Hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 cần những giấy tờ gì? Có thể nộp hồ sơ theo những hình thức nào?
Trên thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 có bắt buộc phải có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông hay không?
Thông tin trên thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 được quy định tại Điều 1 Quyết định 2279/QĐ-BTTTT năm 2020 như sau:
Công bố mẫu thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025, với các nội dung chính sau:
I. KÍCH THƯỚC, CHẤT LIỆU VÀ HÌNH THỨC
1. Kích thước: Chiều dài 85,725mm, chiều rộng 53,975mm, độ dày 0.76 mm, theo chuẩn ISO CR80.
2. Chất liệu: Bằng nhựa PVC, cán mờ 2 mặt, in lớp chống bay màu, chống xước.
3. Hình thức: Nền trước màu vàng, ở giữa in hình quốc huy và họa tiết trống đồng xung quanh, nền sau màu đỏ. Thẻ nhà báo có 02 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.
3.1. Mặt trước của thẻ nhà báo:
a) Tiếp giáp với lề trái của thẻ nhà báo:
- Giữa là để in ảnh của người được cấp thẻ có khuôn khổ 20mm x 30mm.
- Phía dưới ảnh là các dòng chữ: Số thẻ (có 6 chữ số bắt đầu từ số 000001); ngày cấp; có giá trị đến.
- Góc dưới cùng là 02 vạch chéo màu đỏ.
b) Giữa thẻ:
- Phía trên in dòng chữ viết hoa “THẺ NHÀ BÁO”.
- Phía dưới là các dòng chữ: Họ và tên; bút danh; năm sinh; cơ quan.
- Dưới cùng ghi chức danh, chữ ký của người có thẩm quyền ký thẻ nhà báo và dấu của Bộ Thông tin và Truyền thông.
c) Tiếp giáp với lề phải của thẻ nhà báo:
- Phía trên là vị trí mã QR code nhận diện hồ sơ nhà báo.
- Trong thẻ có Chíp mã hóa điện tử để chống làm giả.
3.2. Mặt sau của thẻ nhà báo:
a) Trên cùng in dòng chữ viết hoa “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM”.
b) Giữa là hình quốc huy.
c) Góc bên trái phía dưới là 02 vạch chéo màu đỏ nhạt; phía dưới quốc huy là dòng chữ viết hoa “THẺ NHÀ BÁO”.
...
Bên cạnh đó, tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2279/QĐ-BTTTT năm 2020 có quy định như sau:
MẪU THẺ NHÀ BÁO KỲ HẠN 2021-2025
(Kèm theo Quyết định số: 2279/QĐ-BTTTT ngày 23 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
Từ các quy định vừa nêu thì trên thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 bắt buộc phải có chữ ký của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, có đóng dấu của của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 cần những giấy tờ gì? Có thể nộp hồ sơ theo những hình thức nào? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 cần những giấy tờ gì?
Thành phần hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 bao gồm các giấy tờ tại Mục 1 Phần II thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 124/QĐ-BTTTT năm 2022 quy định như sau:
- Bản khai đăng ký cấp thẻ nhà báo do người được đề nghị cấp thẻ nhà báo kê khai theo Mẫu số 01 tại thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 124/QĐ-BTTTT năm 2022 TẢI VỀ
- Bản sao điện tử (trường hợp gửi hồ sơ trên Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông) hoặc bản sao (trường hợp gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) các loại tài liệu, giấy tờ sau:
+ Bằng tốt nghiệp đại học trở lên hoặc Bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên đối với trường hợp là người dân tộc thiểu số quy định tại điểm b khoản 1 Điều 27 Luật Báo chí (không áp dụng đối với trường hợp cấp đổi thẻ nhà báo theo kỳ hạn mới);
+ Quyết định tuyển dụng hoặc Hợp đồng lao động;
+ Tài liệu có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền thể hiện thời gian đóng bảo hiểm xã hội tại cơ quan báo chí, cơ quan công tác hoặc thể hiện việc thanh toán, chi trả tiền lương/tiền công/tiền thù lao/tiền nhuận bút theo tháng;
- Danh sách tác phẩm báo chí đã đăng, phát đối với trường hợp quy định tại khoản 5 và khoản 6 Điều 26 Luật Báo chí theo Mẫu số 02 tại thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 124/QĐ-BTTTT năm 2022 TẢI VỀ;
- Bản tổng hợp danh sách đề nghị cấp thẻ nhà báo Mẫu số 03 tại thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 124/QĐ-BTTTT năm 2022 TẢI VỀ.
Có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 theo những hình thức nào?
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ nhà báo kỳ hạn 2021-2025 có thể nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của Bộ Thông tin và Truyền thông (http://dichvucong.mic.gov.vn) theo Mục 1 Phần II thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực báo chí thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 124/QĐ-BTTTT năm 2022.
Trường hợp không đủ điều kiện nộp trực tuyến, cơ quan nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến địa chỉ như sau:
- Tại Cục Báo chí, đia chỉ số 07 Yết Kiêu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (đối với hồ sơ xin cấp thẻ nhà báo cho các đối tượng thuộc các cơ quan báo in, tạp chí in, báo điện tử, tạp chí điện tử, các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, hội nhà báo các cấp và giảng viên chuyên ngành về báo chí).
- Tại Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, địa chỉ số 115 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đối với hồ sơ xin cấp thẻ nhà báo cho các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu thỏa thuận liên doanh tham gia đấu thầu dự án đầu tư công trình năng lượng chuẩn Thông tư 24?
- Noel là ngày gì? Noel là ngày 24 hay 25? Lễ Giáng sinh người lao động có được nghỉ làm để đi chơi Noel không?
- Hình thức tổ chức họp báo cho báo chí của Bộ Công thương mấy tháng một lần? Do ai chủ trì thực hiện?
- Hành vi hành chính của cơ quan nào bị khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết theo thủ tục sơ thẩm của Tòa án cấp tỉnh?
- Bộ luật Hình sự mới nhất hiện nay quy định những gì? Bộ luật Hình sự có nhiệm vụ gì? Nguyên tắc xử lý người phạm tội và pháp nhân thương mại phạm tội?