Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu quyết định?
- Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu quyết định?
- Quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh có phải là một trong những tài liệu thuộc hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh hay không?
- Hoạt động điều hành kinh doanh của công ty hợp danh được quy định như thế nào?
Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu quyết định?
Căn cứ theo Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau:
Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Địa điểm kinh doanh là nơi doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.
Theo đó, chi nhánh công ty hợp danh là đơn vị phụ thuộc của công ty hợp danh, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Hiện nay, Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn liên quan chưa quy định cụ thể về Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh.
Doanh nghiệp có thể tự soạn mẫu hoặc có thể tham khảo Mẫu quyết định dưới đây:
Tải về Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh mới nhất
Mẫu quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu quyết định? (Hình từ Internet)
Quyết định thành lập chi nhánh công ty hợp danh có phải là một trong những tài liệu thuộc hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh hay không?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 31 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:
Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
b) Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
c) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
...
Như vậy, bản sao quyết định thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên công ty hợp danh là một trong những tài liệu thuộc hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh theo quy định.
Hoạt động điều hành kinh doanh của công ty hợp danh được quy định như thế nào?
Tại Điều 184 Luật Doanh nghiệp 2020 có quy định cụ thể về hoạt động điều hành kinh doanh của công ty hợp danh như sau:
(1) Các thành viên hợp danh là người đại diện theo pháp luật của công ty và tổ chức điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày của công ty. Mọi hạn chế đối với thành viên hợp danh trong thực hiện công việc kinh doanh hằng ngày của công ty chỉ có hiệu lực đối với bên thứ ba khi người đó được biết về hạn chế đó.
(2) Trong điều hành hoạt động kinh doanh của công ty, thành viên hợp danh phân công nhau đảm nhiệm các chức danh quản lý và kiểm soát công ty.
Khi một số hoặc tất cả thành viên hợp danh cùng thực hiện một số công việc kinh doanh thì quyết định được thông qua theo nguyên tắc đa số chấp thuận.
Hoạt động do thành viên hợp danh thực hiện ngoài phạm vi hoạt động kinh doanh của công ty đều không thuộc trách nhiệm của công ty, trừ trường hợp hoạt động đó đã được các thành viên còn lại chấp thuận.
(3) Công ty có thể mở một hoặc một số tài khoản tại ngân hàng. Hội đồng thành viên chỉ định thành viên được ủy quyền gửi và rút tiền từ các tài khoản đó.
(4) Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc có các nghĩa vụ sau đây:
- Quản lý và điều hành công việc kinh doanh hằng ngày của công ty với tư cách là thành viên hợp danh;
- Triệu tập và tổ chức họp Hội đồng thành viên; ký nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên;
- Phân công, phối hợp công việc kinh doanh giữa các thành viên hợp danh;
- Tổ chức sắp xếp, lưu giữ đầy đủ và trung thực sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ và các tài liệu khác của công ty theo quy định của pháp luật;
- Đại diện cho công ty với tư cách người yêu cầu giải quyết việc dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án; đại diện cho công ty thực hiện quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật;
- Nghĩa vụ khác do Điều lệ công ty quy định.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Có sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã khi có vị trí biệt lập và khó tổ chức giao thông hay không?
- Dinh Độc Lập được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt (di tích lịch sử) vào năm nào?
- Valentine trắng bắt nguồn từ nước nào? Valentine trắng nên tặng gì? Valentine trắng có ý nghĩa gì? Lời chúc Valentine trắng?
- Sau sắp xếp sáp nhập xã 2025: cán bộ cấp xã được ưu tiên tuyển dụng làm công chức cấp huyện cấp xã phải đáp ứng điều kiện gì?
- Con số may mắn tuần mới từ ngày 10 3 2025 - 16 3 2025? Con số may mắn tuần mới theo 12 con giáp?