Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có tư cách pháp nhân không? Có các chức năng, nhiệm vụ nào?

Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có tư cách pháp nhân không? Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có các chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn nào? Tôi cảm ơn. - câu hỏi của anh Khánh (Hậu Giang)

Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có tư cách pháp nhân không?

Theo khoản 3 Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 1225/QĐ-BNV năm 2014 quy định về địa vị pháp lý của Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân như sau:

...
2. Quỹ hoạt động trên phạm vi cả nước, chủ yếu trong lực lượng Công an nhân dân.
3. Quỹ có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Căn cứ trên quy định Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có các chức năng, nhiệm vụ nào?

Theo Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 1225/QĐ-BNV năm 2014 quy định như sau:

Chức năng, nhiệm vụ
1. Sử dụng nguồn vốn của Quỹ để hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng, các chương trình, dự án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
2. Tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.
3. Tiếp nhận tài sản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Theo đó, Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có các chức năng, nhiệm vụ sau:

- Sử dụng nguồn vốn của Quỹ để hỗ trợ, tài trợ cho các đối tượng, các chương trình, dự án phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.

- Tiếp nhận và quản lý tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các hoạt động theo hợp đồng ủy quyền phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ và quy định của pháp luật.

- Tiếp nhận tài sản từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật để tạo nguồn vốn của Quỹ.

Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân

Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có tư cách pháp nhân không? (Hình từ Internet)

Quyền hạn và nghĩa vụ của Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân được quy định thế nào?

Theo Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 1225/QĐ-BNV năm 2014 quy định Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có các nghĩa vụ và quyền hạn như sau:

Quyền hạn và nghĩa vụ
1. Tổ chức, hoạt động theo Điều lệ Quỹ đã được công nhận và các quy định của pháp luật có liên quan.
2. Tiếp nhận, quản lý và lập kế hoạch sử dụng mọi nguồn thu do các cá nhân, tổ chức ủng hộ để đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ theo chủ trương, kế hoạch của Hội đồng quản lý Quỹ.
3. Quyết định đối tượng, hình thức, phương thức và mức hỗ trợ các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn thương tích, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an nhân dân và ủng hộ các quỹ khác của Trung ương và địa phương khi xét thấy cần thiết.
4. Quyết định việc trích tài sản, tài chính theo quy định để đối ứng các dự án và chương trình phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Quỹ.
5. Xây dựng các dự án, chương trình hoạt động ngắn hạn, dài hạn về vận động quyên góp trong lực lượng Công an nhân dân và các cá nhân, tổ chức khác để duy trì, phát triển nguồn tài chính phục vụ các hoạt động của Quỹ.
6. Vận động các đơn vị, cá nhân trong lực lượng Công an nhân dân và các cá nhân, tổ chức khác đóng góp xây dựng Quỹ; tiếp nhận tài sản do các cá nhân, đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân và các cá nhân, tổ chức khác đóng góp.
8. Thực hiện việc hỗ trợ tiền, vật chất cho các hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, tai nạn thương tích, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo; trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, chiến sĩ và thân nhân cán bộ, chiến sĩ và đóng góp ủng hộ các quỹ của Trung ương, quỹ của địa phương theo đúng tôn chỉ, mục đích của Quỹ và theo quy định của pháp luật.
9. Lưu giữ các báo cáo, hồ sơ, chứng từ, tài liệu về tài sản, tài chính của Quỹ; nghị quyết, biên bản về các hoạt động của Quỹ theo quy định của pháp luật.
10. Hàng năm, Quỹ phải báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động và báo cáo tài chính về Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính trước ngày 31 tháng 3 năm sau.
11. Kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng tiền, vật chất chi cho các hoạt động của Quỹ theo đúng mục đích và nguyên tắc tài chính.
12. Thực hiện các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Quỹ Nghĩa tình đồng đội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giám đốc Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân do ai bổ nhiệm? Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn nào?
Pháp luật
Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân là Thứ trưởng Bộ Công an đúng không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân đúng không?
Pháp luật
Quy chế làm việc của Ban Kiểm soát Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân do cơ quan nào ban hành?
Pháp luật
Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân tiếp nhận mọi khoản đóng góp, ủng hộ của các đơn vị và cá nhân qua đâu?
Pháp luật
Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân phải công khai, minh bạch các nội dung vận động quyên góp nào?
Pháp luật
Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân có tư cách pháp nhân không? Có các chức năng, nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân quy định thế nào? Có phải Quỹ tự tạo kinh phí hoạt động không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân là ai? Có phải người đại diện theo pháp luật của Quỹ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Nghĩa tình đồng đội
840 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Nghĩa tình đồng đội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: