Nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến được quy định ra sao?

Xin cho hỏi: Ai quyết định tổ chức hoạt động trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến? Nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến như thế nào? - câu hỏi của anh Nam (Cần Thơ)

Ai quyết định tổ chức hoạt động trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến?

Theo khoản 1 Điều 11 Quy chế thực hiện trực ban, giám sát trực tuyến trong ngành hải quan ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định như sau:

Trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa được trang bị phòng quan sát camera.
1. Cục trưởng quyết định tổ chức hoạt động trực ban đảm bảo phù hợp với quy định của Tổng cục và tình hình thực tế của đơn vị.
...

Theo quy định nêu trên thì Cục trưởng là người quyết định tổ chức hoạt động trực ban đảm bảo phù hợp với quy định của Tổng cục Hải quan và tình hình thực tế của đơn vị tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến (chưa được trang bị phòng quan sát camera).

Đơn vị nào là đầu mối giúp Cục trưởng tổ chức, theo dõi công tác trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến?

Theo khoản 2 Điều 11 Quy chế thực hiện trực ban, giám sát trực tuyến trong ngành hải quan ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định như sau:

Trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa được trang bị phòng quan sát camera.
...
2. Văn phòng Cục là đầu mối giúp Cục trưởng tổ chức, theo dõi công tác trực ban.
...

Như vậy, Văn phòng Cục là đầu mối giúp Cục trưởng tổ chức, theo dõi công tác trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến.

giám sát trực tuyến trong ngành hải quan

Nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến như thế nào? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến như thế nào?

Theo khoản 3 Điều 11 Quy chế thực hiện trực ban, giám sát trực tuyến trong ngành hải quan ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-TCHQ năm 2017 quy định nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến gồm:

- Đầu mối trao đổi với trực ban cơ quan Tổng cục Hải quan để đôn đốc báo cáo ngày; theo dõi, đôn đốc các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục thực hiện ý kiến chỉ đạo của trực ban cơ quan Tổng cục.

- Đầu mối thông báo ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục đến các cá nhân, đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố;

- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện ý kiến chỉ đạo của trực ban Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố.

- Tiếp nhận, xử lý thông tin để xác định nội dung, phạm vi, lĩnh vực theo đặc thù địa bàn cần theo dõi, kiểm tra trong ca trực.

Tổ chức theo dõi, kiểm tra dữ liệu trên các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của ngành theo nội dung đã xác định nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, kiểm tra, nhắc nhở đơn vị thực hiện đúng quy định quản lý nhà nước về hải quan.

- Kiểm tra việc cập nhật dữ liệu, tổng hợp báo cáo kiểm tra, kiểm soát nội bộ của các đơn vị theo quy định tại Điều 8 Quyết định 4398/QĐ-TCHQ năm 2016.

- Xử lý tình huống phát sinh trong khi trực ban theo quy định cụ thể tại Điều 12 Quy chế này ban hành kèm theo Quyết định 888/QĐ-TCHQ năm 2017, cụ thể:

Phối hợp, xử lý thông tin, tình huống phát sinh trong ca trực
1. Trường hợp phối hợp xử lý theo yêu cầu chỉ đạo từ trực ban cơ quan Tổng cục.
a) Trực ban Cục thông báo cá nhân, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện theo yêu cầu của trực ban cơ quan Tổng cục.
b) Trực ban Cục chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc cá nhân, đơn vị thực hiện chỉ đạo của trực ban cơ quan Tổng cục.
2. Trường hợp xử lý thông tin phát sinh trên địa bàn Cục quản lý.
a) Trực ban Cục báo cáo, đề xuất lãnh đạo Cục chỉ đạo đơn vị thuộc, trực thuộc cung cấp thông tin hoặc phối hợp kiểm tra, làm rõ.
b) Nội dung chỉ đạo và kết quả xử lý phải được ghi nhận trong nhật ký trực ban Cục.

- Ghi nhật ký theo dõi các nội dung công việc thực hiện khi trực ban; các tình huống phát sinh, thông tin tiếp nhận khi trực ban; các nội dung đã chỉ đạo; việc thông báo ý kiến của lãnh đạo đến các đơn vị, cá nhân có liên quan. Thực hiện bàn giao sổ nhật ký, nội dung công việc đang thực hiện giữa các ca trực.

Cục Hải quan
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cục Hải quan có những nhiệm vụ và hoạt động nào? Địa bàn dự kiến quản lý khi thành lập Cục Hải quan phải đáp ứng những tiêu chí nào?
Pháp luật
Cục Hải quan tỉnh là tổ chức thế nào? Cục Hải quan tỉnh thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Lãnh đạo Cục Hải quan thành phố trực thuộc Trung ương gồm có những ai? Có trách nhiệm như thế nào?
Pháp luật
Cục trưởng thuộc Tổng cục Hải quan đi nước ngoài giải quyết việc riêng theo chế độ nghỉ phép thì có cần làm đơn xin phép hay không?
Pháp luật
Công chức thuộc Tổng cục Hải quan đi nước ngoài giải quyết việc riêng theo chế độ nghỉ phép có được kéo dài thời gian ở lại nước ngoài quá số ngày đã phê duyệt hay không?
Pháp luật
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh có quyền chấp thuận cho Phó Cục trưởng đi nước ngoài để giải quyết việc riêng không?
Pháp luật
Trong giờ hành chính thì ai thực hiện trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố có bộ phận giám sát trực tuyến?
Pháp luật
Nhiệm vụ trực ban tại các Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh thành phố chưa có bộ phận giám sát trực tuyến được quy định ra sao?
Pháp luật
Để được làm Phó Cục trưởng Cục Hải quan cấp tỉnh cấp tỉnh thì cần có chứng chỉ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý như thế nào?
Pháp luật
Công chức thuộc Cục Hải quan tỉnh muốn đi nước ngoài giải quyết việc riêng thì có phải thực hiện thủ tục gì không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cục Hải quan
562 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Cục Hải quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: