Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?

Xin cho hỏi Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá được quy định như thế nào? Câu hỏi của anh Phước từ Lạng Sơn.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?

Căn cứ Điều 1 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá ban hành kèm theo Quyết định 1059/QĐ-BTC năm 2018 quy định về vị trí, chức năng của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá như sau:

Vị trí, chức năng
Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá (gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Cục Quản lý giá, có chức năng xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về giá; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giá và thẩm định giá; tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về giá và thẩm định giá; cung cấp thông tin thuộc cơ sở dữ liệu về giá; tư vấn về giá và thẩm định giá theo quy định của pháp luật.
Trung tâm có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.
Trung tâm có trụ sở tại Hà Nội.

Như vậy, Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?

Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không? (Hình từ Internet)

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá ban hành kèm theo Quyết định 1059/QĐ-BTC năm 2018 quy định về cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá như sau:

Cơ cấu tổ chức
1. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm gồm:
a) Phòng Dữ liệu - Tổng hợp;
b) Phòng Bồi dưỡng nghiệp vụ;
Nhiệm vụ cụ thể của các Phòng do Cục trưởng Cục Quản lý giá quy định.
2. Công chức, viên chức của Trung tâm thuộc biên chế sự nghiệp của Cục Quản lý giá do Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định. Giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm quản lý và sử dụng viên chức, hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Bộ Tài chính và Cục Quản lý giá.

Như vậy, theo quy định thì cơ cấu tổ chức của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá gồm:

(1) Phòng Dữ liệu - Tổng hợp;

(2) Phòng Bồi dưỡng nghiệp vụ;

Nhiệm vụ cụ thể của từng Phòng trên sẽ do Cục trưởng Cục Quản lý giá quy định.

Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá có được tư vấn về thẩm định giá hàng hóa, dịch vụ cho tổ chức, cá nhân không?

Căn cứ khoản 6 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá ban hành kèm theo Quyết định 1059/QĐ-BTC năm 2018 quy định về nhiệm vụ của Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá như sau:

Nhiệm vụ
...
4. Biên tập, tổ chức thông tin số liệu về giá hàng hóa, dịch vụ, tài sản theo quy định vào Cơ sở dữ liệu; phối hợp với các cơ quan liên quan xuất bản các tài liệu, ấn phẩm phục vụ việc nghiên cứu, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về giá.
5. Quản lý, vận hành, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về giá; là đầu mối kết nối các hệ thống Cơ sở dữ liệu về giá của các bộ, ngành và địa phương; cung cấp thông tin về giá phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước và theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
6. Cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin về giá; tư vấn về thẩm định giá hàng hóa, dịch vụ, tài sản cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật và của Bộ Tài chính.
7. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành về giá và thẩm định giá cho công chức, viên chức làm công tác quản lý giá, thẩm định giá và cho nhu cầu của xã hội (nếu có); tổ chức bồi dưỡng cập nhật kiến thức chuyên môn về thẩm định giá cho Thẩm định viên về giá hành nghề theo quy định của pháp luật.
8. Tổ chức nghiên cứu khoa học, hội thảo và hợp tác nghiên cứu khoa học theo kế hoạch và nội dung được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
9. Quản lý công chức, viên chức, hợp đồng lao động và tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ Tài chính.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Cục trưởng Cục Quản lý giá giao.

Như vậy, Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá có nhiệm vụ tư vấn về thẩm định giá hàng hóa, dịch vụ, tài sản cho cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật và của Bộ Tài chính.

Cục Quản lý giá
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong lĩnh vực thẩm định giá?
Pháp luật
Cục Quản lý giá thuộc Bộ Tài chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì trong công tác bình ổn giá? Biên chế của Cục do ai quyết định?
Pháp luật
Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước không?
Pháp luật
Trung tâm Dữ liệu quốc gia và Dịch vụ về giá trực thuộc Cục Quản lý giá có nhiệm vụ gì trong việc đào tạo bồi dưỡng kiến thức về giá và thẩm định giá?
Pháp luật
Cục Quản lý giá là cơ quan quản lý nhà nước về các vấn đề gì? Các nhiệm vụ, quyền hạn chủ yếu của Cục Quản lý giá Bộ Tài Chính được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Quản lý giá
1,485 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Quản lý giá
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào