Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay bao gồm những gì? Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay được quy định thế nào?

Tôi là Quỳnh Ngọc, cho hỏi hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay bao gồm những gì? Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay được quy định thế nào? Thủ tục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay ra sao?

Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay bao gồm những gì?

Tại Điều 24 Nghị định 102/2017/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay như sau:

"Điều 24. Hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay
Người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay sau đây:
1. Phiếu yêu cầu đăng ký (01 bản chính);
2. Hợp đồng cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);
3. Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu)."

Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay bao gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay bao gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 28 Nghị định 102/2017/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay như sau:

Người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay sau đây:

- Phiếu yêu cầu đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản cầm cố, thế chấp (01 bản chính);

- Văn bản thông báo về việc xử lý tài sản cầm cố, thế chấp (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu);

- Văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay đã cấp (01 bản sao không có chứng thực);

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

Thủ tục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay ra sao?

Tại Điều 30 Nghị định 102/2017/NĐ-CP quy định về thủ tục đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay như sau:

- Trường hợp đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay, đăng ký bảo lưu quyền sở hữu tàu bay, đăng ký thay đổi nội dung biện pháp bảo đảm đã đăng ký, xóa đăng ký, đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản cầm cố, thế chấp, trong thời hạn giải quyết hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam kiểm tra, xác minh các thông tin trong hồ sơ với các thông tin được lưu giữ trong Sổ đăng bạ tàu bay Việt Nam, ghi nội dung đăng ký cầm cố, thế chấp, nội dung bảo lưu quyền sở hữu tàu bay, đăng ký thay đổi, xóa đăng ký, đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản cầm cố, thế chấp vào số đăng bạ tàu bay Việt Nam và cấp văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay cho người yêu cầu đăng ký.

- Trường hợp thay thế tàu bay, thì người yêu cầu đăng ký phải nộp hồ sơ xóa đăng ký theo quy định tại Điều 29 của Nghị định này và nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm theo quy định tại Điều 24 của Nghị định này.

- Trường hợp đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay, thì Cục Hàng không Việt Nam gửi văn bản chứng nhận đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản bảo đảm cho các bên cùng nhận bảo đảm trong trường hợp tàu bay được dùng để bảo đảm thực hiện nhiều nghĩa vụ theo địa chỉ ghi trong Sổ đăng bạ tàu bay Việt Nam.

- Trường hợp cơ quan đăng ký phát hiện trong Sổ đăng bạ tàu bay Việt Nam hoặc trong văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay có sai sót về nội dung đã đăng ký do lỗi của mình, thì trong thời hạn 01 ngày làm việc, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉnh lý thông tin sai sót về nội dung đăng ký trong Sổ đăng bạ tàu bay Việt Nam; nếu có sai sót trong văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay, thì chỉnh lý và cấp lại văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay, đồng thời gửi văn bản thông báo cho người yêu cầu đăng ký việc chỉnh lý thông tin và thu hồi văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay đã cấp có sai sót.

Trường hợp người yêu cầu đăng ký nộp hồ sơ yêu cầu sửa chữa sai sót nội dung biện pháp bảo đảm bằng tàu bay đã đăng ký do lỗi của cơ quan đăng ký, thì trong thời hạn 01 ngày làm việc, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉnh lý và cấp lại văn bản chứng nhận đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay và trả kết quả cho người yêu cầu đăng ký.

Thế chấp tàu bay
Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người thế chấp tàu bay muốn bổ sung nghĩa vụ được bảo đảm mà không bổ sung tài sản bảo đảm thì có cần đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm không?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay bao gồm những gì? Hồ sơ đăng ký văn bản thông báo về việc xử lý tài sản thế chấp tàu bay được quy định thế nào?
Pháp luật
Phiếu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm thế chấp tàu bay quy định như thế nào? Ghi phiếu thế nào cho chính xác?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay bao gồm những gì? Thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng tàu bay được quy định ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thế chấp tàu bay
1,468 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thế chấp tàu bay Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu bay
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào