Hội Môi trường đô thị Việt Nam có cơ quan ngôn luận không? Nguyên tắc tổ chức của Hội được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Môi trường đô thị Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Môi trường đô thị Việt Nam có cơ quan ngôn luận không? Nguyên tắc tổ chức của Hội được quy định thế nào? Câu hỏi của chị Thu Ngọc ở Đồng Tháp.

Hội Môi trường đô thị Việt Nam có cơ quan ngôn luận không?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ của Hội Môi trường đô thị Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 56/2005/QĐ-BNV quy định về phạm vi hoạt động như sau:

Phạm vi hoạt động Hội Môi trường đô thị Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, có trụ sở chính tại Hà Nội. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng mở tại Ngân hàng. Tự trang trải về tài chính và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hoạt động của Hội.
Cơ quan ngôn luận của Hội là Tạp chí Môi trường đô thị.

Theo quy định trên, Hội Môi trường đô thị Việt Nam có cơ quan ngôn luận là Tạp chí Môi trường đô thị.

Hội Môi trường đô thị Việt Nam

Hội Môi trường đô thị Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hội Môi trường đô thị Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ của Hội Môi trường đô thị Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 56/2005/QĐ-BNV về nhiệm vụ của Hội như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Động viên sự nhiệt tình và khả năng sáng tạo của Hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước hướng vào các việc nghiên cứu, phổ biến và áp dụng những thành tựu mới trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế, quản lý... nhằm nâng cao năng suất,chất lượng và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và quản lý chuyên ngành môi trường đô thị.
2. Tổ chức thực hiện nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách tư vấn phản biện và giám định theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước và các cơ sở sản xuất về những chủ trương chính sách, các dự án phát triển thuộc chuyên ngành môi trường đô thị. Đề đạt với các cơ quan quản lý chuyên ngành và Chính phủ những nguyện vọng của các hội viên về tổ chức và quản lý cơ chế chính sách, các biện pháp thực hiện.
3. Tổ chức thông tin, tuyên truyền, xuất bản tạp chí theo quy định của pháp luật tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo khoa học, kỹ thuật và quản lý, tổ chức tập huấn chuyên ngành, phổ biến kiến thức về khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, về sản xuất kinh doanh trong hội viên và cộng đồng dân cư. Khuyến khích, giúp đỡ các hội viên nâng cao trình độ, góp phần đào tạo các nhân tài cho ngành môi trường đô thị Việt Nam.
Phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế đào tạo nguồn nhân lực cho ngành môi trường đô thị, đặc biệt các đô thị thuộc vùng sâu, vùng xa. Động viên các hội viên giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.
Khen thưởng kịp thời các hội viên có thành tích trong hoạt động khoa học kỹ thuật, kinh tế và quản lý chuyên ngành.
4. Tạo sự hiểu biết và mối liên kết khoa học - công nghệ - sản xuất giữa các hội viên, giữa các công ty với các cơ sở nghiên cứu khoa học, tư vấn thiết kế, thi công xây lắp, các nhà sản xuất, kinh doanh... chuyên ngành môi trường đô thị, nhằm mang lại lợi ích cho mỗi hội viên và tạo điều kiện thuận lợi cho Ngành phát triển.
5. Tổ chức các hoạt động kinh tế theo quy định của pháp luật thông qua việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện để hội viên phát huy chuyên môn nghiệp vụ, tạo nguồn tài chính cho hoạt động của Hội.
tổ chức liên doanh, liên kết đầu tư xây dựng công trình hoặc tài trợ nghiên cứu các công nghệ mới, sản phẩm mới phục vụ chuyên ngành.
6. Mở rộng quan hệ quốc tế, tiếp nhận nguồn tài trợ của các tổ chức quốc tế, các tổ chức trong nước thông qua các chương trình dự án để nâng cao năng lực chuyên ngành môi trường đô thị, không ngừng tạo điều kiện cho các hội viên phát triển, từng bước hòa nhập với các nước trong khu vực và thế giới.
7. Thực hiện nhiệm vụ Hội thành viên Tổng hội Xây dựng Việt Nam.

Theo đó, Hội Môi trường đô thị Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ động viên sự nhiệt tình và khả năng sáng tạo của Hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước hướng vào các việc nghiên cứu, phổ biến và áp dụng những thành tựu mới trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế, quản lý.

Nguyên tắc tổ chức của Hội Môi trường đô thị Việt Nam được quy định thế nào?

Theo Điều 15 Điều lệ của Hội Môi trường đô thị Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 56/2005/QĐ-BNV quy định về nguyên tắc tổ chức như sau:

Nguyên tắc tổ chức
Hội Môi trường đô thị Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự trang trải về tài chính và làm việc theo chế độ tập thể theo quy định của Nhà nước về Hội và theo Điều lệ này.

Như vậy, Hội Môi trường đô thị Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự trang trải về tài chính và làm việc theo chế độ tập thể theo quy định của Nhà nước về Hội và theo Điều lệ này.

Hội Môi trường đô thị Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Môi trường đô thị Việt Nam có cơ quan ngôn luận không? Nguyên tắc tổ chức của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Môi trường đô thị Việt Nam là gì? Hội có phải thành viên của Tổng hội Xây dựng Việt Nam không?
Pháp luật
Hội Môi trường đô thị Việt Nam có phải tổ chức nghề nghiệp không? Hội hoạt động trong phạm vi nào?
Pháp luật
Hội Môi trường đô thị Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Quyền hạn của Hội được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội Môi trường đô thị Việt Nam có được quyền xuất bản sách không? Hội được tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Môi trường đô thị Việt Nam
420 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Môi trường đô thị Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào