Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả BKHĐT: Hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và không đủ điều kiện giải quyết phải xử lý thế nào?

Xin chào! Tôi có vướng mắc mong được ban tư vấn hỗ trợ giúp tôi giải đáp thắc mắc. Tôi muốn hỏi rằng khi nộp hồ sơ lên Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả mà hồ sơ đó chưa đủ điều kiện giải quyết hoặc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết thì Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải xử lý như thế nào? Rất hy vọng được TVPL hỗ trợ giải đáp. Xin cảm ơn.

Quy định về việc chuyển hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả?

Theo quy định tại Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về việc chuyển hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cụ thể như sau:

(1) Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định tại Điều 12 Quy chế này, công chức lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (theo mẫu số 05 tại Phụ lục); bàn giao hồ sơ và Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho công chức chuyên trách của các đơn vị chuyên môn liên quan giải quyết.

(2) Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ được chuyển theo hồ sơ và lưu tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

(3) Việc bàn giao hồ sơ được tiến hành ngay trong ngày tiếp nhận hồ sơ. Trường hợp, hồ sơ tiếp nhận sau 16 giờ 30 phút trong ngày làm việc theo quy định thì người tiếp nhận có trách nhiệm chuyển hồ sơ vào trước 9 giờ sáng của ngày làm việc kế tiếp.

(4) Trường hợp hồ sơ tiếp nhận trực tuyến hoặc hồ sơ giấy đã được số hóa được chuyển đến đơn vị chuyên môn giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả: Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết phải xử lý như thế nào?

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả BKHĐT: Hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và không đủ điều kiện giải quyết phải xử lý thế nào?

Thẩm định hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về thẩm định hồ sơ đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cụ thể là:

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, công chức, viên chức được phân công xử lý hồ sơ của các đơn vị chuyên môn có trách nhiệm giải quyết như sau:

(1) Kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử mà Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả chuyến đến và cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử trên hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, ký số của cơ quan, đơn vị vào bản sao y đối với thành phần hồ sơ phải số hóa thuộc phạm vi quản lý của đơn vị.

Dữ liệu điện tử của giấy tờ phải có tối thiểu các trường thông tin: Mã loại giấy tờ; số định danh của tổ chức, cá nhân, trường hợp cá nhân không có số định danh cá nhân thì phải bổ sung họ tên, năm sinh, ngày cấp, cơ quan cấp; tên giấy tờ; trích yếu nội dung chính của giấy tờ; thời hạn có hiệu lực; phạm vi có hiệu lực (nếu có).

(2) Trường hợp phải thẩm tra, xác minh, lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình xử lý hồ sơ, kết quả thẩm tra, xác minh và kết quả trả lời của cơ quan, đơn vị có liên quan phải được số hóa theo dữ liệu điện tử để lưu vào hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.

(3) Thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định và chuyển kết quả giải quyết đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị chủ trì có trách nhiệm tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị phối hợp bằng văn bản (trong trường hợp cần thiết).

- Trường hợp lấy ý kiến của các đơn vị thuộc Bộ: Đơn vị được hỏi ý kiến phải trả lời trong thời gian sớm nhất theo yêu cầu của đơn vị lấy ý kiến và phù hợp với Quy chế làm việc của Bộ. Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị phối hợp, đơn vị chủ trì thẩm định, trình Lãnh đạo Bộ quyết định và chuyển kết quả giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Trường hợp các đơn vị phối hợp không trả lời đúng thời hạn, đơn vị chủ trì được quyết định hoặc trình Lãnh đạo Bộ quyết định; đơn vị phối hợp phải chịu trách nhiệm về nội dung thuộc trách nhiệm của mình.

- Trường hợp phải lấy ý kiến các cơ quan có liên quan: Đơn vị tổ chức lấy ý kiến phải căn cứ vào thời gian giải quyết của thủ tục hành chính để đưa ra thời hạn xin ý kiến cho phù hợp với pháp luật hiện hành.

- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trình cấp có thẩm quyền ký số, phát hành theo quy định pháp luật về công tác văn thư để trả bản giấy và bản điện tử cho tổ chức, cá nhân, trừ trường hợp thủ tục hành chính chỉ quy định cung cấp bản kết quả giải quyết điện tử hoặc tổ chức, cá nhân đề nghị cung cấp bản kết quả giải quyết điện tử.

Khi có kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành công, các hồ sơ, giấy tờ đã được số hóa có giá trị pháp lý trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được sử dụng trong thực hiện các thủ tục hành chính khác của tổ chức, cá nhân.

Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết thì Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải xử lý như thế nào?

Đối với hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết thì tại khoản 4 và khoản 5 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1100/QĐ-BKHĐT năm 2022 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định như sau:

- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết: Báo cáo Lãnh đạo đơn vị và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân yêu cầu bổ sung hồ sơ, đồng thời thông báo cho Văn phòng Bộ (theo mẫu số 02 tại Phụ lục). Trong bản thông báo cần nêu rõ căn cứ, nội dung và thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết: Báo cáo Lãnh đạo đơn vị trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (theo mẫu số 03 tại Phụ lục), đồng thời gửi một bản thông báo đến Văn phòng Bộ. Thời hạn thông báo phải trong thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy định.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Công khai thủ tục hành chính và thông tin đường dây nóng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư có được từ chối tiếp nhận hồ sơ?
Pháp luật
06 Biểu mẫu theo dõi giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT mà người dân cần biết?
Pháp luật
Quy định về vị trí, địa điểm và trang thiết bị của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc BKHĐT?
Pháp luật
Hướng dẫn quy trình tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ 14/6/2022?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết hồ sơ: Trường hợp quá hạn phải chuyển văn bản xin lỗi đến cá nhân, tổ chức và hẹn lại ngày trả kết quả?
Pháp luật
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả BKHĐT: Hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết và không đủ điều kiện giải quyết phải xử lý thế nào?
Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT: Đảm bảo nhanh chóng, công bằng, công khai?
Pháp luật
Những hành vi không được làm khi giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc BKHĐT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
3,363 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào