Loại hình doanh nghiệp của Tập đoàn VIETTEL là gì? Vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL là bao nhiêu?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến Tập đoàn VIETTEL như sau: Loại hình doanh nghiệp của Tập đoàn VIETTEL là gì? Vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL là bao nhiêu? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.H.T ở Đồng Nai.

Loại hình doanh nghiệp của Tập đoàn VIETTEL là gì?

Quy định về loại hình doanh nghiệp của Tập đoàn VIETTEL tại Điều 3 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ban hành kèm theo Nghị định 05/2018/NĐ-CP như sau:

Tên gọi, trụ sở chính của VIETTEL
1. Tên tiếng Việt: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.
2. Tên giao dịch quốc tế: VIETTEL GROUP.
3. Tên viết tắt: VIETTEL.
4. Loại hình doanh nghiệp: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.
5. Địa chỉ trụ sở chính tại thời điểm ban hành Điều lệ: Số 1, đường Trần Hữu Dực, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Trong quá trình hoạt động, trụ sở chính có thể được thay đổi theo yêu cầu nhiệm vụ được giao, phù hợp với quy định tại Điều lệ này.
6. Điện thoại: 04.62556789.
7. Fax: 04.62996789.
8. Website: www.viettel.com.vn.
9. Nhãn hiệu, biểu tượng của VIETTEL tại thời điểm phê duyệt Điều lệ được đăng ký theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.

Theo đó, loại hình doanh nghiệp của Tập đoàn VIETTEL là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Tập đoàn VIETTEL

Tập đoàn VIETTEL (Hình từ Internet)

Tập đoàn VIETTEL do cơ quan nào trực tiếp quản lý?

Cơ quan trực tiếp quản lý Tập đoàn VIETTEL được quy định tại Điều 4 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ban hành kèm theo Nghị định 05/2018/NĐ-CP như sau:

Hình thức pháp lý, tư cách pháp nhân và chức năng, nhiệm vụ của VIETTEL
1. Hình thức pháp lý, tư cách pháp nhân của VIETTEL
a) VIETTEL là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý; hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp, các quy định của pháp luật có liên quan, quy định của Bộ Quốc phòng và Điều lệ này.
b) VIETTEL có tư cách pháp nhân, có con dấu, Điều lệ tổ chức và hoạt động riêng; được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật.
c) VIETTEL có quyền sở hữu đối với tên thương mại, nhãn hiệu của mình theo quy định của pháp luật.
d) VIETTEL có vốn và tài sản riêng, chịu trách nhiệm đối với các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác bằng toàn bộ tài sản của mình.
2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của VIETTEL
a) Về quốc phòng, an ninh:
- Trực tiếp xây dựng, quản lý hạ tầng mạng lưới viễn thông, bảo đảm hạ tầng mạng lưới viễn thông của VIETTEL làm nhiệm vụ vu hồi, dự phòng cho mạng thông tin quân sự trong thời bình và chuyển sang phục vụ quốc phòng, an ninh khi có tình huống; sẵn sàng bảo đảm thông tin liên lạc khi có yêu cầu và đảm bảo nhiệm vụ thông tin quân sự khác.
- Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa sản phẩm, trang thiết bị, khí tài, vật tư quốc phòng theo yêu cầu, nhiệm vụ của Nhà nước và Bộ Quốc phòng giao.
b) Về sản xuất kinh doanh:
- Trực tiếp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong các lĩnh vực ngành nghề được giao, kết hợp với chức năng đầu tư tài chính theo quy định của pháp luật.
- Đầu tư vào các công ty con, các công ty liên kết ở trong nước và nước ngoài; chi phối các công ty con thông qua vốn, nghiệp vụ, công nghệ, thương hiệu, thị trường hoặc các hình thức khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ này.
- Thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu phần vốn của VIETTEL tại các công ty con, công ty liên kết và thực hiện quyền, nghĩa vụ của VIETTEL theo hợp đồng liên kết đối với các công ty tự nguyện liên kết.

Theo quy định trên, Tập đoàn VIETTEL là doanh nghiệp quốc phòng, an ninh, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và do Bộ Quốc phòng trực tiếp quản lý.

Vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL là bao nhiêu?

Tập đoàn VIETTEL có vốn điều lệ được quy định tại Điều 6 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội ban hành kèm theo Nghị định 05/2018/NĐ-CP như sau:

Vốn điều lệ của VIETTEL
1. Vốn điều lệ của VIETTEL tại thời điểm ban hành Điều lệ này là 121.520.000.000.000 đồng (Một trăm hai mươi mốt nghìn, năm trăm hai mươi tỷ đồng).
2. Vốn điều lệ của VIETTEL giai đoạn từ năm 2015 đến hết năm 2020 là 300.000.000.000.000 đồng (Ba trăm nghìn tỷ đồng).
3. Việc điều chỉnh vốn điều lệ quy định tại khoản 2 Điều này do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Bộ Quốc phòng và thẩm định của Bộ Tài chính.
4. VIETTEL thực hiện điều chỉnh mức vốn điều lệ trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bằng mức vốn thực tế đã đầu tư của chủ sở hữu theo từng thời điểm, phù hợp với quy định của pháp luật.

Như vậy, vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL giai đoạn từ năm 2015 đến hết năm 2020 là 300.000.000.000.000 đồng (Ba trăm nghìn tỷ đồng).

Việc điều chỉnh vốn điều lệ trên do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Bộ Quốc phòng và thẩm định của Bộ Tài chính.

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Loại hình doanh nghiệp của Tập đoàn VIETTEL là gì? Vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL là bao nhiêu?
Pháp luật
Những ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn VIETTEL là gì? Ai có quyền quyết định điều chỉnh vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL?
Pháp luật
Vốn của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội gồm những nguồn vốn nào? Việc quản lý vốn của Tập đoàn này được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) phải là sĩ quan Quân đội đúng không? Ai là người có thẩm quyền bổ nhiệm Chủ tịch Tập đoàn Viettel?
Pháp luật
Mức tiền thưởng Huân chương Sao vàng trao tặng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội là bao nhiêu?
Pháp luật
Công ty con do Công ty mẹ Tập đoàn Viễn thông Quân đội nắm giữ 100% vốn điều lệ có được sử dụng số vốn tạm thời nhàn rỗi để đầu tư thu lợi nhuận không?
Pháp luật
Công ty con do Công ty mẹ Tập đoàn Viễn thông Quân đội nắm giữ 100% vốn điều lệ có được chủ động huy động vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh không?
Pháp luật
Tập đoàn VIETTEL có quyền và nghĩa vụ gì đối với vốn và tài sản? Vốn điều lệ của Tập đoàn VIETTEL tại thời điểm ban hành là bao nhiêu?
Pháp luật
Chủ tịch tập đoàn VIETTEL cần đáp ứng những tiêu chuẩn và điều kiện gì? Có những nghĩa vụ và trách nhiệm gì?
Pháp luật
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội có cấp bậc quân hàm cao nhất thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội
1,082 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào