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra làm việc theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra có tư cách pháp nhân không? Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra làm việc theo chế độ gì?
Pháp luật
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra là đơn vị quản lý hoạt động khoa học của Thanh tra Chính phủ có đúng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra
816 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: