Nội dung và thời lượng chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trung cấp theo quy định mới nhất?

Thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp theo quy định của pháp luật mới nhất? Em đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Em muốn được hỏi rằng sau này em muốn được làm giảng viên dạy cao đằng thì thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng khi em đã là giảng viên cụ thể được pháp luật quy định như thế nào? Em mong sớm được anh/chị hỗ trợ. Em cảm ơn!

Đối tượng bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trình độ cao đẳng, trung cấp?

Căn cứ theo quy định tại mục I Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định về đối tượng bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cụ thể là người có nhu cầu bồi dưỡng để đạt chuẩn về nghiệp vụ sư phạm của nhà giáo dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp

Mục tiêu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trình độ cao đẳng, trung cấp?

Đối với mục tiêu chung

Tiểu mục 1 mục II Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định về mục tiêu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm chung là bồi dưỡng cho người học những năng lực sư phạm cần thiết, đáp ứng yêu cầu về chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp dạy trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp.

Đối với mục tiêu cụ thể

Tiểu mục 2 mục II Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quy định về mục tiêu bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cụ thể là:

- Kiến thức:

+ Trình bày những vấn đề chung về giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và thế giới; các kiến thức nền tảng về tâm lý và giáo dục nghề nghiệp ứng dụng trong đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Trình bày được các nguyên tắc giao tiếp sư phạm trong dạy học và giáo dục cho người học trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Mô tả được quy trình thiết kế và tổ chức dạy học kiểu bài lý thuyết, thực hành

và tích hợp trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Trình bày được nguyên tắc, phương pháp, kỹ thuật thiết kế và tổ chức dạy học số trong đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Trình bày được đặc điểm, bản chất của Mô hình giáo dục STEM - Mô hình giáo dục tích hợp Khoa học - Công nghệ - Kỹ thuật - Toán (Sience - Technology - Engineering - Math) trong giáo dục nghề nghiệp;

+ Trình bày được nguyên tắc và các bước tiến hành rèn luyện kỹ năng sư phạm đối với giảng viên, giáo viên dạy trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Mô tả được các bước tiến hành một nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong giáo dục nghề nghiệp;

+ Trình bày được mục đích, nội dung phát triển kỹ năng cho người học trình độ cao đẳng, trung cấp.

- Kỹ năng:

+ Tổ chức, quản lý khoa học và hiệu quả quá trình dạy học, giáo dục nghề nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Vận dụng được các phương pháp, kỹ thuật, quy trình phát triển chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Nhận dạng được bài lý thuyết, thực hành và tích hợp có trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp; Thiết kế được giáo án cho các bài lý thuyết, thực hành và tích hợp đúng quy định trong dạy học trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Thực hiện được các bài lý thuyết, thực hành và tích hợp đảm bảo đúng các bước lên lớp, phù hợp với đặc điểm, tính chất của từng loại bài học đối với trình độ cao đẳng, trung cấp;

+ Thiết kế, thực hiện dạy học số trên nền tảng công nghệ phổ biến, hiện đại; Lựa chọn được công cụ phù hợp thiết kế học liệu số; Lựa chọn được công cụ giao tiếp phù hợp trên nền tảng số; Lựa chọn được hệ thống quản lý dạy học để tổ chức dạy học các mô-đun, môn học phù hợp;

+ Xác định được tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá phù hợp với mục tiêu mô-đun, môn học, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp; Thiết kế được công cụ và tiến hành đánh giá được năng lực người học đảm bảo khách quan,

trung thực;

+ Lập được đề cương nghiên cứu cho một nhiệm vụ khoa học và công nghệ đảm bảo đúng các bước tiến hành và cấu trúc đề cương nghiên cứu khoa học;

+ Thiết kế và tổ chức dạy bài lý thuyết, thực hành và tích hợp trong đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp theo định hướng giáo dục STEM;

+ Phát triển được nội dung giáo dục kỹ năng làm việc cho học sinh, sinh viên trình độ cao đẳng, trung cấp;

- Năng lực tự chủ và trách nhiệm:

+ Thể hiện khả năng độc lập, tự chủ và hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ cá nhân, tập thể liên quan đến hoạt động nghề nghiệp;

+ Tự định hướng, phát triển nghiệp vụ sư phạm của bản thân; thể hiện quan điểm cá nhân trong hoạt động sư phạm nghề nghiệp.

Thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Thời gian bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

Thời gian chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm trình độ cao đẳng, trung cấp?

Thời gian bồi dưỡng và đơn vị thời gian trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm được quy định tại mục III Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH quy định về chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo dục nghề nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành cụ thể như sau:

(1) Thời gian bồi dưỡng: 280 giờ.

(2) Đơn vị thời gian của giờ học: Một giờ học lý thuyết là 45 phút; một giờ học thực hành/tích hợp/thảo luận là 60 phút; một giờ thi, kiểm tra là 60 phút.

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn thì thời gian bồi dưỡng và đơn vị thời gian trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm được pháp luật mới nhất quy định rằng thời gian bồi dưỡng là 280 giờ; một giờ học lý thuyết là 45 phút; một giờ học thực hành/tích hợp/thảo luận là 60 phút và một giờ thi, kiểm tra là 60 phút.

Thông tư 06/2022/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 01/6/2022.

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phương pháp nghiên cứu khoa học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
Pháp luật
Học phần nâng cao chất lượng tự học chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là bắt buộc hay tự chọn?
Pháp luật
Kỹ năng dạy học đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là học phần bắt buộc hay tự chọn?
Pháp luật
Môn giáo dục học đại cương trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là môn học bắt buộc hay tự chọn?
Pháp luật
Môn tâm lí học đại cương trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung nào?
Pháp luật
Đánh giá và kiểm định trong giáo dục đại học trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học là môn bắt buộc hay tự chọn?
Pháp luật
Sử dụng phương tiện, kĩ thuật dạy học chuyên ngành trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học có bao nhiêu tín chỉ?
Pháp luật
Phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo đại học trong bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học sẽ có những nội dung gì?
Pháp luật
Giao tiếp sư phạm trong chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học có những nội dung nào?
Pháp luật
Ai có thể tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trong cơ sở giáo dục đại học? Nội dung chương trình bồi dưỡng gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
989 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào