Tiêu chuẩn thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp năm 2022?

Tôi muốn được hỏi về những quy định liên quan về thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban tư vấn. Xin cảm ơn.

Tiêu chuẩn, điều kiện thành viên Hội đồng quản lý ngành Tư pháp?

Theo quy định tại Điều 15 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định về tiêu chuẩn, điều kiện thành viên Hội đồng quản lý cụ thể như sau:

(1) Đối với thành viên Hội đồng quản lý:

- Là công chức hoặc viên chức. Trong trường hợp thành viên Hội đồng quản lý là đại diện của tổ chức có lợi ích liên quan thì không bắt buộc phải là công chức hoặc viên chức;

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có đủ sức khỏe để đảm nhận công việc;

- Không trong thời gian chấp hành quyết định kỷ luật hoặc trong thời gian bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật;

- Có trình độ từ đại học trở lên;

- Đủ tuổi công tác ít nhất 01 nhiệm kỳ 05 năm đối với công chức, viên chức;

- Không phải là vợ hoặc chồng, cha, mẹ, con, anh, chị, em của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, kế toán trưởng của đơn vị sự nghiệp công lập.

(2) Đối với Chủ tịch Hội đồng quản lý

- Đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này;

- Có năng lực quản lý và đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn như người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật và quy định của cấp có thẩm quyền.

Hội đồng quản lý: Những quy định liên quan về thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp?

Tiêu chuẩn thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp năm 2022?

Bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý thuộc Bộ Tư pháp như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 16 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định về bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý cụ thể như sau:

Chủ tịch và các thành viên khác của Hội đồng quản lý do người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền phê duyệt Đề án tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập bổ nhiệm.

Bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng quản lý thuộc Bộ Tư pháp ra sao?

Đối với quy định về bổ sung, thay thế thành viên Hội đồng quản lý thì tại Điều 17 Thông tư 04/2022/TT-BTP hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành quy định như sau:

(1) Chậm nhất 60 ngày (sáu mươi ngày) trước khi Chủ tịch và các thành viên khác của Hội đồng quản lý hết nhiệm kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng để thảo luận, thống nhất, xin ý kiến cấp ủy cùng cấp và gửi cơ quan thẩm định quy định tại khoản 3 Điều 7 Thông tư này báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 16 Thông tư này xem xét cho chủ trương tiếp tục bổ sung hoặc thay thế.

Sau khi có chủ trương, Chủ tịch Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng để thảo luận, bỏ phiếu kín thông qua nhân sự tiếp tục bổ sung hoặc thay thế; gửi Hồ sơ đến cơ quan thẩm định báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 16 Thông tư này xem xét, quyết định.

(2) Trong trường hợp Chủ tịch và các thành viên khác của Hội đồng quản lý bị khuyết khi chưa hết nhiệm kỳ hoặc Hội đồng quản lý có nhu cầu bổ sung thành viên, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch (nếu có) Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng để thảo luận, thống nhất, xin ý kiến cấp ủy cùng cấp và gửi cơ quan thẩm định báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 16 Thông tư này xem xét cho chủ trương bổ sung hoặc thay thế.

Sau khi có chủ trương, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý tổ chức họp Hội đồng để thảo luận, bỏ phiếu kín thông qua nhân sự tiếp tục bổ sung hoặc thay thế; gửi Hồ sơ đến cơ quan thẩm định báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 16 Thông tư này xem xét, quyết định.

(3) Đối với đơn vị sự nghiệp công lập có đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý, Hội đồng quản lý gửi văn bản xin chủ trương và Hồ sơ đề nghị tiếp tục bổ sung hoặc thay thế đến cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp để gửi cơ quan thẩm định báo cáo người có thẩm quyền bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý tại Điều 16 Thông tư này xem xét, quyết định.

(4) Hồ sơ đề nghị tiếp tục bổ nhiệm, bổ sung hoặc thay thế bao gồm:

- Văn bản đề nghị của Hội đồng quản lý;

- Văn bản của cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp của đơn vị sự nghiệp công lập đề nghị tiếp tục bổ sung hoặc thay thế thành viên Hội đồng quản lý (nếu có đơn vị cấp trên trực tiếp);

- Nghị quyết, Biên bản họp Hội đồng quản lý;

- Ý kiến bằng văn bản của cấp ủy cùng cấp;

- Sơ yếu lý lịch của người được đề nghị tiếp tục bổ sung hoặc thay thế;

- Các văn bản, tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Thông tư 04/2022/TT-BTP có hiệu lực từ ngày 05/8/2022.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Hội đồng quản lý
Thành viên Hội đồng quản lý
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân có được bổ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập khi có người thân cùng làm trong tổ chức không?
Pháp luật
Người bị miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có được bổ nhiệm lại hay không?
Pháp luật
Thông tư 46/2023/TT-BCT hướng dẫn Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập từ ngày 15/02/2024?
Pháp luật
Tiêu chuẩn, điều kiện để được bổ nhiệm thành viên Hội đồng quản lý lĩnh vực giao thông vận tải như thế nào?
Pháp luật
Cuộc họp Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập được được xem là hợp lệ khi nào?
Pháp luật
Hướng dẫn hồ sơ đề nghị thành lập Hội đồng quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập ngành Tư pháp năm 2022?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý ngành Tư pháp năm 2022: Có thể có Phó chủ tịch Hội đồng trong Hội đồng quản lý tại đơn vị sự nghiệp công lập không?
Pháp luật
Đề án thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch có thể bị miễn nhiệm bởi thành viên hội đồng không?
Pháp luật
Hội đồng quản lý Quỹ vì trẻ em khuyết tật gồm những thành phần nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội đồng quản lý
563 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội đồng quản lý Thành viên Hội đồng quản lý
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào