Nơi doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì việc phân loại doanh nghiệp sẽ do cơ quan nhà nước nào thực hiện?

Cho tôi hỏi, doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được phân loại vào doanh nghiệp nhóm 2 khi nào? Trong trường hợp tại địa phương nơi mà doanh nghiệp đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì cơ quan nhà nước nào sẽ thực hiện việc phân loại doanh nghiệp? Câu hỏi của anh Thanh từ Bình Phước.

Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được phân loại vào doanh nghiệp nhóm 2 khi nào?

Căn cứ Điều 12 Nghị định 102/2020/NĐ-CP quy định về tiêu chí phân loại doanh nghiệp như sau:

Tiêu chí phân loại doanh nghiệp
1. Doanh nghiệp Nhóm I là những doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:
a) Tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật trong việc thành lập và hoạt động ít nhất 01 năm kể từ ngày đăng ký thành lập doanh nghiệp;
b) Tuân thủ quy định pháp luật về bảo đảm gỗ hợp pháp theo quy định của Nghị định này và quy định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm sản;
c) Tuân thủ chế độ báo cáo theo quy định tại khoản 4 Điều 27 Nghị định này và lưu giữ hồ sơ gốc theo quy định của pháp luật;
d) Không vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý theo quy định tại khoản 4 Điều 13 Nghị định này;
đ) Các tiêu chí tại điểm a và điểm b khoản này được quy định chi tiết tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Doanh nghiệp Nhóm II là doanh nghiệp chưa đáp ứng được một trong các tiêu chí quy định tại khoản 1 Điều này.

Theo đó, doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ sẽ được phân loại vào doanh nghiệp nhóm 2 khi chưa đáp ứng được một trong các tiêu chí đối với doanh nghiệp nhóm 1.

Nơi doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì việc phân loại doanh nghiệp sẽ do cơ quan nhà nước nào thực hiện?

Nơi doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì việc phân loại doanh nghiệp sẽ do cơ quan nhà nước nào thực hiện? (Hình từ Internet)

Nơi doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì việc phân loại doanh nghiệp sẽ do cơ quan nhà nước nào thực hiện?

Căn cứ Điều 13 Nghị định 102/2020/NĐ-CP quy định về việc phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ như sau:

Trình tự, thủ tục phân loại doanh nghiệp
1. Đối tượng: doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, có ngành nghề chế biến và xuất khẩu gỗ.
2. Cơ quan tiếp nhận đăng ký và phân loại doanh nghiệp (sau đây viết tắt là cơ quan tiếp nhận): Cơ quan Kiểm lâm cấp tỉnh hoặc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ở địa phương không có cơ quan Kiểm lâm cấp tỉnh nơi doanh nghiệp có trụ sở chính hoặc nơi có cơ sở chế biến gỗ của doanh nghiệp.
...

Như vậy, trong trường hợp nơi mà doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở ko cơ Cơ quan Kiểm lâm thì cơ quan nhà nước thực hiện việc phân loại doanh nghiệp là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thủ tục phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được thực hiện theo trình tự như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 13 Nghị định 102/2020/NĐ-CP thì thủ tục phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký vào Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp

Doanh nghiệp đăng ký vào Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, tự kê khai theo Mẫu số 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 102/2020/NĐ-CP. TẢI VỀ

Trường hợp doanh nghiệp không ứng dụng được Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp thì gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc bưu điện Bảng kê khai phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu theo Mẫu số 08 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 102/2020/NĐ-CP tới cơ quan tiếp nhận. TẢI VỀ

Cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm nhập thông tin vào Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp;

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông tin kê khai của doanh nghiệp, Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp của cơ quan tiếp nhận căn cứ các tiêu chí mà pháp luật quy định để tự động phân loại doanh nghiệp Nhóm 1.

Trường hợp có nghi ngờ những thông tin do doanh nghiệp tự kê khai, cần xác minh làm rõ; trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả phân loại của Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp, cơ quan tiếp nhận thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp đăng ký phân loại, trong đó nêu rõ thời gian, nội dung cần xác minh.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo, cơ quan tiếp nhận phối hợp với cơ quan có liên quan tổ chức xác minh làm rõ tính chính xác của thông tin tự kê khai của doanh nghiệp và thông báo kết quả xác minh cho doanh nghiệp đó biết;

Bước 3: Phân loại doanh nghiệp

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày doanh nghiệp được Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp tự động phân loại là doanh nghiệp Nhóm 1 hoặc kể từ ngày kết thúc xác minh thông tin kê khai theo quy định; nếu doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, cơ quan tiếp nhận xếp loại doanh nghiệp đó vào doanh nghiệp Nhóm 1 trên Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp;

Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày xếp loại doanh nghiệp Nhóm 1, cơ quan tiếp nhận thông báo kết quả phân loại cho doanh nghiệp đăng ký phân loại. Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng đầy đủ các tiêu chí là doanh nghiệp Nhóm 1, cơ quan tiếp nhận thông báo, nêu rõ lý do cho doanh nghiệp biết.

Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả chuyển loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu biên bản xác minh thông tin đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu thông báo kết quả tiếp nhận hồ sơ đăng ký phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ mới nhất hiện nay quy định thế nào?
Pháp luật
Phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ phải dựa theo nguyên tắc nào? Doanh nghiệp đăng ký phân loại này bao nhiêu hình thức nào?
Pháp luật
Thông tin kê khai để phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được xác minh khi nào? Việc xác minh thông tin kê khai này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Hệ thống thông tin phân loại doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ được quy định như thế nào? Cục Kiểm lâm quản lý hệ thống thông tin này như thế nào?
Pháp luật
Nơi doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ đặt trụ sở không có Cơ quan Kiểm lâm thì việc phân loại doanh nghiệp sẽ do cơ quan nhà nước nào thực hiện?
Pháp luật
Để được phân loại vào nhóm 1 doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ cần những giấy tờ gì để chứng minh việc tuân thủ quy định của pháp luật về môi trường?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
508 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào