Khi chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành hoạt động dầu khí thì người điều hành cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
- Người điều hành có thể sử dụng một văn phòng điều hành để điều hành hoặc quản lý với tư cách là nhà thầu đối với nhiều dự án dầu khí ở Việt Nam không?
- Khi chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành hoạt động dầu khí thì người điều hành cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
- Văn bản thông báo xóa tên văn phòng điều hành hoạt động dầu khí khi chấm dứt hoạt động được gửi đến những cơ quan nào?
Người điều hành có thể sử dụng một văn phòng điều hành để điều hành hoặc quản lý với tư cách là nhà thầu đối với nhiều dự án dầu khí ở Việt Nam không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 36 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:
Văn phòng điều hành
1. Người điều hành phải thành lập một văn phòng điều hành tại Việt Nam trong thời hạn 90 ngày hoặc khoảng thời gian khác được thống nhất bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với nhà thầu kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh có hiệu lực. Văn phòng điều hành thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong phạm vi được ủy quyền, thỏa thuận điều hành và quy định của pháp luật. Người điều hành có thể sử dụng một văn phòng điều hành tại Việt Nam để điều hành hoặc quản lý với tư cách là nhà thầu đối với một hoặc nhiều dự án dầu khí ở Việt Nam (nếu có).
...
Theo đó, người điều hành có thể sử dụng một văn phòng điều hành để điều hành hoặc quản lý với tư cách là nhà thầu đối với nhiều dự án dầu khí ở Việt Nam.
Văn phòng điều hành hoạt động dầu khí (Hình từ Internet)
Khi chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành hoạt động dầu khí thì người điều hành cần chuẩn bị hồ sơ gồm những gì?
Căn cứ theo điểm a khoản 4 Điều 36 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:
Văn phòng điều hành
...
3. Văn phòng điều hành có con dấu, được mở tài khoản, được tuyển dụng lao động, được ký các hợp đồng để thực hiện hợp đồng dầu khí, tiến hành các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.
4. Trường hợp chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành, người điều hành gửi ba (03) bộ hồ sơ đề nghị chấm dứt văn phòng điều hành tới Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt văn phòng điều hành.
a) Hồ sơ bao gồm:
- Thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành do đại diện có thẩm quyền của người điều hành ký;
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
- Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có);
- Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc văn phòng điều hành đã hoàn thành nghĩa vụ thuế và đóng mã số thuế;
- Giấy đăng ký thành lập văn phòng điều hành (bản chính).
...
Như vậy, khi chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành hoạt động dầu khí thì người điều hành cần chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành do đại diện có thẩm quyền của người điều hành ký;
- Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
- Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có);
- Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc văn phòng điều hành đã hoàn thành nghĩa vụ thuế và đóng mã số thuế;
- Giấy đăng ký thành lập văn phòng điều hành (bản chính).
Văn bản thông báo xóa tên văn phòng điều hành hoạt động dầu khí khi chấm dứt hoạt động được gửi đến những cơ quan nào?
Căn cứ theo điểm b khoản 4 Điều 36 Nghị định 95/2015/NĐ-CP quy định như sau:
Văn phòng điều hành
...
4. Trường hợp chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành, người điều hành gửi ba (03) bộ hồ sơ đề nghị chấm dứt văn phòng điều hành tới Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt văn phòng điều hành.
...
b) Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, có văn bản thông báo xóa tên văn phòng điều hành và gửi tới người điều hành, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cơ quan thuế.
5. Trường hợp thay đổi địa chỉ hoặc trường văn phòng điều hành, người điều hành có văn bản thông báo tới Sở Kế hoạch và Đầu tư và thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ hoặc trưởng văn phòng điều hành với cơ quan thuế.
6. Văn phòng điều hành có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam trước khi chấm dứt hoạt động.
Như vậy, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành hoạt động dầu khí, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, có văn bản thông báo xóa tên văn phòng điều hành.
Văn bản này được gửi đến người điều hành, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cơ quan thuế.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương tiện đo nhóm 2 không có quy trình kiểm định thì có chuyển sang hiệu chuẩn thay thế được không?
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?