Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được bồi dưỡng nghiệp vụ theo phương pháp nào? Bồi dưỡng nghiệp vụ bằng hình thức nào?

Xin hỏi, kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được bồi dưỡng nghiệp vụ theo phương pháp nào? Hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên như thế nào? Đánh giá kết quả học tập của kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm khi bồi dưỡng nghiệp vụ như thế nào? Nội dung câu hỏi của anh Bảo Minh tại Bắc Ninh.

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được bồi dưỡng nghiệp vụ theo phương pháp nào?

Căn cứ theo tiết a tiểu mục 1 Mục IV Phụ lục I Khung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên Ban hành kèm theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG, ĐÁNH GIÁ VÀ BẢO LƯU KẾT QUẢ HỌC TẬP
1. Phương pháp, hình thức bồi dưỡng
a) Phương pháp bồi dưỡng chủ yếu tập trung vào cung cấp thông tin; hướng dẫn, thảo luận, làm bài tập, xử lý tình huống, tham khảo các tài liệu học tập kết hợp với thực hành, kiến tập, thực tập để hình thành năng lực nghiệp vụ cho người học;
...

Theo đó, phương pháp bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm chủ yếu tập trung vào cung cấp thông tin; hướng dẫn, thảo luận, làm bài tập, xử lý tình huống, tham khảo các tài liệu học tập kết hợp với thực hành, kiến tập, thực tập để hình thành năng lực nghiệp vụ cho người học.

kiểm định viên 2

Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm (Hình từ Internet)

Hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm như thế nào?

Căn cứ theo tiết b tiểu mục 1 Mục IV Phụ lục I Khung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên Ban hành kèm theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG, ĐÁNH GIÁ VÀ BẢO LƯU KẾT QUẢ HỌC TẬP
1. Phương pháp, hình thức bồi dưỡng
...
b) Hình thức bồi dưỡng cần linh hoạt, tổ chức học theo hình thức học trực tiếp trên lớp tại cơ sở bồi dưỡng hoặc tại cơ sở đào tạo khi kiến tập, thực tập kết hợp học trực tuyến; có thể tổ chức bồi dưỡng tập trung một đợt hay nhiều đợt, bảo đảm thời lượng được quy định cho từng nội dung và phải hoàn thành chương trình bồi dưỡng trong thời gian không quá 04 tháng; thời lượng bồi dưỡng mỗi ngày không quá 08 giờ.

Như vậy, hình thức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm cần linh hoạt, tổ chức học theo hình thức học trực tiếp trên lớp tại cơ sở bồi dưỡng hoặc tại cơ sở đào tạo khi kiến tập, thực tập kết hợp học trực tuyến.

Có thể tổ chức bồi dưỡng tập trung một đợt hay nhiều đợt, bảo đảm thời lượng được quy định cho từng nội dung và phải hoàn thành chương trình bồi dưỡng trong thời gian không quá 04 tháng. Thời lượng bồi dưỡng mỗi ngày không quá 08 giờ.

Đánh giá kết quả học tập của kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm khi bồi dưỡng nghiệp vụ như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 2 Mục IV Phụ lục I Khung chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên Ban hành kèm theo Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

PHƯƠNG PHÁP, HÌNH THỨC BỒI DƯỠNG, ĐÁNH GIÁ VÀ BẢO LƯU KẾT QUẢ HỌC TẬP
...
2. Đánh giá kết quả học tập
a) Kết thúc mỗi phần trong chương trình, tài liệu do cơ sở bồi dưỡng xây dựng theo khung chương trình quy định tại Phụ lục này sẽ có một bài kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra của phần đó. Nội dung, hình thức, thời gian kiểm tra do thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng quyết định và phải được công bố trước khi thực hiện khóa bồi dưỡng;
b) Quá trình kiểm tra, đánh giá do cơ sở bồi dưỡng thiết kế nhằm đánh giá được mức độ đạt được chuẩn đầu ra tối thiểu của khung chương trình quy định tại Phụ lục này;
c) Người học tham dự ít nhất 80% thời gian lên lớp về lý thuyết, thực hiện đầy đủ các bài thực hành, kiến tập, thực tập, chấp hành đúng các quy định của cơ sở bồi dưỡng thì được tham dự bài kiểm tra theo mỗi phần;
d) Người học có điểm kiểm tra của tất cả các phần trong chương trình bồi dưỡng đạt yêu cầu và có giấy xác nhận của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục về việc đã tham gia kiến tập, thực tập theo quy định sẽ được thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng xem xét, công nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Theo đó, kết thúc mỗi phần trong chương trình, tài liệu do cơ sở bồi dưỡng xây dựng theo khung chương trình sẽ có một bài kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra của phần đó. Nội dung, hình thức, thời gian kiểm tra do thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng quyết định và phải được công bố trước khi thực hiện khóa bồi dưỡng;

Quá trình kiểm tra, đánh giá do cơ sở bồi dưỡng thiết kế nhằm đánh giá được mức độ đạt được chuẩn đầu ra tối thiểu của khung chương trình.

Người học tham dự ít nhất 80% thời gian lên lớp về lý thuyết, thực hiện đầy đủ các bài thực hành, kiến tập, thực tập, chấp hành đúng các quy định của cơ sở bồi dưỡng thì được tham dự bài kiểm tra theo mỗi phần.

Người học có điểm kiểm tra của tất cả các phần trong chương trình bồi dưỡng đạt yêu cầu và có giấy xác nhận của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục về việc đã tham gia kiến tập, thực tập theo quy định sẽ được thủ trưởng cơ sở bồi dưỡng xem xét, công nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Lưu ý: Thông tư 14/2022/TT-BGDĐT không áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân thuộc các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài được công nhận hoạt động ở Việt Nam.

Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay? Thẻ kiểm định viên này do ai cấp?
Pháp luật
Mẫu báo cáo đánh giá kết quả bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại thẻ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay? Thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ kiểm định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch của người tham dự sát hạch kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm mới nhất hiện nay?
Pháp luật
Mẫu chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm hiện nay?
Pháp luật
Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm, người học phải đạt được chuẩn đầu ra như thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo việc đáp ứng quy định bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm hiện nay?
Pháp luật
Mẫu báo cáo về kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được sử dụng hiện nay?
Pháp luật
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm được bồi dưỡng nghiệp vụ theo phương pháp nào? Bồi dưỡng nghiệp vụ bằng hình thức nào?
Pháp luật
Trách nhiệm của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong việc quản lý và đánh giá kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
706 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào