Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể yêu cầu tăng số lần gọi điện thoại cho người thân hay không?

Cho tôi hỏi trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể yêu cầu tăng số lần gọi điện thoại cho người thân hay không? Trường hợp bị cách ly tại buồng kỷ luật do đánh bạc thì trong thời gian chấp hành kỷ luật trại viên có được gọi điện thoại cho người thân không? Câu hỏi của anh Ngọc từ Hà Nội

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể yêu cầu tăng số lần gọi điện thoại cho người thân hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 5 Thông tư 41/2022/TT-BCA quy định về chế độ liên lạc đối với trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc như sau:

Chế độ nhận, gửi thư; liên lạc điện thoại
1. Học sinh được nhận, gửi thư; liên lạc điện thoại theo quy định tại khoản 2 Điều 24 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP.
Trại viên được nhận, gửi thư; liên lạc điện thoại theo quy định tại khoản 2 Điều 39 Nghị định số 140/2021/NĐ-CP.
...

Dẫn chiếu điểm b khoản 2 Điều 39 Nghị định 140/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Chế độ thăm gặp thân nhân, liên lạc, nhận tiền, quà của trại viên
...
2. Chế độ liên lạc
...
b) Trại viên được liên lạc với thân nhân bằng điện thoại mỗi tháng 02 lần, mỗi lần không quá 05 phút. Trường hợp trại viên có nhu cầu trao đổi với thân nhân để giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của trại viên hoặc vì công tác giáo dục thì Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc cho tăng thêm số lần, thời gian liên lạc với thân nhân. Trước khi liên lạc với thân nhân trại viên phải đăng ký theo quy định của cơ sở giáo dục bắt buộc; trường hợp cán bộ cơ sở giáo dục bắt buộc phát hiện nội dung liên lạc không đúng với nội dung đã đăng ký sẽ bị chấm dứt liên lạc;
...

Theo quy định thì trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể gọi điện thoại cho người thân mỗi tháng 02 lần, mỗi lần không quá 05 phút.

Trong trường hợp trại viên có nhu cầu trao đổi với thân nhân để giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của trại viên hoặc vì công tác giáo dục thì Giám đốc cơ sở giáo dục bắt buộc cho tăng thêm số lần, thời gian liên lạc với thân nhân.

Trước khi liên lạc với thân nhân trại viên phải đăng ký theo quy định của cơ sở giáo dục bắt buộc; trường hợp cán bộ cơ sở giáo dục bắt buộc phát hiện nội dung liên lạc không đúng với nội dung đã đăng ký sẽ bị chấm dứt liên lạc.

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể yêu cầu tăng số lần gọi điện thoại cho người thân hay không?

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể yêu cầu tăng số lần gọi điện thoại cho người thân hay không? (Hình từ Internet)

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc tham gia đánh bạc tại cơ sở thì sẽ bị xử lý kỷ luật ra sao?

Căn cứ khoản 3 Điều 19 Thông tư 49/2022/TT-BCA quy định về việc áp dụng hình thức xử lý kỷ luật như sau:

Áp dụng hình thức kỷ luật
...
3. Xem xét xử lý kỷ luật bằng hình thức giáo dục tại phòng riêng đối với học sinh, cách ly tại buồng kỷ luật đối với trại viên trong các trường hợp sau đây:
a) Học sinh đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo mà lại thực hiện một trong các hành vi vi phạm tại Điều 1, các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11, 12, 14, 15, 16, 17 và 18 Điều 2 Nội quy trường giáo dưỡng; trại viên đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo mà lại thực hiện một trong các hành vi vi phạm tại Điều 1, các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 12, 13, 15, 16, 17, 18 và 19 Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc;
b) Học sinh thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại các khoản 3, 10 và 13 Điều 2 Nội quy trường giáo dưỡng; trại viên thực hiện một trong các hành vi vi phạm quy định tại các khoản 3, 10, 11 và 14 Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc
...

Dẫn chiếu khoản 10 Điều 2 Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành kèm theo Thông tư 48/2022/TT-BCA quy định như sau:

Những hành vi bị nghiêm cấm
...
8. Móc nối đưa, phát tán thông tin, hình ảnh trái phép ra bên ngoài hoặc lên mạng Internet, thông tin truyền thông.
9. Truyền đạo, cúng lễ, bói toán, tuyên truyền, lôi kéo, ép buộc trại viên khác tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan, thực hiện các hành vi mê tín dị đoan, lập hoặc tham gia các hội, nhóm trái phép.
10. Đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào giữa trại viên với nhau và với người khác.
11. Đe dọa, đánh đập, xâm phạm đến sức khỏe, danh dự của trại viên, người khác; xâm phạm tài sản của cơ sở giáo dục bắt buộc, trại viên khác; tự hủy hoại thân thể mình; quan hệ tình dục và các quan hệ không lành mạnh khác giữa trại viên với nhau hoặc với người khác.
12. Mua, bán, trao đổi, vay, mượn, cho, nhận bất cứ thứ gì giữa các trại viên với nhau và với người khác (trừ trường hợp được sự đồng ý của cán bộ có trách nhiệm).
...

Từ những quy định trên thì trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc tham gia đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào sẽ bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách ly tại buồng kỷ luật.

Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc bị cách ly tại buồng kỷ luật thì có được phép gọi điện thoại về cho người thân hay không?

Căn cứ điểm c khoản 2 Điều 39 Nghị định 140/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Chế độ thăm gặp thân nhân, liên lạc, nhận tiền, quà của trại viên
...
2. Chế độ liên lạc
...
c) Trại viên vi phạm Nội quy cơ sở giáo dục bắt buộc đang bị cách ly tại buồng kỷ luật hoặc trại viên đang trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử hoặc có liên quan đến vụ án hình sự khác đang được xem xét, xử lý thì không được liên lạc điện thoại, gửi thư với thân nhân.
...

Như vậy, trong thời gian cách ly tại buồng kỷ luật thì trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc không được phép gọi điện thoại cho người thân.


Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc được gặp thân nhân mỗi lần mấy tiếng? Trại viên có được sử dụng tiền lưu ký gửi về cho thân nhân không?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có phải tiếp tục ở lại cơ sở nếu bị đánh giá chưa tiến bộ sau khi chấp hành xong quyết định?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể sử dụng tiền lưu ký của mình để mua thực phẩm không? Định mức mua là bao nhiêu?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có thể yêu cầu tăng số lần gọi điện thoại cho người thân hay không?
Pháp luật
Không đảm bảo khoảng cách với khi gặp cán bộ cơ sở giáo dục bắt buộc thì trại viên có bị xử lý kỷ luật hay không?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc cho trại viên khác mượn quần áo thì có bị xử lý kỷ luật hay không?
Pháp luật
Thân nhân đến thăm gặp trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có được phép quay phim, chụp ảnh hay không?
Pháp luật
Đã bị cách ly tại buồng kỷ luật mà tiếp tục vi phạm nội quy thì trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc sẽ bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc tổ chức đánh bạc tại cơ sở thì bị xử lý kỷ luật như thế nào? Thủ tục xem xét kỷ luật đối với trại viên thực hiện ra sao?
Pháp luật
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc có được phép thăm gặp thân nhân trong vòng 24 giờ hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc
336 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trại viên cơ sở giáo dục bắt buộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: