Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì? Các bước thực hiện ra sao?

Cho tôi hỏi: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì? Các bước thực hiện ra sao? - Thắc mắc của anh Trực (Bình Định)

Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì?

Căn cứ khoản c tiểu mục 1 Mục B Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023, khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật tại Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh, tổ chức, cá nhân cần chuẩn bị hồ sơ như sau:

- 01 Đơn đăng ký theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT;

- 01 Bản mô tả thông tin về cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật theo mẫu tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TTBNNPTNT.

- 01 Báo cáo khắc phục sai lỗi (đối với trường hợp cơ sở phải thực hiện khắc phục nếu kiểm tra thực tế tại cơ sở không đạt yêu cầu theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT).

Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì? Các bước thực hiện ra sao?

Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì? Các bước thực hiện ra sao? (Hình từ Internet)

Các bước thực hiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh ra sao?

Các bước thực hiện cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh được quy định tại khoản a tiểu mục 1 Mục B Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023.

Cụ thể như sau:

Bước 1: Gửi hồ sơ

Chủ cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật không thuộc phạm vi quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT gửi hồ sơ đến Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh.

Bước 2: Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh thông báo cho chủ cơ sở về kế hoạch đánh giá thực tế tại cơ sở.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh thông báo bằng văn bản cho chủ cơ sở để hoàn thiện.

Bước 3: Thành lập đoàn đánh giá và đi kiểm tra

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thẩm định xong nội dung của hồ sơ, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh thành lập Đoàn đánh giá và thực hiện đánh giá tại cơ sở.

Bước 4: Đánh giá tại cơ sở

- Đánh giá trực tiếp tại cơ sở:

+ Đánh giá mức độ đáp ứng về an toàn dịch bệnh động vật

Đối với các nội dung có liên quan đã được cơ quan có thẩm quyền đánh giá đạt yêu cầu, cơ sở được miễn đánh giá các nội dung đó;

+ Kiểm tra việc quản lý thông tin, dữ liệu và hệ thống truy xuất nguồn gốc;

+ Kiểm tra kiến thức và thực hành của người phụ trách thú y tại cơ sở về các dấu hiệu để nhận biết dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lý tình huống khi xuất hiện dịch bệnh động vật tại cơ sở;

+ Lấy mẫu để xét nghiệm nếu phát hiện động vật có dấu hiệu nghi mắc bệnh hoặc cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn sinh học;

+ Lập biên bản và thông báo kết quả đánh giá cho chủ cơ sở, đồng thời báo cáo kết quả đánh giá bằng văn bản cho lãnh đạo Cơ quan thú y;

+ Thống nhất với cơ sở về thời gian, nội dung khắc phục sai lỗi với các trường hợp chưa đạt yêu cầu.

- Trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh lây lan sang người hoặc dịch bệnh động vật nguy hiểm phải công bố dịch theo quy định của pháp luật về thú y, thực hiện đánh giá như sau:

+ Áp dụng hình thức đánh giá trực tuyến đối với cơ sở đáp ứng yêu cầu về nguồn lực, phương tiện kỹ thuật thực hiện (máy tính, đường truyền internet, ứng dụng phần mềm, máy ghi âm, ghi hình);

+ Chủ cơ sở chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin, dữ liệu, tài liệu, hình ảnh, hồ sơ cung cấp cho Đoàn đánh giá;

+ Trường hợp cần thiết, Cơ quan thú y tổ chức đánh giá trực tiếp tại cơ sở sau khi thiên tai, dịch bệnh đã được kiểm soát theo quy định của pháp luật.

Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

- Trường hợp cơ sở không phải khắc phục sai lỗi:

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày kết thúc việc đánh giá tại cơ sở hoặc kể từ ngày nhận kết quả xét nghiệm bệnh, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở đạt yêu cầu và bổ sung tên cơ sở vào danh sách cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh động vật;

Trường hợp cơ sở có kết quả đánh giá không đạt yêu cầu, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

- Trường hợp cơ sở phải khắc phục sai lỗi:

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo khắc phục sai lỗi, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh theo quy định.

+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thông báo bằng văn bản cho chủ cơ sở để hoàn thiện.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật theo mẫu tại mục 2 Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.

Thời hạn giải quyết thủ tục Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh là bao lâu?

Căn cứ theo khoản d tiểu mục 1 Mục B Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023. Thời hạn giải quyết thủ tục Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh như sau:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; không phải thực hiện khắc phục theo quy định: 20 ngày;

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ; không phải thực hiện khắc phục theo quy định: 20 ngày không kể thời gian cơ sở hoàn thiện hồ sơ;

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; phải thực hiện khắc phục theo quy định: 25 ngày không kể thời gian cơ sở thực hiện khắc phục;

- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ; phải thực hiện khắc phục theo quy định: 25 ngày không kể thời gian cơ sở hoàn thiện hồ sơ và thực hiện khắc phục.

Xem chi tiết tại Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023.

Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật tại Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh là gì?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay như thế nào? Thời gian được cấp Giấy chứng nhận là bao lâu?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật mới nhất được quy định thế nào?
Pháp luật
Người mua bán Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật có thể bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì? Các bước thực hiện ra sao?
Pháp luật
Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay gồm những bước nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
770 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào