Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân không?

Tôi có câu hỏi là Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân không? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Q,P đến từ Đồng Nai.

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân không?

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân không, thì theo quy định tại tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 20/2013/TT-BKHCN như sau:

Thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân
1. Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (sau đây gọi là Thanh tra Bộ) là tổ chức trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác thanh tra an toàn hạt nhân, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra chuyên ngành an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân.
2. Cục An toàn bức xạ và hạt nhân là cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an toàn bức xạ và hạt nhân, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra chuyên ngành an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân theo thẩm quyền.
3. Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra chuyên ngành an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân đối với hoạt động khảo sát, đánh giá địa điểm trên địa bàn theo chỉ đạo, hướng dẫn hoặc yêu cầu phối hợp của Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Theo quy định trên thì Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra chuyên ngành an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân đối với hoạt động khảo sát, đánh giá địa điểm trên địa bàn theo chỉ đạo, hướng dẫn hoặc yêu cầu phối hợp của Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Như vậy, thì Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân.

nhà máy điện hạt nhân

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân không? (Hình từ Internet)

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh nơi có hoạt động khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân có trách nhiệm như thế nào đối với hoạt động?

Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh nơi có hoạt động khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân có trách nhiệm như thế nào đối với hoạt động, thì theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Thông tư 20/2013/TT-BKHCN như sau:

Trách nhiệm của cơ quan thanh tra
3. Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có hoạt động khảo sát, đánh giá địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân có trách nhiệm sau:
a) Thực hiện thanh tra hoạt động khảo sát, đánh giá địa điểm nhà máy điện hạt nhân tại địa phương khi có chỉ đạo và hướng dẫn của Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân;
b) Gửi báo cáo kết quả thanh tra, kết luận thanh tra cho Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân;
c) Cử cán bộ tham gia đoàn thanh tra do Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức khi được yêu cầu.

Theo đó, đối với hoạt động khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy điện hạt nhân thì Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh nơi có hoạt động có các trách nhiệm sau:

- Thực hiện thanh tra hoạt động khảo sát, đánh giá địa điểm nhà máy điện hạt nhân tại địa phương khi có chỉ đạo và hướng dẫn của Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân;

- Gửi báo cáo kết quả thanh tra, kết luận thanh tra cho Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân;

- Cử cán bộ tham gia đoàn thanh tra do Thanh tra Bộ, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức khi được yêu cầu.

Thanh tra hoạt động khảo sát tại thực địa nhà máy điện hạt nhân gồm những nội dung gì?

Thanh tra hoạt động khảo sát tại thực địa nhà máy điện hạt nhân gồm những nội dung được quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 20/2013/TT-BKHCN như sau:

Nội dung thanh tra
1. Thanh tra hoạt động khảo sát, thu thập số liệu tại thực địa:
a) Hoạt động khảo sát, thu thập số liệu tại thực địa đã được thực hiện đúng như kế hoạch khảo sát, chương trình bảo đảm chất lượng mà tổ chức, cá nhân khảo sát (sau đây gọi là người khảo sát) đã gửi Bộ Khoa học và Công nghệ;
b) Việc tuân thủ các quy trình do người khảo sát thiết lập;
c) Trang thiết bị, dụng cụ được sử dụng trong quá trình khảo sát, đánh giá địa điểm phù hợp, được kiểm tra, hiệu chuẩn, bảo dưỡng định kỳ theo quy định;
d) Nhân viên thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động khảo sát, đánh giá địa điểm có năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng được các yêu cầu công việc; có các văn bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp;
đ) Việc quản lý mẫu vật, tài liệu tại thực địa được thực hiện đúng theo quy trình và chương trình bảo đảm chất lượng đã được thiết lập;
e) Việc lập và kiểm soát các loại hồ sơ được thực hiện đầy đủ;
g) Việc giám sát đối với các hoạt động khảo sát tại thực địa được triển khai và thực hiện hiệu quả.

Theo đó, thì Thanh tra hoạt động khảo sát tại thực địa nhà máy điện hạt nhân gồm những nội dung được quy định như trên.

Sở Khoa học và Công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh có thẩm quyền thanh tra an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân không?
Pháp luật
Sở Khoa học và Công nghệ có quyền hạn gì trong việc quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo?
Pháp luật
Sở Khoa học và Công nghệ có quyền cấp Giấy chứng nhận tổ chức giám định sở hữu công nghiệp theo quy định của pháp luật hay không?
Pháp luật
Sở Khoa học và Công nghệ là cơ quan gì? Sở Khoa học và Công nghệ có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng hay không?
Pháp luật
Để trở thành Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần đáp ứng những yêu cầu về bằng cấp chứng chỉ nào?
Pháp luật
Để trở thành Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần đáp ứng được những tiêu chuẩn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sở Khoa học và Công nghệ
309 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Sở Khoa học và Công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào