Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác lập với bán kính bao nhiêu mét?

Cho tôi hỏi hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác lập với bán kính là bao nhiêu mét? Khi nào hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám phải được xác định? Trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám có được xây dựng công trình cao tầng không? Mong được giải đáp. Câu hỏi của Nhật Vy đến từ Hà Nội.

Khi nào hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám phải được xác định?

Căn cứ khoản 1 Điều 12 Nghị định 03/2019/NĐ-CP quy định hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám như sau:

Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám
1. Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám phải được xác định trong quá trình giao đất, cho thuê đất và giao chủ đầu tư quản lý, khai thác, sử dụng để đảm bảo công trình hoạt động ổn định theo thông số kỹ thuật; thiết kế. Đối với những công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám đã được xây dựng và đang hoạt động ổn định trước khi Nghị định này được ban hành thì giữ nguyên hiện trạng.
2. Việc cắm mốc giới để xác định và công bố công khai ranh giới hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai, ranh giới hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác định trên bản đồ địa chính theo quy định hiện hành.
...

Đối chiếu quy định trên, hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám phải được xác định trong quá trình giao đất, cho thuê đất và giao chủ đầu tư quản lý, khai thác, sử dụng để đảm bảo công trình hoạt động ổn định theo thông số kỹ thuật; thiết kế.

Đối với những công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám đã được xây dựng và đang hoạt động ổn định trước khi Nghị định này được ban hành thì giữ nguyên hiện trạng.

Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám

Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám (Hình từ Internet)

Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác lập với bán kính bao nhiêu mét?

Căn cứ khoản 3 Điều 12 Nghị định 03/2019/NĐ-CP quy định hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám như sau:

Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám
...
3. Hành lang bảo vệ của các công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác lập với bán kính 150 mét tính từ tâm ăng ten.
...

Theo đó, hành lang bảo vệ của các công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác lập với bán kính 150 mét tính từ tâm ăng ten.

Trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám có được xây dựng công trình cao tầng không?

Căn cứ điểm a khoản 4 Điều 12 Nghị định 03/2019/NĐ-CP quy định hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám như sau:

Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám
...
4. Bảo vệ hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám
a) Trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám không được xây dựng công trình cao tầng, trồng cây lâu năm gây che chắn, đào, đắp và các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến sự ổn định của công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám;
b) Đối với trạm điều khiển vệ tinh viễn thám và trạm thu dữ liệu viễn thám (trừ trạm thu dữ liệu từ vệ tinh viễn thám địa tĩnh), ngoài hành lang bảo vệ được thiết lập theo khoản 3 Điều này được trồng cây hoặc xây dựng công trình nhưng độ cao phải bảo đảm góc giữa đường nối tâm ăng ten tới điểm cao nhất của cây hoặc công trình và bề mặt ngang qua tâm ăng ten không vượt quá 2° (hai độ);
c) Khi triển khai mới các công trình hạ tầng để sử dụng các hệ thống vô tuyến điện có vùng phủ sóng có khả năng ảnh hưởng tới hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám cần bảo đảm không được gây nhiễu có hại cho các trạm điều khiển vệ tinh viễn thám, trạm thu dữ liệu viễn thám;
d) Cơ quan, tổ chức, cá nhân căn cứ quy định tại Điều này và quy định khác của pháp luật có liên quan xác định ranh giới và bảo vệ hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám thuộc phạm vi quản lý.

Như vậy, trong phạm vi hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám không được xây dựng công trình cao tầng, trồng cây lâu năm gây che chắn, đào, đắp và các hoạt động khác làm ảnh hưởng đến sự ổn định của công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám.

Ảnh viễn thám
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vệ tinh viễn thám là gì? Dữ liệu hình ảnh thu được từ vệ tinh viễn thám được sử dụng vào những các hoạt động nào?
Pháp luật
Khi chụp ảnh viễn thám thì bên đặt chụp ảnh phải chuẩn hóa nội dung các thông tin gì theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Bên đặt chụp ảnh viễn thám cần thực hiện những gì khi đặt chụp ảnh? Chụp ảnh viễn thám thì bên đặt chụp ảnh phải làm những công đoạn nào?
Pháp luật
Công tác chuẩn bị đo khống chế ảnh viễn thám như thế nào? Sơ đồ đo nối điểm khống chế ảnh viễn thám được thiết kế như thế nào?
Pháp luật
Bảo trì công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám gồm những nội dung nào? Hệ thống thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám gồm những dữ liệu nào?
Pháp luật
Để di dời công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phối hợp với cơ quan nào gửi văn bản báo cáo cho Thủ tướng Chính phủ?
Pháp luật
Hành lang bảo vệ công trình hạ tầng thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám được xác lập với bán kính bao nhiêu mét?
Pháp luật
Dữ liệu ảnh viễn thám được thu nhận từ những nguồn nào? Ai có trách nhiệm xây dựng kế hoạch thu nhận dữ liệu ảnh viễn thám hàng năm?
Pháp luật
Phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu ảnh viễn thám của cá nhân nước ngoài tại Việt Nam có chữ ký của người yêu cầu cung cấp dữ liệu không?
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu ảnh viễn thám quốc gia là gì? Cơ quan nào có trách nhiệm xây dựng cơ sở dữ liệu ảnh viễn thám quốc gia?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ảnh viễn thám
798 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ảnh viễn thám
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào