Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất? Khi có sự thay đổi nhân viên ghi Sổ chi tiết các tài khoản thì xử lý thế nào?

Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất được quy định thế nào? Căn cứ và phương pháp ghi Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ được hướng dẫn như thế nào? Khi có sự thay đổi nhân viên giữ và ghi Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ thì xử lý thế nào? Câu hỏi của chị Q.T (Tp.Hồ Chí Minh).

Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất được quy định thế nào?

Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ dùng chung cho một số tài khoản thuộc loại thanh toán.

Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất hiện nay thực hiện theo Mẫu số S05-Q Phụ lục số 03 “Hệ thống sổ kế toán” ban hành kèm theo Thông tư 109/2018/TT-BTC.

Tải về Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ (Mẫu S05-Q) mới nhất tại đây.

mẫu số 5

Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ

Căn cứ và phương pháp ghi Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ được hướng dẫn như thế nào?

Theo khoản 2 Điều 18 Thông tư 109/2018/TT-BTC quy định thì Danh mục sổ kế toán, mẫu sổ và giải thích phương pháp ghi sổ kế toán được quy định tại Phụ lục số 03 “Hệ thống sổ kế toán” ban hành kèm theo Thông tư này. Trong đó có mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ.

Căn cứ và phương pháp ghi Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ được hướng dẫn như sau:

Mỗi tài khoản được mở một sổ chi tiết, mỗi đối tượng thanh toán có quan hệ thường xuyên được theo dõi trên một số trang sổ riêng. Các đối tượng thanh toán không thường xuyên được theo dõi chung trên một trang sổ.

Căn cứ vào chứng từ kế toán hoặc bảng tổng hợp chứng từ kế toán phản ánh vào sổ.

- Cột A: Ghi ngày, tháng ghi sổ.

- Cột B, C: Ghi số hiệu, ngày tháng của chứng từ kế toán dùng để ghi sổ.

- Cột D: Ghi nội dung nghiệp vụ kinh tế của chứng từ, xác định số dư đầu kỳ, cộng phát sinh trong kỳ, cộng luỹ kế từ đầu quý và xác định số dư cuối kỳ.

- Cột 1, 2: Ghi số tiền phát sinh Nợ, phát sinh Có

- Cuối tháng cộng số phát sinh, tính số dư nếu dư Nợ ghi vào Cột 3 hoặc dư Có ghi vào Cột 4.

Khi có sự thay đổi nhân viên giữ và ghi Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ thì xử lý thế nào?

Theo khoản 6 Điều 17 Thông tư 109/2018/TT-BTC quy định như sau:

Sổ kế toán
1. Quỹ mở sổ kế toán tổng hợp và sổ kế toán chi tiết để phản ánh toàn bộ các khoản thu, chi hoạt động và quản lý của Quỹ. Không được để ngoài sổ kế toán bất kỳ khoản thu, chi nào của Quỹ.
2. Việc mở sổ, khóa sổ, sửa chữa sổ kế toán thực hiện theo đúng quy định của Luật Kế toán và Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật kế toán.
3. Việc ghi sổ kế toán phải đảm bảo kịp thời, rõ ràng, đầy đủ theo các nội dung của sổ kế toán. Thông tin, số liệu ghi vào sổ kế toán phải chính xác, trung thực, đúng với chứng từ kế toán.
4. Việc ghi sổ kế toán phải theo trình tự thời gian phát sinh của nghiệp vụ kinh tế, tài chính. Thông tin, số liệu ghi trên sổ kế toán của năm sau phải kế tiếp thông tin, số liệu ghi trên sổ kế toán của năm trước liền kề. Sổ kế toán phải ghi liên tục từ khi mở sổ đến khi khoá sổ.
5. Sổ kế toán phải được quản lý chặt chẽ, phân công rõ ràng trách nhiệm cá nhân giữ và ghi sổ. Sổ kế toán giao cho nhân viên nào thì nhân viên đó phải chịu trách nhiệm về những điều ghi trong sổ trong suốt thời gian giữ và ghi sổ.
6. Khi có sự thay đổi nhân viên giữ và ghi sổ, kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán phải tổ chức bàn giao trách nhiệm quản lý và ghi sổ kế toán giữa nhân viên kế toán cũ với nhân viên kế toán mới. Nhân viên kế toán cũ phải chịu trách nhiệm về toàn bộ những điều ghi trong sổ trong suốt thời gian giữ và ghi sổ. Nhân viên kế toán mới chịu trách nhiệm từ ngày nhận bàn giao. Biên bản bàn giao phải được kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán ký xác nhận.

Theo quy định trên, khi có sự thay đổi nhân viên giữ và ghi Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ, kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán phải tổ chức bàn giao trách nhiệm quản lý và ghi sổ kế toán giữa nhân viên kế toán cũ với nhân viên kế toán mới.

Nhân viên kế toán cũ phải chịu trách nhiệm về toàn bộ những điều ghi trong sổ trong suốt thời gian giữ và ghi sổ. Nhân viên kế toán mới chịu trách nhiệm từ ngày nhận bàn giao. Biên bản bàn giao phải được kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán ký xác nhận.

Sổ kế toán phải được quản lý chặt chẽ, phân công rõ ràng trách nhiệm cá nhân giữ và ghi sổ. Sổ kế toán giao cho nhân viên nào thì nhân viên đó phải chịu trách nhiệm về những điều ghi trong sổ trong suốt thời gian giữ và ghi sổ.

Quỹ Tích lũy trả nợ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Sổ theo dõi cho vay của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất hiện nay? Hướng dẫn ghi Sổ theo dõi cho vay?
Pháp luật
Mẫu Sổ chi tiết các tài khoản của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất? Khi có sự thay đổi nhân viên ghi Sổ chi tiết các tài khoản thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Mẫu Sổ thu hoạt động Quỹ của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất? Sổ thu hoạt động Quỹ được quản lý thế nào?
Pháp luật
Mẫu Sổ thu quản lý Quỹ của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất hiện nay? Hướng dẫn ghi Sổ thu quản lý Quỹ?
Pháp luật
Sổ chi hoạt động Quỹ của Quỹ Tích lũy trả nợ hiện nay sử dụng theo mẫu nào? Hướng dẫn phương pháp ghi Sổ chi hoạt động Quỹ?
Pháp luật
Sổ chi quản lý Quỹ của Quỹ Tích lũy trả nợ hiện nay sử dụng theo mẫu nào? Hướng dẫn phương pháp ghi Sổ chi quản lý Quỹ?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng ứng vốn trả nợ nước ngoài từ Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất thế nào? Hướng dẫn cách ghi Hợp đồng này?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng vay vốn từ Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất thế nào? Hướng dẫn cách ghi Hợp đồng vay vốn từ Quỹ Tích lũy trả nợ?
Pháp luật
Mẫu Hợp đồng tiền gửi của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất thế nào? Yêu cầu khi lập chứng từ kế toán là Hợp đồng tiền gửi của Quỹ?
Pháp luật
Mẫu Sổ chi tiết tiền gửi của Quỹ Tích lũy trả nợ mới nhất thế nào? Hướng dẫn phương pháp ghi Sổ chi tiết tiền gửi?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quỹ Tích lũy trả nợ
187 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quỹ Tích lũy trả nợ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: