Thành viên Ban Chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân có giới hạn về số lượng hay không?

Cho tôi hỏi: Thành viên Ban Chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân có giới hạn về số lượng hay không và để trở thành thành viên Ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì? câu hỏi của chị Hảo (Hải Dương).

Thành viên Ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân có giới hạn về số lượng hay không?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Phụ lục 01 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân Ban hành kèm theo Quyết định 401/QC-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Ban Chấm thi
1. Ban chấm thi do Chủ tịch Hội đồng thi thành lập gồm Trưởng ban và các thành viên: trong đó có một thành viên kiêm Thư ký.
...

Theo đó, pháp luật chỉ quy định Ban chấm thi tuyển công chức viện kiểm sát nhân dân gồm Trưởng ban và các thành viên mà không quy định cụ thể về số lượng thành viên.

Do vậy, thành viên Ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân không bị giới hạn về số lượng.

Để trở thành thành viên Ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Căn cứ khoản 5 Điều 6 Phụ lục 01 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân Ban hành kèm theo Quyết định 401/QC-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Ban Chấm thi
...
3. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên Ban chấm thi:
a) Chấm điểm các bài thi theo đúng hướng dẫn chấm, đáp án chấm thi và thang điểm. Chỉ chấm điểm các bài thi được làm trên giấy thi do Hội đồng thi quy định:
b) Báo cáo dấu hiệu vi phạm trong các bài thi với Trưởng ban chấm thi và kiến nghị hình thức xử lý;
c) Bảo mật kết quả điểm thi.
4. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên kiêm Thư ký:
Ghi biên bản các cuộc họp, hoạt động của Ban chấm thi và thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng ban chấm thi.
5. Tiêu chuẩn thành viên Ban chấm thi:
a) Người được cử làm thành viên Ban chấm thi phải là công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển hoặc yêu cầu của ngạch công chức dự thi;
b) Không cử làm thành viên Ban chấm thi người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người dự thi; người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật;
c) Người được cử làm thành viên Ban chấm thi không được tham gia vào làm thành viên Ban coi thi, Ban phách.

Chiếu theo quy định này thì thành viên Ban chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

- Người được cử làm thành viên Ban chấm thi phải là công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác trong ngành, lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của vị trí cần tuyển hoặc yêu cầu của ngạch công chức dự thi;

- Không cử làm thành viên Ban chấm thi người có quan hệ là cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng; vợ hoặc chồng, con đẻ hoặc con nuôi của người dự thi; người đang trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật hoặc đang thi hành quyết định kỷ luật;

- Người được cử làm thành viên Ban chấm thi không được tham gia vào làm thành viên Ban coi thi, Ban phách.

Thành viên Ban Chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân có giới hạn về số lượng hay không?

Thành viên Ban Chấm thi tuyển công chức Viện kiểm sát nhân dân có giới hạn về số lượng hay không? (hình từ Internet)

Trách nhiệm của thành viên chấm 1 thuộc Ban chấm thi trước khi chấm thi lần 01 được quy định ra sao?

Tại Điều 26 Phụ lục 01 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân Ban hành kèm theo Quyết định 401/QC-VKSTC năm 2021 quy định như sau:

Chấm thi viết, thi trắc nghiệm trên giấy
1. Việc chấm thi được thực hiện tại 1 khu vực, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy.
2. Phòng chứa bài thi, tủ, thùng hoặc các thiết bị đựng bài thi phải được khóa và niêm phong, chìa khóa do Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi giữ; khi đóng, mở, Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi, Ban chấm thi phải lập biên bản cùng ký xác nhận với sự chứng kiến của thành viên Ban giám sát kỳ thi.
3. Không được mang bài thi của thí sinh ra khỏi địa điểm chấm thi.
4. Không được mang điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, các thiết bị chứa đựng thông tin khác hoặc các giấy tờ riêng, bút xóa, bút chì và các loại bút khác không trong quy định của Ban chấm thi khi vào và ra khỏi khu vực chấm thi. Việc quy định loại bút dùng cho chấm thi do Trưởng ban chấm thi quyết định và được ghi thành biên bản.
5. Trước khi chấm thi, Trưởng ban chấm thi tổ chức họp Ban chấm thi để phân công nhiệm vụ; tổ chức chấm thi tuân thủ thực hiện theo hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm của đề thi.
6. Việc chấm thi thực hiện theo nguyên tắc chấm hai vòng độc lập như sau:
a) Chấm thi lần thứ nhất (thành viên chấm 1):
Trưởng ban chấm thi tổ chức bốc thăm nguyên túi đựng bài thi và giao riêng cho từng thành viên chấm thi.
Trước khi chấm, thành viên Ban chấm thi kiểm tra từng bài thi bảo đảm đủ số tờ, số phách và gạch chéo tất cả những phần trắng còn thừa do thí sinh không viết hết.
Không chấm những bài thi làm trên giấy khác với giấy dùng cho kỳ thi. Trong trường hợp phát hiện bài thi làm không đủ số tờ hoặc số phách hoặc bài thi được làm trên giấy nháp hoặc bài làm trên giấy khác với giấy dùng cho ký thi hoặc bài thi có chữ viết của hai người hoặc viết bằng hai thứ mực khác nhau trở lên hoặc viết bằng mực đỏ, bút chì hoặc có viết, vẽ nhưng nội dung không liên quan đến nội dung thi hoặc bài thi nhàu nát hoặc nghi vấn có đánh dấu bài thi thành viên Ban chấm thi giao các bài thi này cho Trưởng ban chấm thi xem xét, xử lý.
Khi chấm lần thứ nhất, ngoài những nét gạch chéo trên các phần giấy còn thừa, thành viên chấm thi không được ghi bất cứ nội dung hoặc ký hiệu khác vào bài thi của thí sinh hoặc túi đựng bài thi. Điểm thành phần của từng câu, điểm toàn bài thi và các nhận xét (nếu có) được ghi chi tiết vào phiếu chấm điểm của từng bài thi và kẹp cùng với bài thi; trên phiếu chấm điểm ghi rõ họ tên và chữ ký của thành viên chấm thi.

Như vậy, trước khi chấm, thành viên Ban chấm thi phải kiểm tra từng bài thi bảo đảm đủ số tờ, số phách và gạch chéo tất cả những phần trắng còn thừa do thí sinh không viết hết.

Thi tuyển công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Danh sách 3.950 thí sinh đủ điều kiện thi công chức thuế khu vực miền Bắc 2023? Tổng cục Thuế yêu cầu thí sinh phải tuân thủ quy định nào?
Pháp luật
Lịch thi công chức thuế năm 2023 khu vực miền Nam là ngày mấy? Địa điểm tổ chức thi công chức Tổng cục Thuế năm 2023 khu vực miền Nam?
Pháp luật
Khi nào có lịch thi công chức thuế năm 2023 khu vực miền Nam và miền Trung? Khu vực nào thi trước?
Pháp luật
Phòng thi và lịch thi công chức thuế miền Nam năm 2023 Vòng 1 chi tiết? Tra cứu phòng thi công chức thuế Vòng 1 thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ cần chuẩn bị sau khi có kết quả kỳ thi công chức thuế 2023 gồm những gì? Khi nào công chức thuế nhận việc?
Pháp luật
Kết quả thi và danh sách trúng tuyển công chức Thuế 2023? Hồ sơ cần chuẩn bị sau khi có kết quả gồm những gì?
Pháp luật
Công bố lịch thi công chức thuế miền Bắc năm 2024? Thời gian thi công chức thuế miền Bắc chi tiết?
Pháp luật
Tổ chức thi công chức thuế trực tuyến mới nhất năm 2024? Hình thức thi trên phần mềm thi trực tuyến của Tổng cục Thuế ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức Thư ký viên Tòa án nhân dân đợt 1 năm 2024 gồm những gì? Điều kiện xác định người trúng tuyển ra sao?
Pháp luật
Người thân đang chấp hành hình phạt tù có được thi công chức không? Và người dân tôc thiểu số thì có được ưu tiên tuyển chọn không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tuyển công chức
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
356 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tuyển công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào