Thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đối với hồ sơ do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước là bao lâu?

Cho tôi hỏi thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trong trường hợp tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước là bao lâu? Câu hỏi của anh Hà từ Bình Định.

Thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đối với hồ sơ do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước là bao lâu?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của Ngân hàng Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2412/QĐ-NHNN năm 2019 quy định về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
1. Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
...
- Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (theo mẫu số 05) trong trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngân hàng Nhà nước.
d) Thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (trừ trường hợp văn bản quy định về thủ tục hành chính có quy định thời hạn trả, hình thức trả lời tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính), như sau:
- Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị chức năng nhận hồ sơ đối với thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: (i) Thành lập và hoạt động ngân hàng; (ii) Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng.
- Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị chức năng nhận hồ sơ đối với các thủ tục hành chính không thuộc các lĩnh vực nêu trên.
...

Như vậy, trừ trường hợp văn bản quy định về thủ tục hành chính có quy định thời hạn trả, hình thức trả lời tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thì thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả được quy định như sau:

(1) Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị chức năng nhận hồ sơ đối với thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Thành lập và hoạt động ngân hàng; Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng.

(2) Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị chức năng nhận hồ sơ đối với các thủ tục hành chính không thuộc các lĩnh vực nêu trên.

Thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đối với hồ sơ do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước là bao lâu?

Thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả đối với hồ sơ do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước là bao lâu? (Hình từ Internet)

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả được gửi thông qua những hình thức nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của Ngân hàng Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2412/QĐ-NHNN năm 2019 quy định về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
1. Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
...
đ) Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ khi gửi cho tổ chức, cá nhân phải gửi đồng thời cho Bộ phận Một cửa để cập nhật thời hạn và tình trạng xử lý trên E.doc.
e) Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân phải bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo mẫu số 04, sau khi nhận được đầy đủ hồ sơ bổ sung hợp lệ, công chức giải quyết thủ tục hành chính chuyển hồ sơ cho nhân viên văn thư đơn vị để quét (scan) bổ sung vào E.doc trong trường hợp thuộc Danh mục văn bản phải số hóa; lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (theo mẫu số 03) để gửi cho tổ chức, cá nhân theo thời hạn quy định tại điểm d) khoản này và gửi đơn vị liên quan theo quy định tại điểm đ) khoản này.
g) Cách thức gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ bằng một trong các hình thức: Gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính, fax hoặc email.
...

Như vậy, theo quy định thì Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả được gửi bằng một trong các hình thức sau:

- Gửi văn bản qua dịch vụ bưu chính;

- Fax;

- Email.

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả phải được gửi đồng thời cho những ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Quy chế thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính của Ngân hàng Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 2412/QĐ-NHNN năm 2019 quy định về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa như sau:

Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
1. Tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính do đơn vị bưu chính gửi đến Bộ phận Một cửa tại trụ sở chính Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh
...
d) Thời hạn gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ (trừ trường hợp văn bản quy định về thủ tục hành chính có quy định thời hạn trả, hình thức trả lời tổ chức, cá nhân về việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính), như sau:
- Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị chức năng nhận hồ sơ đối với thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: (i) Thành lập và hoạt động ngân hàng; (ii) Quản lý hoạt động ngoại hối và hoạt động kinh doanh vàng.
- Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày đơn vị chức năng nhận hồ sơ đối với các thủ tục hành chính không thuộc các lĩnh vực nêu trên.
đ) Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ khi gửi cho tổ chức, cá nhân phải gửi đồng thời cho Bộ phận Một cửa để cập nhật thời hạn và tình trạng xử lý trên E.doc.
...

Như vậy, theo quy định thì Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả khi gửi cho tổ chức, cá nhân phải gửi đồng thời cho Bộ phận Một cửa để cập nhật thời hạn và tình trạng xử lý trên E.doc.

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
Bộ phận Một cửa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Trưởng Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm gì? Thông tin nào của vị trí này được công khai?
Pháp luật
Công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa của Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có những trách nhiệm và quyền lợi gì?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ nào?
Pháp luật
Bộ phận Một cửa tại Cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ đặt trụ sở ở đâu? Giờ làm việc của Bộ phận này?
Pháp luật
Thời hạn công chức làm việc tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp huyện là bao lâu theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa của Bộ xây dựng áp dụng từ 15/7/2022?
Pháp luật
Mức chi hỗ trợ cán bộ tiếp nhận hồ sơ ở Bộ phận Một cửa tỉnh Đắk Lắk được pháp luật quy định như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau thai sản nộp ở Bộ phận Một cửa hay cán bộ phòng thu? Người đứng đầu Bộ phận Một cửa có trách nhiệm gì?
Pháp luật
Khi có sai sót trong kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa thì công chức có thẩm quyền phải chịu mọi chi phí liên quan đến việc sửa đổi phải không?
Pháp luật
Hướng dẫn kê khai, chuẩn bị hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa được thực hiện qua cách thức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
1,485 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả Bộ phận Một cửa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào