Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm có nội dung như thế nào? Nguồn kinh phí của trung tâm được lấy từ đâu?
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm có nội dung như thế nào?
Căn cứ theo Điều 11 Nghị định 23/2021/NĐ-CP có quy định như sau:
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm
1. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website;
b) Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;
c) Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm;
d) Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm;
đ) Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm;
e) Cơ chế quản lý tài sản, tài chính;
g) Cơ chế phối hợp công tác;
h) Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
2. Trung tâm dịch vụ việc làm xây dựng Quy chế hoạt động của trung tâm theo quy định tại khoản 1 Điều này và trình Thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý ký ban hành.
3. Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm được niêm yết công khai tại trụ sở của trung tâm.
4. Giám đốc trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tổ chức, thực hiện Quy chế hoạt động của trung tâm.
Theo quy định nêu trên thì Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
- Tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, website;
- Mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm;
- Nhiệm vụ và trách nhiệm của lãnh đạo, các phòng thuộc trung tâm;
- Trách nhiệm xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu về lao động, việc làm;
- Quy trình cung cấp dịch vụ việc làm;
- Cơ chế quản lý tài sản, tài chính;
- Cơ chế phối hợp công tác;
- Những quy định có tính chất hành chính và những vấn đề liên quan khác, phù hợp với đặc điểm của trung tâm.
Quy chế hoạt động của trung tâm dịch vụ việc làm (Hình từ Internet)
Trung tâm dịch vụ việc làm có cơ cấu tổ chức thế nào? Số lượng người làm việc tại trung tâm là bao nhiêu?
Tại Điều 8 Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định về cơ cấu tổ chức của trung tâm dịch vụ việc làm như sau:
- Lãnh đạo của trung tâm dịch vụ việc làm gồm Giám đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
- Căn cứ vào khối lượng công việc, tính chất, đặc điểm hoạt động cụ thể, người có thẩm quyền quyết định thành lập, tổ chức lại, giải thể trung tâm quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm dịch vụ việc làm. Việc thành lập các phòng, ban và các tổ chức cấu thành khác không phải là đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi chung là phòng) thuộc Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện theo quy định của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
- Trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.
Về số lượng người làm việc tại trung tâm dịch vụ việc làm được quy định tại Điều 9 Nghị định 23/2021/NĐ-CP như sau:
Số lượng người làm việc
Số lượng người làm việc của trung tâm dịch vụ việc làm được xác định trên cơ sở vị trí việc làm, khối lượng công việc của từng vị trí việc làm, định mức kinh tế - kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vụ quy định tại Điều 7 Nghị định này.
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong trung tâm dịch vụ việc làm sau khi có ý kiến của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.
Theo đó pháp luật không quy định số người làm việc cụ thể tại trung tâm dịch vụ việc làm mà số lượng người làm việc của trung tâm dịch vụ việc làm được xác định trên cơ sở vị trí việc làm, khối lượng công việc của từng vị trí việc làm, định mức kinh tế - kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vục của trung tâm.
Nguồn kinh phí của trung tâm dịch vụ việc làm được lấy từ đâu?
Căn cứ theo Điều 10 Nghị định 23/2021/NĐ-CP có nêu nguồn kinh phí của trung tâm dịch vụ việc làm được lấy từ:
- Nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của Chính phủ về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
- Nguồn kinh phí quản lý Quỹ bảo hiểm thất nghiệp đối với các trung tâm dịch vụ việc làm thực hiện nhiệm vụ chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật Việc làm 2013.
- Nguồn thu từ hoạt động dịch vụ của trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định của pháp luật.
- Nguồn thu hợp pháp khác.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiền thưởng tết 2025 của cán bộ công chức viên chức được quy định thế nào? Quy chế tiền thưởng theo Nghị định 73 2024 ra sao?
- Tết Âm lịch cách Tết Dương lịch bao nhiêu ngày? Số ngày nghỉ Tết Dương lịch của người lao động?
- Mẫu Biên bản họp xét chi thưởng theo Nghị định 73? Tải về file word Mẫu Biên bản họp xét chi thưởng theo Nghị định 73?
- Việc ưu tiên thực hiện toàn trình trên môi trường điện tử có nội dung liên quan đến bí mật nhà nước phải đảm bảo điều gì?
- Mức tiền thưởng định kỳ 2025 theo Nghị Định 73 là bao nhiêu? Chế độ tiền thưởng theo Nghị định 73 ra sao?