Trụ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được đặt tại đâu? Trung tâm là đơn vị trực thuộc cơ quan nào?

Trụ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được đặt tại đâu? Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan nào? Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoạt động tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được hưởng những ưu đãi gì về tín dụng đầu tư? câu hỏi của anh V (Nha Trang).

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan nào?

Theo Điều 1 Quyết định 1269/QĐ-TTg năm 2019 quy định về Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia như sau:

Thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm thực hiện hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ.
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có tên giao dịch quốc tế là Vietnam National Innovation Center (viết tắt là NIC).
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có trụ sở tại Hà Nội, cơ sở hoạt động tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại.
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia hoạt động theo cơ chế tự chủ theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trung tâm được thành lập với mục đích thực hiện hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ.

Cũng theo quy định này thì trụ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được đặt tại Hà Nội, cơ sở hoạt động tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Trụ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được đặt tại đâu? Trung tâm là đơn vị trực thuộc cơ quan nào?

Trụ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được đặt tại đâu? Trung tâm là đơn vị trực thuộc cơ quan nào? (Hình từ internet)

Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoạt động tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được hưởng những ưu đãi gì về tín dụng đầu tư?

Tại Điều 6 Nghị định 94/2020/NĐ-CP quy định về ưu đãi tín dụng đầu tư tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia như sau:

Ưu đãi về tín dụng đầu tư
1. Dự án đầu tư của cá nhân khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoạt động tại Trung tâm và dự án đầu tư của Trung tâm thuộc danh mục các dự án được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước được hưởng các ưu đãi vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam theo quy định của pháp luật.
2. Trung tâm, cá nhân khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoạt động tại Trung tâm được nhận tài trợ, hỗ trợ, vay vốn và bảo lãnh vốn vay của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và các quỹ phát triển khoa học và công nghệ của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoạt động tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được hưởng các ưu đãi về tín dụng đầu tư như sau:

(1) Vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước được hưởng các ưu đãi vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam theo quy định của pháp luật.

(2) Nhận tài trợ, hỗ trợ, vay vốn và bảo lãnh vốn vay của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và các quỹ phát triển khoa học và công nghệ của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương theo quy định của pháp luật.

Chuyên gia là người nước ngoài làm việc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được cấp thị thực nhập cảnh có giá trị bao lâu?

Theo Điều 5 Nghị định 94/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Thị thực và lao động nước ngoài
1. Người nước ngoài được xem xét cấp thị thực nhập cảnh có giá trị sử dụng nhiều lần và thời hạn phù hợp với thời gian làm việc trực tiếp tại Trung tâm theo hướng dẫn của Bộ Công an gồm:
a) Cá nhân làm việc tại Trung tâm bao gồm các cá nhân là người lao động, chuyên gia, nhà khoa học của Trung tâm, của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo hoạt động tại Trung tâm, của đối tác hỗ trợ đổi mới sáng tạo và cá nhân khởi nghiệp sáng tạo;
b) Thành viên gia đình (bao gồm bố đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi dưới 18 tuổi) của cá nhân nêu tại điểm a khoản này.
2. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Trung tâm được Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc cấp Giấy phép lao động theo quy trình, thủ tục rút gọn.
3. Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc quyết định chấp thuận kế hoạch sử dụng người lao động nước ngoài của Trung tâm tại cơ sở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo đó, Chuyên gia là người nước ngoài làm việc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc đối tượng được xem xét cấp thị thực nhập cảnh có giá trị sử dụng nhiều lần và thời hạn phù hợp với thời gian làm việc trực tiếp tại Trung tâm.

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được hưởng ưu đãi gì về thuế? Cơ chế hoạt động của trung tâm?
Pháp luật
Trụ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được đặt tại đâu? Trung tâm là đơn vị trực thuộc cơ quan nào?
Pháp luật
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có được phép tuyển dụng lao động nước ngoài hay không? Lao động nước ngoài có được trung tâm hỗ trợ cư trú không?
Pháp luật
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có chức năng gì? Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia được hưởng những cơ chế, chính sách ưu đãi gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
658 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào