Kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc được bố trí từ đâu?

Tôi có câu hỏi là kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc được bố trí từ đâu? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh T.D đến từ Đồng Nai.

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số nào được đón tiếp khi đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 2 Quy định đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 809/QĐ-UBDT năm 2022 như sau:

Phạm vi, đối tượng đón tiếp
1. Phạm vi áp dụng
a) Quy định về trình tự, trách nhiệm, thẩm quyền tổ chức đón tiếp các Đoàn đại biểu đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc.
b) Quy định này áp dụng đối với các trường hợp Ủy ban Dân tộc tổ chức đón tiếp các Đoàn đến thăm, làm việc với cơ quan Ủy ban Dân tộc tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đắk Lắk.
2. Đối tượng đón tiếp
Các Đoàn do các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương hoặc cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, thành phố; cấp huyện và tương đương ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (sau đây gọi là cấp tỉnh, cấp huyện) tổ chức, đại diện cho các thành phần sau:
a) Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng là người dân tộc thiểu số; các đồng chí cán bộ nghỉ hưu nguyên là: Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc; Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân các tỉnh, vùng dân tộc thiểu số; Trưởng ban, Phó Trưởng ban Dân tộc các tỉnh.
b) Thương binh, bệnh binh; gia đình liệt sỹ; người hoạt động cách mạng, kháng chiến; người có công giúp đỡ cách mạng là người dân tộc thiểu số theo quy định của pháp luật;
c) Chức sắc, chức việc trong các tôn giáo; già làng, trưởng bản, người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi; các nhân sỹ, trí thức, doanh nhân tiêu biểu người dân tộc thiểu số;
d) Cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, học sinh, sinh viên, thanh niên là người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo ở các cơ quan, trường học, địa phương vùng dân tộc thiểu số và miền núi;
đ) Các đơn vị, tổ chức, tập thể thuộc: cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, thôn bản và tương đương, các trường học, đồn biên phòng, tổ chức chính trị xã hội, cơ sở tôn giáo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc ở địa phương.

Theo đó, Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số được đón tiếp khi đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc là do các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương hoặc cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh, thành phố; cấp huyện và tương đương ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tổ chức, đại diện cho các thành phần được quy định như trên.

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số (Hình từ Internet)

Kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc được bố trí từ đâu?

Kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc được bố trí theo quy định tại khoản 2 Điều 4 Quy định đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 809/QĐ-UBDT năm 2022 như sau:

Kinh phí thực hiện
1. Nội dung và mức chi
a) Chi tiếp khách
- Thuê hội trường, maket trang trí (trường hợp không bố trí đón tiếp được tại trụ sở cơ quan Ủy ban Dân tộc).
- Nước uống và mời cơm đại biểu dự đơn tiếp, gặp mặt.
Mức chi tiếp khách thực hiện theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính về chế độ chi tiếp khách trong nước.
b) Tặng quà (bằng tiền mặt hoặc hiện vật) cho các thành viên trong Đoàn thuộc đối tượng quy định tại Điều 2 của Quy định này.
c) Hỗ trợ tiền ăn, phòng nghỉ, trợ cấp người ốm đau trong Đoàn hoặc hỗ trợ Đoàn khi gặp rủi ro, thiên tai, dịch bệnh phải lưu lại.
Nội dung, mức chi tại điểm b, c, d của Khoản 1 Điều này thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Quyết định số 199/QĐ-UBDT ngày 18/4/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc ban hành Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí đặc thù phục vụ công tác của Ủy ban Dân tộc.
d) Các nội dung chi khác (nếu có) do Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc xem xét, quyết định theo quy định.
2. Kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn quy định tại Quyết định này do ngân sách Trung ương đảm bảo, được bố trí, sử dụng từ nguồn chính trị phí hằng năm của Ủy ban Dân tộc.
3. Việc quản lý, sử dụng kinh phí đón tiếp các Đoàn đến thăm, làm việc với cơ quan Ủy ban Dân tộc thực hiện theo Quy chế quản lý và sử dụng kinh phí đặc thù phục vụ công tác của Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định số 199/QĐ-UBDT ngày 18/4/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và các văn bản, chế độ tài chính hiện hành của Nhà nước.
4. Khi các văn bản áp dụng để thực hiện chế độ, chính sách đối với việc tổ chức đón tiếp các Đoàn quy định tại Điều 4 của Quy định này thay đổi, bổ sung hoặc thay thế bằng văn bản khác thì được áp dụng theo quy định của văn bản mới.

Như vậy, theo quy định trên thì Kinh phí thực hiện đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm cơ quan Ủy ban Dân tộc do ngân sách Trung ương đảm bảo, được bố trí, sử dụng từ nguồn chính trị phí hằng năm của Ủy ban Dân tộc.

Các đại biểu dân tộc thiểu số do cấp huyện tổ chức và là Trưởng đoàn thì ai đón tiếp?

Các đại biểu dân tộc thiểu số do cấp huyện tổ chức và là Trưởng đoàn thì ai đón tiếp, thì theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 5 Quy định đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số đến thăm, làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 809/QĐ-UBDT năm 2022 như sau:

Tổ chức thực hiện
1. Phân công đón tiếp
a) Các Đoàn do các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương hoặc Lãnh đạo cấp tỉnh (Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc) là Trưởng đoàn hoặc ủy quyền cho Lãnh đạo Ban Dân tộc hoặc các Sở, ngành liên quan của tỉnh: Các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc trực tiếp chỉ đạo, chủ trì tiếp Đoàn theo địa bàn địa phương được Bộ trưởng, Chủ nhiệm giao phụ trách. Trường hợp không bố trí được thời gian tiếp Đoàn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm trực tiếp báo cáo Bộ trưởng, Chủ nhiệm để phân công Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khác tiếp Đoàn.
b) Các Đoàn do cấp huyện hoặc trường học tổ chức và là Trưởng đoàn: Lãnh đạo Ủy ban phụ trách địa bàn tiếp hoặc ủy quyền cho Thủ trưởng đơn vị (theo trách nhiệm được giao tại Khoản 2 Điều 5 Quy định này) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đón tiếp, gặp mặt Đoàn.
c) Trường hợp khác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban xem xét quyết định.

Theo đó, các đại biểu dân tộc thiểu số do cấp huyện tổ chức và là Trưởng đoàn thì lãnh đạo Ủy ban phụ trách địa bàn tiếp hoặc ủy quyền cho Thủ trưởng đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đón tiếp, gặp mặt Đoàn.

Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số
Ủy ban Dân tộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trách nhiệm của các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam khi gặp sự cố hoặc nguy cơ mất an toàn thông tin là gì?
Pháp luật
Đối với cá nhân làm việc tại các đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc Việt Nam, trong hợp đồng tuyển dụng có bắt buộc có các điều khoản về bảo mật công nghệ thông tin không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc Việt Nam đặt ra những yêu cầu gì đối với máy tính sử dụng soạn thảo văn bản bí mật nhà nước?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc tiếp khách trong nước như thế nào theo quy định của pháp luật hiện hành?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định về việc khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích trong hợp tác quốc tế như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc quy định quy trình, thủ tục tổ chức Đoàn ra do Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm là Trưởng đoàn như thế nào?
Pháp luật
Ủy ban dân tộc quy định về thủ tục xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế thuộc thẩm quyền quản lý của Thủ tướng Chính phủ như thế nào?
Pháp luật
Quy định về khánh tiết của Ủy ban Dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Việt Nam? Việc tổ chức chiêu đãi và tặng quà đối với các hoạt động đối ngoại khác như thế nào?
Pháp luật
Thư ký, giúp việc Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc có được quyền tháp tùng khi Lãnh đạo Ủy ban đi công tác hay không?
Pháp luật
Ủy ban Dân tộc thực hiện việc cập nhật và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số
249 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số Ủy ban Dân tộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: