Hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thẩm định theo những nội dung nào? Việc thẩm định hồ sơ được thực hiện theo trình tự thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Giấy phép nhận chìm ở biển. Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thẩm định theo những nội dung nào? Việc thẩm định hồ sơ được thực hiện theo trình tự thế nào? Câu hỏi của chị Yến Linh ở Đà Nẵng.

Hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào?

Theo khoản 5 Điều 54 Nghị định 40/2016/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển
...
5. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển gồm:
a) Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển trong đó nêu rõ lý do đề nghị sửa đổi, bổ sung được lập theo Mẫu số 08 quy định tại Phụ lục của Nghị định này;
b) Giấy phép nhận chìm ở biển đã được cấp;
c) Báo cáo tình hình, kết quả hoạt động nhận chìm ở biển; công tác bảo vệ môi trường và việc thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật tính đến thời Điểm đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển;
d) Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực báo cáo đánh giá tác động môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển do có sự thay đổi quy mô nhận chìm; ranh giới, diện tích khu vực biển sử dụng để nhận chìm; cách thức nhận chìm;
đ) Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực văn bản chứng minh việc tổ chức, cá nhân được phép nhận chìm ở biển thay đổi tên trong trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển do thay đổi tên;
e) Bản đồ khu vực biển trong trường hợp có sự thay đổi về ranh giới, diện tích khu vực biển đề nghị sử dụng để nhận chìm được lập theo Mẫu số 09 quy định tại Phụ lục của Nghị định này.

Theo đó, hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu được quy định tại khoản 5 Điều 54 nêu trên.

Nhận chìm ở biển

Nhận chìm ở biển (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thẩm định theo những nội dung nào?

Căn cứ Điều 56 Nghị định 40/2016/NĐ-CP quy định về nội dung thẩm định hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển như sau:

Nội dung thẩm định hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển
1. Tính đầy đủ về hình thức và nội dung của hồ sơ.
2. Việc đáp ứng các Điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 58 Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo của vật, chất đề nghị được nhận chìm ở biển.
3. Sự phù hợp của khu vực biển dự kiến sử dụng để nhận chìm với quy hoạch sử dụng biển, quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ.
4. Tính phù hợp của phương án nhận chìm để bảo đảm các yêu cầu quy định tại Khoản 4 Điều 57 Luật tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Theo khoản 1 Điều 58 Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo 2015 quy định về điều kiện vật, chất được nhận chìm ở biển như sau:

Vật, chất được nhận chìm ở biển
1. Vật, chất được nhận chìm ở biển phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Không chứa chất phóng xạ, chất độc vượt quy chuẩn kỹ thuật an toàn bức xạ, quy chuẩn kỹ thuật môi trường;
b) Được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; bảo đảm không tác động có hại đến sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái, nguồn lợi thủy sản;
c) Không thể đổ thải, lưu giữ, xử lý trên đất liền hoặc việc đổ thải, lưu giữ, xử lý trên đất liền không hiệu quả về kinh tế - xã hội;
d) Thuộc Danh mục vật, chất được nhận chìm ở biển.
...

Theo quy định tại khoản 4 Điều 57 Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo 2015 về yêu cầu đối với việc nhận chìm ở biển như sau:

Yêu cầu đối với việc nhận chìm ở biển
...
4. Việc nhận chìm ở biển không được gây ra tác động có hại đến sức khỏe con người, tiềm năng phát triển kinh tế của đất nước; hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu tới môi trường, hệ sinh thái biển.
...

Theo đó, hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thẩm định theo những nội dung được quy định tại Điều 56 nêu trên.

Việc thẩm định hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thực hiện theo trình tự thế nào?

Theo khoản 2 Điều 57 Nghị định 40/2016/NĐ-CP quy định về việc thẩm định hồ sơ như sau:

Trình tự thực hiện thủ tục cấp, cấp lại, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cho phép trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển
...
2. Việc thẩm định hồ sơ thực hiện như sau:
Trong thời hạn không quá 60 ngày đối với hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển; không quá 45 ngày đối với hồ sơ đề nghị gia hạn, trả lại Giấy phép nhận chìm ở biển; không quá 30 ngày đối với hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển và không quá 15 ngày đối với hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép nhận chìm ở biển kể từ ngày ra văn bản tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm:
a) Hoàn thành việc thẩm định hồ sơ theo các nội dung quy định tại Điều 56 Nghị định này; kết luận thẩm định phải được lập thành văn bản.
Trường hợp cần thiết, cơ quan tiếp nhận hồ sơ gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan, tổ chức kiểm tra thực địa (thời gian lấy ý kiến, kiểm tra thực địa không tính vào thời gian thẩm định). Trong thời hạn không quá 20 ngày kể từ ngày nhận được văn bản lấy ý kiến, cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản về các vấn đề liên quan;
b) Gửi văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ theo kết luận thẩm định trong trường hợp phải chỉnh sửa.
...

Như vậy, việc thẩm định hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thực hiện theo trình tự được quy định tại khoản 2 Điều 57 nêu trên.

Giấy phép nhận chìm ở biển
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức thu lệ phí đối với hoạt động sửa đổi Giấy phép nhận chìm ở biển hiện nay là bao nhiêu? Điều kiện để được xem xét sửa đổi giấy phép là gì?
Pháp luật
Cá nhân có được được gia hạn Giấy phép nhận chìm ở biển khi có hành vi cản trở hoạt động khai thác hợp pháp ở biển của cá nhân khác không?
Pháp luật
Mức thu lệ phí gia hạn giấy phép nhận chìm ở biển là bao nhiêu? Giấy phép nhận chìm ở biển còn hiệu lực thì có thể xem xét gia hạn được hay không?
Pháp luật
Giấy phép nhận chìm ở biển được cấp lại là bản chính hay bản sao? Mức thu lệ phí cấp lại Giấy phép nhận chìm ở biển hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức thu lệ phí đối với hoạt động cấp mới Giấy phép nhận chìm ở biển hiện nay là bao nhiêu? Thời điểm thực hiện nộp lệ phí là khi nào?
Pháp luật
Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy phép nhận chìm ở biển mà không tiến hành hoạt động nhận chìm thì trong thời gian bao lâu sẽ bị thu hồi Giấy phép này?
Pháp luật
Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển được thực hiện thế nào? Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép nhận chìm ở biển được giải quyết thế nào?
Pháp luật
Giấy phép nhận chìm ở biển được bổ sung trong các trường hợp nào? Hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Việc cấp lại Giấy phép nhận chìm ở biển được xem xét khi đáp ứng những điều kiện nào? Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép nhận chìm ở biển gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị bổ sung Giấy phép nhận chìm ở biển được thẩm định theo những nội dung nào? Việc thẩm định hồ sơ được thực hiện theo trình tự thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép nhận chìm ở biển
493 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép nhận chìm ở biển
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào