Tổ chức giám định muốn tiếp tục kinh doanh dịch vụ giám định thì phải đăng ký Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định trong thời hạn nào?
- Tổ chức giám định muốn tiếp tục kinh doanh dịch vụ giám định thì phải đăng ký Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định trong thời hạn nào?
- Tổ chức giám định có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định theo hình thức nào?
- Việc cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Tổ chức giám định muốn tiếp tục kinh doanh dịch vụ giám định thì phải đăng ký Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định trong thời hạn nào?
Căn cứ khoản 5 Điều 14 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa
...
5. Trước khi Giấy chứng nhận hết thời hạn hiệu lực 60 ngày, nếu có nhu cầu tiếp tục tham gia hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa, tổ chức giám định phải lập 01 bộ hồ sơ như đối với trường hợp cấp mới quy định tại khoản 2 Điều này và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này.
Căn cứ khoản 2 Điều 14 Nghị định 107/2016/NĐ-CP, khoản 1 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP, được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 3 Nghị định 154/2018/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa
...
2. Trường hợp cấp mới, hồ sơ gồm:
a) Đơn đăng ký hoạt động giám định theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
c) Danh sách giám định viên theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và các chứng chỉ, tài liệu liên quan đối với mỗi giám định viên gồm: Bản sao Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động; bản sao các bằng cấp, chứng chỉ theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định này và tài liệu chứng minh kinh nghiệm giám định chất lượng sản phẩm, hàng hóa của giám định viên;
d) Tài liệu chứng minh năng lực hoạt động giám định đáp ứng các yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định này, cụ thể như sau:
Trường hợp tổ chức giám định đã được tổ chức công nhận quy định tại Điều 21 Nghị định này hoặc tổ chức công nhận nước ngoài quy định tại Điều 25 Nghị định này công nhận nhưng có phạm vi đăng ký hoạt động rộng hơn phạm vi được công nhận, tổ chức giám định nộp bản sao Chứng chỉ công nhận kèm theo phạm vi được công nhận và các tài liệu, quy trình giám định, các tài liệu khác liên quan để chứng minh năng lực hoạt động phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn tương ứng quy định tại khoản 2 Điều 13 Nghị định này đối với phạm vi chưa được công nhận.
đ) Mẫu Chứng thư giám định.
Theo đó, khi công ty bạn có nhu cầu tiếp tục kinh doanh dịch vụ giám định nhưng Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định đã gần hết hạn thì trong trước khi Giấy chứng nhận hết thời hạn hiệu lực 60 ngày công ty bạn phải lập 01 bộ hồ sơ như đối với trường hợp cấp mới và gửi về cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định trong trường hợp này bao gồm những tài liệu được quy định tại khoản 2 Điều 14 như trên.
Hoạt động giám định (Hình từ Internet)
Tổ chức giám định có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định theo hình thức nào?
Căn cứ Điều 15 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về hình thức nộp hồ sơ như sau:
Hình thức nộp hồ sơ
Tổ chức giám định lập 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 14 Nghị định này và nộp theo một trong các hình thức sau:
1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ, bản sao các chứng chỉ, tài liệu quy định tại Điều 14 Nghị định này chưa được chứng thực thì phải có bản chính để đối chiếu.
2. Trường hợp hồ sơ được gửi qua bưu điện, tổ chức giám định phải nộp bản sao đã được chứng thực các chứng chỉ, tài liệu quy định tại các Điều 14 Nghị định này.
3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thực hiện theo hình thức dịch vụ công trực tuyến.
Theo đó, tổ chức giám định có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định theo hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ; gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.
Việc cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định được thực hiện theo trình tự như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 16 Nghị định 107/2016/NĐ-CP quy định về trình tự cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định như sau:
Trình tự cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định
1. Trường hợp cấp mới:
a) Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản yêu cầu tổ chức giám định sửa đổi, bổ sung hồ sơ;
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ, bộ quản lý ngành, lĩnh vực chịu trách nhiệm cấp Giấy chứng nhận cho tổ chức giám định theo Mẫu số 10 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
c) Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không quá 05 năm kể từ ngày cấp.
...
Theo đó, trình tự cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giám định được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 16 nêu trên. Thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận không quá 05 năm kể từ ngày cấp.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trong quản lý thuế, Bộ Tài chính có nhiệm vụ và quyền hạn gì theo quy định của pháp luật về thuế?
- Hóa đơn điện tử được lập mà số hóa đơn có sai sót thì người bán có được hủy hoặc thay thế không?
- Hiến tạng có yêu cầu đủ bao nhiêu tuổi không? Hiến tạng có cần sự đồng ý của gia đình hay không?
- Ai có thẩm quyền phát động, chỉ đạo phong trào thi đua trong phạm vi ngành và lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý?
- Thời gian tham gia công tác để xét khen thưởng quá trình cống hiến của cán bộ tiền khởi nghĩa được xác định như thế nào?