Mẫu giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật mới nhất 2023? Lưu ý cách viết giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật?

Cho tôi hỏi về mẫu giấy giới thiệu giám định thương tật năm 2023? Ghi giấy giới thiệu giám định thương tật phải lưu ý những gì? Cảm ơn!

Mẫu giấy giới thiệu xin giám định thương tật hiện nay 2023?

Căn cứ Phụ lục 1 ban hành kèm Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định về mẫu giấy giới thiệu đề nghị khám giám định được quy định như sau:

Tải mẫu giấy giới thiệu xin giám định thương tật: Tại đây

Hướng dẫn ghi nội dung giấy giới thiệu đề nghị khám giám định như sau:

- Ghi địa danh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi đặt trụ sở cơ quan, đơn vị giới thiệu đề nghị giám định

- Tên Hội đồng Giám định y khoa nơi tổ chức đề nghị giám định

- Tên cơ quan, đơn vị giới thiệu người lao động

- Ghi số sổ BHXH hoặc mã số BHXH. Việc ghi mã số bảo hiểm xã hội chỉ áp dụng khi cơ quan bảo hiểm xã hội chính thức có thông háo về việc sử dụng mã số bảo hiểm xã hội thay cho số sổ bảo hiểm xã hội.

- Trường hợp là thân nhân của người lao động đề nghị khám giám định để hưởng trợ cấp tuất hằng tháng thì không cần khai nội dung nghề/công việc

- Ghi rõ một trong các hình thức khám giám định sau: lần đầu/tái phát/lại/tổng hợp/phúc quyết.

- Ghi rõ một trong các nội dung khám giám định sau: tai nạn lao động/bệnh nghề nghiệp/hưu trí/tuất/hưởng BHXH một lần/hưởng chế độ thai sản

- Ghi rõ bệnh, tật cần khám giám định theo các giấy tờ điều trị

- Ghi rõ chế độ đang hưởng và tỷ lệ tổn thương cơ thể nếu có. Nếu chưa được hưởng chế độ thì ghi: chưa.

Mẫu giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật hiện nay 2022 được quy định như thế nào? Lưu ý cách ghi giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật?

Mẫu giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật mới nhất 2023? Lưu ý cách viết giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật? (Hình từ Internet)

Quy định về giấy giới thiệu khám giám định lần đầu?

Căn cứ điểm a khoản 1, điểm a khoản 2, điểm a khoản 3 Điều 5 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định về giấy giới thiệu khám giám định lần đầu như sau:

"Điều 5. Hồ sơ khám giám định lần đầu
1. Hồ sơ khám giám định lần đầu do tai nạn lao động:
a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này đối với trường hợp người bị tai nạn lao động thuộc quyền quản lý của người sử dụng lao động tại thời điểm đề nghị khám giám định hoặc Giấy đề nghị khám giám định theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này đối với người lao động tại thời điểm đề nghị khám giám định không còn thuộc quyền quản lý của người sử dụng lao động;
...
2. Hồ sơ khám giám định lần đầu bệnh nghề nghiệp:
a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này đối với trường hợp người được giám định lần đầu bệnh nghề nghiệp thuộc quyền quản lý của người sử dụng lao động tại thời điểm đề nghị khám giám định hoặc Giấy đề nghị khám giám định của người lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này đối với trường hợp người lao động không còn làm nghề, công việc có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp mà phát hiện mắc bệnh nghề nghiệp trong thời gian bảo đảm của bệnh, bao gồm cả người lao động đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, người lao động đã có quyết định nghỉ việc chờ giải quyết chế độ hưu trí, trợ cấp hằng tháng và người lao động đang hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng;
...
3. Hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí đối với người lao động:
a) Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này đối với người lao động đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc Giấy đề nghị khám giám định theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư này đối với người lao động đang bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội hoặc người lao động đã có quyết định nghỉ việc chờ giải quyết chế độ hưu trí, trợ cấp hàng tháng;"
...

Như vậy, giấy giới thiệu khám giám định lần đầu được quy định đối với hồ sơ khám giám định lần đầu do tai nạn lao động, hồ sơ khám giám định lần đầu bệnh nghề nghiệp và hồ sơ khám giám định để thực hiện chế độ hưu trí đối với người lao động được quy định đều có giấy giới thiệu khám giám định lần đầu.

Thẩm quyền ký giấy giới thiệu thuộc về ai?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định về thẩm quyền ký giấy giới thiệu giám định như sau:

"Điều 8. Hồ sơ giám định phúc quyết do vượt khả năng chuyên môn
1. Giấy giới thiệu do Lãnh đạo cơ quan thường trực của Hội đồng Giám định y khoa ký tên và đóng dấu theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 kèm theo Thông tư này.
2. Hồ sơ giám định theo quy định tại một trong các Điều 5, 6 hoặc 7 Thông tư này phù hợp từng đối tượng và loại hình khám giám định.
3. Biên bản giám định y khoa đối với trường hợp Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh đã khám giám định cho đối tượng hoặc văn bản họp Hội đồng Giám định y khoa xác định lý do vượt khả năng chuyên môn đối với trường hợp Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh chưa khám giám định cho đối tượng do lãnh đạo cơ quan thường trực Hội đồng Giám định y khoa ký đóng dấu."

Như vậy, theo khoản 1 Điều 8 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định giấy giới thiệu do lãnh đạo cơ quan thường trực của Hội đồng Giám định y khoa ký tên và đóng dấu theo mẫu quy định.

Thời hạn giá trị của Biên bản giám định y khoa là bao lâu?

Căn cứ tại Điều 14 Thông tư 56/2017/TT-BYT quy định như sau:

Biên bản giám định y khoa có giá trị đến khi có biên bản giám định liền kề sau đó với cùng nội dung và mục đích giám định.

Giám định thương tật
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trình tự khám giám định thương tật lần đầu do tai nạn lao động mới nhất như thế nào? Hồ sơ khám giám định thương tật gồm những gì?
Pháp luật
Người lao động được trả phí khám giám định thương tật do tai nạn lao động trong trường hợp nào? Người sử dụng lao động có trách nhiệm trả chi phí phí khám giám định mức suy giảm khả năng lao động trong trường hợp nào?
Pháp luật
Tai nạn lao động phải giám định thương tật ở đâu? Cách xác định tỷ lệ thương tật là bao nhiêu phần trăm để hưởng chế độ tai nạn lao động?
Pháp luật
Mẫu giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật mới nhất 2023? Lưu ý cách viết giấy giới thiệu đề nghị giám định thương tật?
Pháp luật
Gây thương tích dưới 11% thì có bị khởi tố hình sự không? Nếu có thì hình thức xử lý được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hành vi rạch mặt gây thương tật với tỷ lệ 21% và hành vi cướp tài sản thì bị phạt tù bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám định thương tật
36,109 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giám định thương tật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào