Hội Y học biển Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hội được đặt tại đâu?

Cho tôi hỏi Hội Y học biển Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hội được đặt tại đâu? Hội Y học biển Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Mong được giải đáp. Câu hỏi của anh Thanh Hải đến từ Hà Nội.

Hội Y học biển Việt Nam là tổ chức gì?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ của Hội Y học biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 86/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Tôn chỉ, mục đích
- Hội Y học biển Việt Nam là tổ chức nghề nghiệp tự nguyện của các cán bộ chuyên ngành Y học biển, cán bộ các ngành Y học khác hoặc những người ngoài ngành Y quan tâm đến lĩnh vực Y học biển nhằm đoàn kết giúp đỡ lẫn người hau trong học tập, nghiên cứu, thực hành góp phần phát triển chuyên ngành Y học biển ngày càng lớn mạnh để đảm bảo quyền lợi về chăm sóc sức khỏe cho những người lao động trên biển, những người sống và làm việc vùng ven biển và hải đảo giống như những người đang sống trong đất liền.

Đối chiếu quy định trên, Hội Y học biển Việt Nam là tổ chức nghề nghiệp tự nguyện của các cán bộ chuyên ngành Y học biển, cán bộ các ngành Y học khác hoặc những người ngoài ngành Y quan tâm đến lĩnh vực Y học biển.

Hội Y học biển Việt Nam thành lập nhằm mục đích đoàn kết giúp đỡ lẫn người hau trong học tập, nghiên cứu, thực hành góp phần phát triển chuyên ngành Y học biển ngày càng lớn mạnh để đảm bảo quyền lợi về chăm sóc sức khỏe cho những người lao động trên biển, những người sống và làm việc vùng ven biển và hải đảo giống như những người đang sống trong đất liền.

Hội Y học biển Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hội được đặt tại đâu?

Hội Y học biển Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Y học biển Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Trụ sở của Hội được đặt tại đâu?

Theo quy định tại Điều 6 Điều lệ của Hội Y học biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 86/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản.
Hội Y học biển Việt Nam hoạt động tuân theo pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản. Trụ sở của Hội đóng tại thành phố Hải Phòng.

Theo đó, Hội Y học biển Việt Nam hoạt động tuân theo pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản. Trụ sở của Hội đóng tại thành phố Hải Phòng.

Hội Y học biển Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ của Hội Y học biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 86/2004/QĐ-BNV quy định Hội Y học biển Việt Nam có nhiệm vụ sau đây:

- Tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên trong việc nghiên cứu, học tập, cập nhật thông tin để nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần đào tạo bồi dưỡng đội ngũ những người làm nhiệm vụ Y học biển ngày càng lớn mạnh.

- Hợp tác, học tập, trao đổi kinh nghiệm với các hội chuyên khoa ở Trung ương để củng cố và phát triển hội chuyên ngành Y học biển.

- Tư vấn, đào tạo, học tập thăm quan, hội thảo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để nâng cao trình độ về mọi mặt cho hội viên.

- Đề xuất với các cơ quan nhà nước về các chủ trương chính sách, cơ chế, kế hoạch, chương trình phát triển chuyên ngành Y học biển nói riêng và sự nghiệp phát triển Y tế nói chung.

- Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để trao đổi, học tập kinh nghiệm, tranh thủ sự giúp đỡ và tạo điều kiện cho Hội Y học biển ngày càng phát triển.

- Tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực Y học biển đảo khi có yêu cầu.

- Bảo vệ danh dự, quyền hạn có lợi ích hợp pháp của các hội viên phù hợp với pháp luật hiện hành.

Đồng thời, theo quy định tại Điều 8 Điều lệ của Hội Y học biển Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 86/2004/QĐ-BNV quy định Hội Y học biển Việt Nam có quyền hạn như sau:

- Đại diện cho các tổ chức thành viên và hội viên trong các hoạt động có liên quan đến tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của Hội Y học biển Việt Nam.

- Triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ với các tổ chức hay cá nhân có nhu cầu, theo quy định của pháp luật.

- Bảo trợ cho các hội viên triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học, dự án thuộc lĩnh vực Y học biển.

- Chủ trì hoặc tham gia xây dựng các chương trình, dự án để kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước những giải pháp nhằm phát triển chuyên ngành Y học biển.

- Xuất bản, sách, tạp chí của Hội theo quy định của pháp luật để bồi dưỡng nâng cao kiến thức, cập nhật thông tin.

- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn và cung cấp thông tin về lĩnh vực Y học biển cho hội viên.

- Phát triển Hội đúng với yêu cầu của nghề nghiệp trong phạm vi luật pháp.

- Được gia nhập làm thành viên của Hội Y học biển Quốc tế trong khu vực và thế giới theo quy định của pháp luật.

Hội Y học biển Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đối tượng nào được tham gia làm hội viên Hội Y học biển Việt Nam? Hội viên của Hội Y học biển Việt Nam có quyền lợi như thế nào?
Pháp luật
Hội Y học biển Việt Nam có cơ cấu tổ chức như thế nào? Đại hội toàn thể có phải là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Y học biển Việt Nam không?
Pháp luật
Hội Y học biển Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản riêng không? Trụ sở của Hội được đặt tại đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Y học biển Việt Nam
672 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Y học biển Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: