Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được trao tặng cho cá nhân có thành tích gì? Có hình thức truy tặng không?

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được trao tặng cho cá nhân có thành tích gì? Có hình thức truy tặng không? Cán bộ, công chức đã nghỉ hưu có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông không? - Câu hỏi của anh Duy Tường đến từ Bình Định

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được trao tặng cho cá nhân có thành tích gì?

Căn cứ vào Điều 1 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009 do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành như sau:

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
1. Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông (sau đây gọi tắt là Kỷ niệm chương) là một hình thức khen thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông đã được đăng ký với Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương (cơ quan quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng ở Trung ương).
2. Kỷ niệm chương để tặng cho cá nhân có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển các lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính và chuyển phát, viễn thông và Internet, truyền dẫn phát sóng, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, điện tử, phát thanh và truyền hình và cơ sở hạ tầng thông tin truyền thông quốc gia, các dịch vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông (sau đây gọi chung là các lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam).

Bên cạnh đó, Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009 quy định như sau:

Nguyên tắc xét tặng Kỷ niệm chương
1. Mỗi cá nhân chỉ được xét tặng Kỷ niệm chương một lần, không có hình thức truy tặng.
2. Việc xét tặng Kỷ niệm chương được thực hiện theo quy định của Quy chế này, đảm bảo chính xác, công bằng, công khai, dân chủ và kịp thời.

Như vậy, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông để tặng cho cá nhân có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển các lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

Mỗi cá nhân chỉ được xét tặng Kỷ niệm chương một lần, không có hình thức truy tặng.

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được trao tặng cho cá nhân có thành tích gì?

Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được trao tặng cho cá nhân có thành tích gì? (Hình từ Internet)

Cán bộ, công chức đã nghỉ hưu có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông không?

Căn cứ vào Điều 3 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009 quy định như sau:

Đối tượng
1. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam (sau đây gọi chung là đối tượng trong Ngành).
2. Đối tượng trong Ngành đã nghỉ hưu, nghỉ việc theo chế độ Nhà nước hoặc chuyển công tác ra ngoài Ngành trong khoảng thời gian không quá một năm so với thời hạn đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương hàng năm quy định tại Khoản 1, Điều 9 dưới đây.
3. Công dân Việt Nam (cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở ngoài nước); người nước ngoài (kể cả người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài) có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển lĩnh vực Thông tin và Truyền thông Việt Nam (sau đây gọi chung là đối tượng ngoài Ngành).

Như vậy, cán bộ, công chức trong ngành Thông tin và Truyền thông đã nghỉ hưu trong khoảng thời gian không quá 01 năm so với thời hạn đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương hàng năm quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009 thì vẫn có thể được xét trao tặng Kỷ niệm chương.

Bên cạnh đó, Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009 quy định như sau:

Thời hạn gửi hồ sơ đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương
1. Đợt 1: trước ngày 31 tháng 3 hàng năm.
2. Đợt 2: trước ngày 31 tháng 10 hàng năm.
3. Trường hợp đặc biệt sẽ do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định.

Điều kiện xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông quy định như thế nào?

Căn cứ vào Điều 4 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009 quy định về điều kiện để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông như sau:

(1) Chưa được tặng: Huy chương “Vì sự nghiệp Bưu điện Việt Nam”, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa - Thông tin”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Truyền hình”; Huy chương, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Phát thanh Việt Nam”.

(2) Không bị kỷ luật buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

(3) Không trong thời gian bị thi hành kỷ luật dưới mức buộc thôi việc hoặc dưới mức khai trừ Đảng (chỉ được xét sau khi hết thời hạn thi hành kỷ luật).

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 5 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 480/QĐ-BTTTT năm 2009.

Kỷ niệm chương
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Danh sách trích ngang Thông tin các cá nhân đề nghị tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp KH&CN mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Thủ tục xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới theo Quyết định 987/QĐ-BVHTTDL ra sao?
Pháp luật
Đối tượng và tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới nhất 2024?
Pháp luật
Tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15 quy định đối tượng xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Quốc hội Việt Nam mới nhất 2024 theo Nghị quyết 43/2024/UBTVQH15?
Pháp luật
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội là gì? Thời hạn nộp hồ sơ xét tặng Kỷ niệm chương là khi nào?
Pháp luật
Cá nhân ngoài ngành muốn được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động Thương binh và Xã hội thì cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Cá nhân có thời gian công tác trong Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch 25 năm thì có được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không?
Pháp luật
Để được xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam thì cần có thời gian công tác trong ngành tài chính bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kỷ niệm chương
Nguyễn Hoàng Tuấn Kiệt Lưu bài viết
2,518 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kỷ niệm chương Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: