Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào?
- Đào tạo trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ đối với giáo dục đại học là gì?
- Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào?
- Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến không đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào?
Đào tạo trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ đối với giáo dục đại học là gì?
Căn cứ tại khoản 2 và 3 Điều 2 Thông tư 30/2023/TT-BGDĐT có quy định về đào tạo trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ đối với giáo dục đại học như sau:
Giải thích từ ngữ
...
2. Đào tạo trực tuyến đồng bộ là hoạt động đào tạo trực tuyến, ở đó người dạy và người học cùng tham gia các hoạt động đào tạo tại cùng một thời điểm (thời gian thực) trên cùng một không gian học tập.
3. Đào tạo trực tuyến không đồng bộ là hoạt động đào tạo trực tuyến, ở đó người học có thể chủ động tham gia các hoạt động đào tạo trực tuyến trên cơ sở kế hoạch dạy học của người dạy.
...
Theo đó, đào tạo trực tuyến là hoạt động đào tạo (gồm hoạt động dạy, hướng dẫn, học tập, đánh giá) được tổ chức trên môi trường số thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến.
- Đào tạo trực tuyến đồng bộ là hoạt động đào tạo trực tuyến, ở đó người dạy và người học cùng tham gia các hoạt động đào tạo tại cùng một thời điểm (thời gian thực) trên cùng một không gian học tập.
- Đào tạo trực tuyến không đồng bộ là hoạt động đào tạo trực tuyến, ở đó người học có thể chủ động tham gia các hoạt động đào tạo trực tuyến trên cơ sở kế hoạch dạy học của người dạy.
Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ và không đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào? (Hình từ Internet)
Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào?
Theo khoản 2 Điều 5 Thông tư 30/2023/TT-BGDĐT quy định về những chức năng tối thiểu cần có của phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ đối với giáo dục đại học như sau:
Hệ thống phần mềm đào tạo trực tuyến
...
2. Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ có chức năng tối thiểu sau:
a) Giúp người dạy tổ chức các hoạt động đào tạo trực tuyến đồng bộ; hướng dẫn, giao nhiệm vụ học tập đồng thời cho tất cả người học tham dự trong cùng một không gian học tập thông qua kênh hình, kênh tiếng, kênh chữ, chuyển tải học liệu đào tạo đến người học.
b) Giúp người học tham gia các hoạt động đào tạo trực tuyến; tương tác, trao đổi thông tin theo thời gian thực với người dạy và những người học khác trong cùng một không gian học tập.
...
Theo đó, phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến đồng bộ có chức năng tối thiểu sau:
- Giúp người dạy
+ Tổ chức các hoạt động đào tạo trực tuyến đồng bộ.
+ Hướng dẫn, giao nhiệm vụ học tập đồng thời cho tất cả người học tham dự trong cùng một không gian học tập thông qua kênh hình, kênh tiếng, kênh chữ, chuyển tải học liệu đào tạo đến người học.
- Giúp người học
+ Tham gia các hoạt động đào tạo trực tuyến.
+ Tương tác, trao đổi thông tin theo thời gian thực với người dạy và những người học khác trong cùng một không gian học tập.
Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến không đồng bộ đối với giáo dục đại học phải có những chức năng tối thiểu nào?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 5 Thông tư 30/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:
Hệ thống phần mềm đào tạo trực tuyến
...
3. Phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến không đồng bộ có chức năng tối thiểu sau:
a) Giúp người dạy lên kế hoạch đào tạo trực tuyến không đồng bộ, chuyển tải học liệu tới người học, giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học; theo dõi và hỗ trợ người học khai thác nội dung học tập; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của người học.
b) Cho phép người học truy cập, khai thác nội dung học tập; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của người dạy; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với người dạy và các người học khác trong cùng không gian học tập.
c) Cho phép cơ sở đào tạo quản lý hồ sơ, tiến trình học tập, kết quả học tập của người học và các hoạt động dạy của người dạy; ghi nhận một cách trung thực, chính xác quá trình học tập của từng người học; hỗ trợ quản lý các thông tin khác theo yêu cầu cơ sở đào tạo và cơ quan quản lý giáo dục.
...
Theo đó, những chức năng tối thiểu cần có của phần mềm tổ chức đào tạo trực tuyến không đồng bộ đối với giáo dục đại học gồm có:
- Giúp người dạy
+ Lên kế hoạch đào tạo trực tuyến không đồng bộ, chuyển tải học liệu tới người học, giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học;
+ Theo dõi và hỗ trợ người học khai thác nội dung học tập.
+ Tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của người học.
- Cho phép người học
+ Truy cập, khai thác nội dung học tập.
+ Thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của người dạy.
+ Đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với người dạy và các người học khác trong cùng không gian học tập.
- Cho phép cơ sở đào tạo
+ Quản lý hồ sơ, tiến trình học tập, kết quả học tập của người học và các hoạt động dạy của người dạy.
+ Ghi nhận một cách trung thực, chính xác quá trình học tập của từng người học
+ Hỗ trợ quản lý các thông tin khác theo yêu cầu cơ sở đào tạo và cơ quan quản lý giáo dục.
![Thư viện nhà đất](https://cdn.luatnhadat.vn/upload/bds/NTTH/giao-trinh-bai-giang.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022/TD/220711/thue-GTGT.png)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/PNY/giao-duc-dai-hoc-1-4.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NPDT/051224/muc-tieu-cua-giao-duc-dai-hoc-la-gi.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/TLV/chu-nghia-xa-hoi-khoa-hoc.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/VMK/ban-chat-cua-y-thuc.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/PNY/giao-duc-dai-hoc-1.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/VMK/chu-nghia-duy-tam.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/VMK/quan-diem-phat-trien.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//phap-luat/2022-2/NTMH/18102024/4-dac-diem-cua-thoi-ky-qua-do-len-chu-nghia-xa-hoi-o-viet-nam.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NTTX/091024/doi-tuong-nghien-cuu-chu-nghia-xa-hoi-khoa-hoc.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hành lang an toàn đường bộ từ ngày 1/1/2025 như thế nào? Quản lý, sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ ra sao?
- Mẫu đơn đề nghị sáp nhập hội mới nhất? Hướng dẫn làm đơn đề nghị sáp nhập hội như thế nào?
- Thủ tục gia hạn hoặc điều chỉnh hoạt động liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại Quyết định 3278 như thế nào?
- Thủ tục đề xuất cơ chế ưu đãi đầu tư theo Quyết định 891 của Bộ Xây dựng thực hiện ở cấp tỉnh như thế nào?
- Các cơ quan lãnh đạo hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ theo Nghị định 126 được quy định như thế nào?