Việc đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường được thực hiện bằng phương pháp nào?

Tôi có câu hỏi là theo quy định hiện nay thì đánh giá, xếp hạnh về mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường gồm những nội dung gì? Câu hỏi của anh Quang Minh đến từ Đồng Nai.

Đánh giá về mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường gồm những nội dung gì?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2019, có quy định về nội dung đánh giá như sau:

Nội dung đánh giá
1. Đánh giá, xếp hạng về mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, bao gồm:
a) Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin.
b) Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan.
c) Trang/Cổng thông tin điện tử.
d) Cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin.
đ) Nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin.1
Tiêu chí đánh giá quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quy định này.
2. Đánh giá, xếp hạng các đơn vị có cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Nội dung này chỉ đánh giá những đơn vị quản lý nhà nước trực thuộc Bộ có cung cấp dịch vụ công trực tuyến và Sở Tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tiêu chí đánh giá quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Quy định này.

Như vậy, theo quy định trên thì đánh giá về mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường gồm những nội dung sau:

- Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan.

- Trang/Cổng thông tin điện tử.

- Cơ chế, chính sách và các quy định cho ứng dụng công nghệ thông tin.

- Nhân lực cho ứng dụng công nghệ thông tin

công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (Hình từ Internet)

Việc đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường được thực hiện bằng phương pháp nào?

Căn cứ tại Điều 6 Quy định đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2019, có quy định về phương pháp đánh giá như sau:

Phương pháp đánh giá
1. Việc đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin được thực hiện bằng hình thức tính điểm đối với các hạng mục được quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Quy định này.
2. Việc đánh giá cung cấp dịch vụ công trực tuyến được thực hiện bằng hình thức tính điểm quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Quy định này.
3. Số liệu sử dụng để đánh giá được lấy từ báo cáo của các cơ quan kê khai tại phần mềm MONRE ICT-Index.
4. Điểm đánh giá sẽ được sử dụng để tính chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của từng đơn vị báo cáo. Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin được sử dụng xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong ngành tài nguyên và môi trường.
5. Việc đánh giá không thực hiện đối với các nội dung có liên quan đến bí mật an ninh, quốc phòng.

Như vậy, theo quy định trên thì Việc đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường được thực hiện bằng phương pháp sau:

- Việc đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin được thực hiện bằng hình thức tính điểm đối với các hạng mục được quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Quy định này.

- Việc đánh giá cung cấp dịch vụ công trực tuyến được thực hiện bằng hình thức tính điểm quy định tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Quy định này.

- Số liệu sử dụng để đánh giá được lấy từ báo cáo của các cơ quan kê khai tại phần mềm MONRE ICT-Index.

- Điểm đánh giá sẽ được sử dụng để tính chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của từng đơn vị báo cáo. Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin được sử dụng xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong ngành tài nguyên và môi trường.

- Việc đánh giá không thực hiện đối với các nội dung có liên quan đến bí mật an ninh, quốc phòng.

Trình tự thực hiện đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường được thực hiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Quy định đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2899/QĐ-BTNMT năm 2019, có quy định về trình tự, thời gian thực hiện đánh giá như sau:

Trình tự, thời gian thực hiện đánh giá
1. Hàng năm, các đơn vị cập nhật trực tiếp số liệu đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị mình thông qua việc sử dụng tài khoản được cấp trên phần mềm MONRE ICT-Index. Đồng thời, xác nhận tính pháp lý của số liệu bằng cách kết xuất dữ liệu ra file *.pdf, có xác nhận bằng dấu và chữ ký số của lãnh đạo đơn vị, đính kèm vào phần mềm khi có yêu cầu của Bộ. Bộ Tài nguyên và Môi trường không nhận báo cáo số liệu bằng bản giấy, và không tổng hợp xếp hạng đối với các đơn vị báo cáo muộn hoặc không có xác nhận tính pháp lý của số liệu báo cáo.
2. Trên cơ sở số liệu báo cáo và kết quả tự đánh giá của các đơn vị báo cáo, Hội đồng thẩm định sẽ tiến hành thẩm định, đánh giá và trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng trước ngày 31 tháng 12 hàng năm.

Theo đó, trình tự thực hiện đánh giá mức độ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin ngành tài nguyên và môi trường được thực hiện như quy định nêu trên.

Công nghệ thông tin TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Phát triển công nghệ thông tin
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản là người thế nào? Chấp hành viên cao cấp có bắt buộc phải có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản?
Pháp luật
Công ty công nghệ thông tin muốn ký hợp đồng lao động với cậu bé 14 tuổi về vị trí lập trình viên phần mềm thì có được không?
Pháp luật
Chi phí dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin được quản lý theo nguyên tắc nào? Định mức chi phí ứng dụng công nghệ thông tin do ai ban hành?
Pháp luật
Đầu tư dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước bao gồm các giai đoạn nào? Nội dung công việc chuẩn bị đầu tư gồm những gì?
Pháp luật
Thời gian thẩm định dự toán chi tiết trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước là bao lâu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước có thể ứng dụng công nghệ thông tin để thiết lập các trang thông tin điện tử phục vụ hoạt động của cơ quan mình hay không?
Pháp luật
Để triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước cần đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Năm học 2024 - 2025 khối ngành công nghệ thông tin có mức trần học phí đối với cơ sở giáo dục đại học công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên là bao nhiêu?
Pháp luật
Cơ quan nhà nước trên môi trường mạng bao gồm những hoạt động nào? Trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7825:2019 (ISO/IEC 15420:2009) về Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phân định và thu thập dữ liệu tự động ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công nghệ thông tin
626 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công nghệ thông tin Phát triển công nghệ thông tin
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào