Thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Khu vực làm đề và bảo mật thông tin?

Cho tôi hỏi để trở thành thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân thì cần đáp ứng những điều kiện nào? Với khu vực làm đề và yêu cầu bảo mật thông tin đề thi được quy định ra sao? câu hỏi của chị Ái (Hà Nội).

Thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân gồm những ai? Do ai quyết định thành lập?

Căn cứ Điều 3 Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Ban Đề thi
1. Ban đề thi do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập gồm: Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
...

Theo đó, thành viên ban Đề thi gồm Trưởng ban và các thành viên, trong đó có một thành viên kiêm Thư ký. Ban Đề thi do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập.

Thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Khu vực làm đề và bảo mật thông tin?

Thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Khu vực làm đề và bảo mật thông tin? (hình từ Internet)

Thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào?

Căn cứ khoản 5 Điều 3 Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Ban Đề thi
...
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên Ban đề thi:
a) Tham gia xây dựng đề thi, ngân hàng câu hỏi và đáp án bộ đề thi theo phân công của Trưởng ban đề thi;
b) Bảo mật đề thi, ngân hàng câu hỏi và đáp án theo chế độ tài liệu “MẬT”.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên kiêm Thư ký:
Ghi biên bản các cuộc họp, hoạt động của Ban đề thi và thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng ban đề thi.
5. Tiêu chuẩn thành viên Ban đề thi:
a) Người được cử làm thành viên Ban đề thi phải là công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển hoặc yêu cầu của ngạch công chức dự thi;
b) Không cử làm thành viên Ban đề thi người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ hoặc con nuôi của người dự thi; người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật;
c) Người được cử làm thành viên Ban đề thi không được làm thành viên Ban coi thi, Ban phách, Ban Giám sát.
...

Đối chiếu với quy định này thì thành viên ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

- Người được cử làm thành viên Ban đề thi phải là công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển hoặc yêu cầu của ngạch công chức dự thi;

- Không cử làm thành viên Ban đề thi người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ hoặc con nuôi của người dự thi; người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật;

- Người được cử làm thành viên Ban đề thi không được làm thành viên Ban coi thi, Ban phách, Ban Giám sát.

Ban Đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân làm việc dựa trên những nguyên tắc nào?

Cũng tại Điều 3 Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định về nguyên tắc làm việc của Ban đề thi như sau:

- Mỗi thành viên của Ban đề thi phải chịu trách nhiệm cá nhân về nội dung, bảo đảm bí mật, an toàn của đề thi theo đúng chức trách của mình và theo nguyên tắc bảo vệ bí mật nhà nước;

- Các thành viên của Ban đề thi làm việc độc lập và trực tiếp với Trưởng ban đề thi; người được giao thực hiện nhiệm vụ nào chịu trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ đó, không được tham gia các nhiệm vụ khác của Ban đề thi.

Khu vực làm đề thi và yêu cầu về bảo mật đề thi tuyển công chức Viện kiểm sát được quy định ra sao?

Tại khoản 7 Điều 3 Phụ lục 01 ban hành kèm theo Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân theo Quyết định 401/QĐ-VKSTC năm 2021 quy định về khu vực làm đề thi và các yêu cầu bảo mật như sau:

- Đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm chưa công bố thuộc danh mục bí mật nhà nước độ “MẬT”. Đề thi dự phòng chưa sử dụng được giải “MẬT” sau khi kết thúc kỳ thi.

- Việc làm đề thi phải được thực hiện tại một địa điểm an toàn, biệt lập, phải được bảo vệ, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy;

- Danh sách những người tham gia Ban đề thi phải được giữ bí mật trong quá trình tổ chức kỳ thi. Các thành viên tham gia làm đề thi đều phải cách ly với bên ngoài từ thời điểm tập trung làm đề thi cho đến khi kết thúc môn thi đó.

+ Trong trường hợp cần thiết, được sự đồng ý bằng văn bản của Trưởng ban đề thi thì các thành viên mới được phép ra ngoài hoặc liên hệ với bên ngoài bằng điện thoại cố định, khi nói chuyện phải bật loa ngoài, có ghi âm và dưới sự giám sát hoặc chứng kiến của thành viên Ban giám sát kỳ thi.

- Phong bì đựng đề thi để giao, nhận, vận chuyển từ nơi làm đề thi ra bên ngoài phải được làm bằng giấy có đủ độ bền, kín, tối và được dán chặt, không bong mép, được niêm phong.

- Toàn bộ quá trình giao nhận, vận chuyển đề thi phải được giám sát bởi thành viên Ban giám sát; các phong bì đựng đề thi phải được bảo quản trong thùng làm bằng kim loại có khóa và được niêm phong trong quá trình giao, nhận, vận chuyển.

- Máy móc và thiết bị tại nơi làm đề thi dù bị hỏng hay không dùng đến, chỉ được đưa ra ngoài khu vực cách ly sau khi thời gian thi môn cuối cùng kết thúc.

- Thành viên Ban đề thi và những người khác có liên quan phải giữ bí mật tuyệt đối đề thi và câu hỏi trắc nghiệm, phỏng vấn, thực hành; không được phép công bố dưới bất kỳ hình thức nào cho đến khi kết thúc thời gian thi môn thi được phân công thực hiện.

Thành viên Ban đề thi
Thi tuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức thi công chức thuế trực tuyến mới nhất năm 2024? Hình thức thi trên phần mềm thi trực tuyến của Tổng cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức Thư ký viên Tòa án nhân dân đợt 1 năm 2024 gồm những gì? Điều kiện xác định người trúng tuyển ra sao?
Pháp luật
Người thân đang chấp hành hình phạt tù có được thi công chức không? Và người dân tôc thiểu số thì có được ưu tiên tuyển chọn không?
Pháp luật
Thông báo thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 1 kỳ thi tuyển công chức cơ quan Trung ương Đoàn năm 2024?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số có được ưu tiên cộng điểm thi tuyển công chức ngạch Kiểm tra viên hải quan không?
Pháp luật
Thời gian thi tuyển công chức Viện Kiểm sát nhân dân tối cao năm 2023 là khi nào? Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển công chức Viện kiểm sát?
Pháp luật
Phiếu đăng ký dự tuyển công chức 2023 theo Nghị định 138 được quy định như thế nào? Thi tuyển công chức được thực hiện mấy vòng?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc tổ chức thi tuyển công chức năm 2024, thời hạn nộp hồ sơ đăng ký tham gia là khi nào?
Pháp luật
Thông báo tuyển dụng công chức Thuế 2024 theo Nghị định 140/2017/NĐ-CP của Tổng Cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Thí sinh dự thi tuyển công chức Thuế có được rời khỏi phòng thi khi làm xong bài sớm hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thành viên Ban đề thi
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
801 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thành viên Ban đề thi Thi tuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào