Kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại cơ sở ngoài công lập được cấp như thế nào?

Cho tôi hỏi kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại cơ sở ngoài công lập được cấp như thế nào? Việc lập dự toán kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên ngoài cơ sở công lập phải được thực hiện như thế nào? Câu hỏi của anh Hoàng Tuấn từ TP.HCM

Kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại cơ sở ngoài công lập được cấp như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 5 Thông tư liên tịch 35/2014/TTLT-BGDĐT-BTC quy định về việc cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại cơ sở ngoài công lập như sau:

Phương thức chi trả kinh phí hỗ trợ chi phí học tập
...
2. Đối với sinh viên học tại các cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nơi sinh viên có hộ khẩu thường trú chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện chi trả hỗ trợ chi phí học tập trực tiếp bằng tiền mặt cho sinh viên học tại cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập. Chậm nhất trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ chi phí học tập của đối tượng theo quy định tại Khoản 1, Điều 1 Thông tư này, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thanh toán, chi trả cho người học theo quy định (Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thông báo cho người học được biết trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ).
...

Theo đó, phòng Lao động Thương binh và Xã hội nơi sinh viên có hộ khẩu thường trú chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức thực hiện chi trả hỗ trợ chi phí học tập trực tiếp bằng tiền mặt cho sinh viên học tại cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập.

Chậm nhất trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đề nghị hỗ trợ chi phí học tập của sinh viên phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thanh toán, chi trả cho người học theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thông báo cho người học được biết trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ.

Kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối vơi sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại cơ sở ngoài công lập được cấp như thế nào?

Kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối vơi sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại cơ sở ngoài công lập được cấp như thế nào? (Hình tư Internet)

Sinh viên người dân tộc thiểu số được nhận kinh phí hỗ trợ chi phí học tập vào các tháng nào trong năm?

Căn cứ Điều 2 Điều 5 Thông tư liên tịch 35/2014/TTLT-BGDĐT-BTC quy định về thời gian cấp kinh phí học tập đối với sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tại các cơ sở ngoài công lập như sau:

Phương thức chi trả kinh phí hỗ trợ chi phí học tập
..
3. Thời gian cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập được thực hiện 2 lần trong năm học: lần 1 cấp cho 5 tháng vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm; lần 2 cấp cho 5 tháng vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau. Trường hợp sinh viên chưa được nhận chế độ theo thời hạn quy định thì được truy lĩnh trong lần chi trả tiếp theo.
...

Từ quy định trên thì việc cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập cho sinh viên người dân tộc thiểu số được phân làm là đợt.

Lần cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập thứ nhất sẽ rơi vào tháng 10 hoặc tháng 11 trong năm.

Đối với lần cấp kinh phí hỗ trợ chi phí học tập thứ hai thì sẽ rơi vào tháng 3 hoặc tháng 4 của năm sau.

Việc lập dự toán kinh phí hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên ngoài cơ sở công lập phải được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư liên tịch 35/2014/TTLT-BGDĐT-BTC quy định về lập dự toán đối với kinh phí hỗ trợ chi phí học tập như sau:

Lập dự toán, phân bổ và quyết toán kinh phí hỗ trợ chi phí học tập
1. Lập dự toán
Hằng năm, căn cứ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm kế hoạch; Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính về việc xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm kế hoạch; căn cứ số lượng đối tượng thuộc diện hỗ trợ chi phí học tập, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các bộ ngành, cơ quan trung ương xây dựng dự toán nhu cầu kinh phí chi trả hỗ trợ chi phí học tập tổng hợp chung trong dự kiến nhu cầu dự toán chi ngân sách nhà nước của địa phương, của Bộ, ngành gửi Bộ Tài chính cùng thời gian báo cáo dự toán ngân sách nhà nước năm kế hoạch. Cụ thể như sau:
a) Cơ sở giáo dục đại học công lập, căn cứ mức hỗ trợ và số lượng đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập để lập danh sách (kèm theo các hồ sơ xác nhận đối tượng theo quy định tại Khoản 1, Điều 1 của Thông tư liên tịch này), tổng hợp và xây dựng dự toán kinh phí gửi cơ quan chủ quản thẩm định để tổng hợp gửi cơ quan tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, căn cứ mức hỗ trợ và số lượng đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập để lập danh sách (kèm theo các hồ sơ xác nhận đối tượng theo quy định tại Khoản 1, Điều 1 của Thông tư liên tịch này), tổng hợp và xây dựng dự toán kinh phí gửi cơ quan tài chính cùng cấp thẩm định và tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
c) Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xây dựng, tổng hợp và quản lý kinh phí thực hiện chi trả hỗ trợ chi phí học tập cho đối tượng nêu tại Điều 2 Thông tư này có trách nhiệm gửi dự toán kinh phí để thực hiện các chính sách này về cơ quan tài chính cùng cấp trước ngày 20 tháng 7 hằng năm để tổng hợp chung trong dự kiến nhu cầu dự toán chi ngân sách nhà nước của địa phương, của các bộ, ngành gửi Bộ Tài chính.
...

Theo đó, phòng Lao động Thương binh và Xã hội, căn cứ mức hỗ trợ và số lượng đối tượng được hỗ trợ chi phí học tập để lập danh sách (kèm theo các hồ sơ xác nhận sinh viên đủ điều kiện hưởng chính sách hỗ trợ chi phí học tập), tổng hợp và xây dựng dự toán kinh phí gửi cơ quan tài chính cùng cấp thẩm định và tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hỗ trợ chi phí học tập
Dân tộc thiểu số
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức hỗ trợ học tập năm học 2023-2024 đối với sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người là bao nhiêu?
Pháp luật
Nhà nước hỗ trợ chi phí cho người lao động dân tộc thiểu số đi làm việc ở nước ngoài như thế nào?
Pháp luật
Tên 54 dân tộc Việt Nam hiện nay? Ngày hội đại đoàn kết dân tộc là ngày 18/11 hàng năm đúng không?
Pháp luật
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2023 là ngày bao nhiêu? Hướng dẫn tổ chức ngày hội Đại đoàn kết dân tộc năm 2023?
Pháp luật
Sinh viên người dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ bao nhiêu phần trăm chi phí học tập? Thời gian hỗ trợ là bao lâu?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số có được đăng ký dự tuyển công chức loại A không? Cần đủ bao nhiêu tuổi trở lên?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số thoát nghèo có thuộc nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế?
Pháp luật
Người dân tộc thiểu số nếu không sinh sống tại địa phương thì có được cấp thẻ bảo hiểm y tế? Trình tự lập danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế tại địa phương như thế nào?
Pháp luật
Đào tạo lao động là người dân tộc thiểu số: Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý dạy và học?
Pháp luật
Việc tổ chức đón tiếp các Đoàn đại biểu dân tộc thiểu số làm việc tại cơ quan Ủy ban Dân tộc được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hỗ trợ chi phí học tập
596 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hỗ trợ chi phí học tập Dân tộc thiểu số
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào