Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong trường hợp nào?

Cho tôi hỏi Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong trường hợp nào? Phụ cấp phục vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được thanh toán vào thời gian nào? Câu hỏi của anh P.Q.K từ Nam Định.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương có được hưởng chế độ phụ cấp phục vụ không?

Căn cứ khoản 3 Điều 1 Quyết định 269/2005/QĐ-TTg quy định về các đối tượng được hưởng chế độ phụ cấp phục vụ như sau:

Cán bộ, công chức được bầu cử vào các chức vụ hoặc được bổ nhiệm giữ các chức vụ lãnh đạo trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính tri – xã hội và Chuyên gia cao cấp được hưởng chế độ phụ cấp phục vụ quy định tại Quyết định này gồm:
...
2. Chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Chủ tịch Viện Khoa học xã hội Việt Nam.
3. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phó Trưởng ban của Đảng ở Trung ương; Phó Chánh Văn phòng Trung ương; Bí thư Ban Cán sự đảng ngoài nước; Bí thư Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương; Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Phó Tổng biên tập Báo Nhân dân; Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản; Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.
Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Trưởng ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Phó Chủ tịch Văn phòng Chủ tịch nước; Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Thứ trưởng; Phó Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ.
Trung tướng; Phó Đô đốc Hải quân; Thiếu tướng; Chuẩn Đô đốc Hải quân; Tư lệnh Quân đoàn và các chức vụ tương đương trong Quân đội nhân dân.
Trung tướng; Thiếu tướng và Tổng cục trưởng trong lực lượng Công an nhân dân.
4. Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Phó Chủ tịch các đoàn thể chính trị - xã hội ở Trung ương (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cực chiến binh Việt Nam); Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại 1; Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đô thị loại I.
...

Đồng thời, căn cứ khoản 2 Điều 2 Quyết định 269/2005/QĐ-TTg quy định về mức phụ cấp phục vụ như sau:

Mức phụ cấp phục vụ được quy định như sau:
1. Mức 400.000 đồng/tháng áp dụng đối với các đối tượng nêu tại khoản 1, khoản 2 Điều 1 Quyết định này và Chuyên gia cao cấp bậc 3.
2. Mức 200.000 đồng/tháng áp dụng đối với các đối tượng nêu tại các khoản 3, 4 và 5 Điều 1 Quyết định này và Chuyên gia cao cấp bậc 1, bậc 2.
Trường hợp kiêm nhiệm chức vụ thì hưởng một mức phụ cấp phục vụ theo chức vụ cao nhất.

Như vậy, theo quy định thì Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được hưởng chế độ phụ cấp phục vụ với mức hưởng là 200.000 đồng/tháng.

Trường hợp Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương có kiêm nhiệm chức vụ thì hưởng một mức phụ cấp phục vụ theo chức vụ cao nhất.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong trường hợp nào?

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương có được hưởng chế độ phụ cấp phục vụ không? (Hình từ Internet)

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong trường hợp nào?

Việc bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quyết định 269/2005/QĐ-TTg như sau:

Điều 3
1. Khi cán bộ, công chức quy định tại Điều 1 Quyết định này được điều động, thuyên chuyển từ vị trí có mức phụ cấp phục vụ cao đến vị trí có mức phụ cấp phục vụ thấp thì được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong thời gian 6 tháng.
2. Khi cán bộ, công chức quy định tại Điều 1 Quyết định này thôi giữ chức vụ, nghỉ hưu hoặc từ trần thì thôi hưởng phụ cấp phục vụ.

Như vậy, theo quy định, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong thời gian 6 tháng nếu được điều động, thuyên chuyển từ vị trí có mức phụ cấp phục vụ cao đến vị trí có mức phụ cấp phục vụ thấp.

Phụ cấp phục vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được thanh toán vào thời gian nào?

Thời gian thanh toán phụ cấp phục vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được quy định tại Điều 4 Quyết định 269/2005/QĐ-TTg như sau:

Điều 4
Phụ cấp phục vụ được thanh toán định kỳ hàng tháng. Nguồn kinh phí chi trả phụ cấp phục vụ được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trả lương cho cán bộ, công chức quy định tại Điều 1 Quyết định này.

Như vậy, theo quy định thì phụ cấp phục vụ của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được thanh toán định kỳ hàng tháng.

Nguồn kinh phí chi trả phụ cấp phục vụ được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trả lương cho Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương được bảo lưu mức phụ cấp phục vụ cũ trong trường hợp nào?
Pháp luật
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương là chức danh thuộc khối cơ quan nào? Cần đáp ứng tiêu chuẩn chung gì về trình độ?
Pháp luật
Người giữ chức danh Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương có bắt buộc tốt nghiệp đại học trở lên không?
Pháp luật
Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương là gì? Tổ chức bộ máy của Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương?
Pháp luật
Đoàn kiểm tra giám sát Ủy ban kiểm tra Trung ương phải có tối thiểu bao nhiêu thành viên theo quy định pháp luật hiện nay?
Pháp luật
Thành viên Đoàn kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có được tham dự các hội nghị do tổ chức đảng nơi đang kiểm tra, giám sát tổ chức không?
Pháp luật
Tổ kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương được thành lập gồm bao nhiêu thành viên? Những hành vi mà Tổ kiểm tra, giám sát không được làm là gì?
Pháp luật
Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương có phải là cơ quan chuyên môn nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của Trung ương không?
Pháp luật
Người được bổ nhiệm giữ chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần đảm bảo tiêu chuẩn ra sao?
Pháp luật
Cơ quan nào là cơ quan đầu mối của Ủy ban Kiểm tra Trung ương trong việc tiếp nhận đơn thư do tập thể, cá nhân gửi đến Ủy ban?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Kiểm tra Trung ương
197 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: