Hạn chót xác nhận nhập học Đại học đối với thí sinh đoạt giải nhất HSG quốc gia được tuyển thẳng là khi nào?

Em đạt giải nhất HSG quốc gia môn Hóa. Năm nay em tốt nghiệp THPT thì em có được xét tuyển thẳng vào đại học hay không? Hạn chót xác nhận nhập học Đai học đối với thí sinh được tuyển thẳng là khi nào? - câu hỏi của bạn D.N (Vĩnh Long).

Thí sinh đạt giải nhất HSG quốc gia môn Hóa có được xét tuyển thẳng vào đại học không?

Theo khoản 4 Điều 8 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định như sau:

Đối tượng xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển
...
2. Thí sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp quốc gia hoặc quốc tế, do Bộ GDĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, cử tham gia, được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc tốt nghiệp trung cấp) vào các ngành phù hợp với môn thi, nội dung đề tài hoặc nghề dự thi, thi đấu, đoạt giải; cụ thể trong các trường hợp sau:
a) Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GDĐT tổ chức, cử tham gia; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;
b) Thí sinh đoạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;
c) Thí sinh tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), Cúp Đông Nam Á; thời gian đoạt giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;
d) Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cử đi; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.
...

Như vậy, trường hợp bạn đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia môn Hóa vào năm 2022 (còn trong thời gian tính tới thời điểm xét tuyển thẳng) thì được xét tuyển thẳng trong năm tốt nghiệp THPT vào các ngành phù hợp với môn thi, nội dung đề tài hoặc nghề dự thi, thi đấu, đoạt giải.

Hạn chót xác nhận nhập học Đai học đối với thí sinh đạt giải nhất HSG quốc gia được tuyển thẳng là khi nào?

Theo tiểu mục 8 Mục I Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về lịch xác nhận nhập học như sau:

I. Đối với thí sinh
...
8. Xác nhận nhập học:
- Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GDĐT, từ ngày 05/7/2023 đến 17 giờ 00 ngày 15/8/2023, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký NVXT tiếp theo, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc CSĐT cho phép không nhập học). Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.
- Trước 17 giờ 00 ngày 06/9/2023, tất cả các thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Như vậy, đối với thí sinh đạt giải nhất học sinh giỏi quốc gia môn Hóa được tuyển thẳng thì hạn chót xác nhận nhập học Đai học là đến 17 giờ 00 ngày 15/8/2023.

- Thí sinh có thể xác nhận nhập học trên Hệ thống (những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký NVXT tiếp theo, trừ các trường hợp được Hiệu trưởng/Giám đốc CSĐT cho phép không nhập học).

- Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký NVXT trên Hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác để các CSĐT xét tuyển, nếu trúng tuyển thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Hạn chót xác nhận nhập học Đai học

Hạn chót xác nhận nhập học Đai học đối với thí sinh đoạt giải nhất HSG quốc gia được tuyển thẳng là khi nào? (Hình từ Internet)

Thí sinh phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống trước khi nhập học tại trường đúng không?

Theo tiểu mục 14 Mục III Công văn 1919/BGDĐT-GDĐH năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về lịch xác nhận nhập học như sau:

III. Đối với các cơ sở đào tạo
...
14. CSĐT phải quy định tất cả các thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống, trước khi nhập học tại CSĐT.
Đối với thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng (Điều 8 của Quy chế tuyển sinh), CSĐT hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống trong thời gian quy định (nếu thí sinh có nguyện vọng).
15. Trên cơ sở số thí sinh xác nhận nhập học, CSĐT tổ chức xét tuyển các đợt tiếp theo (nếu có) và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.
16. Các CSĐT, nhóm CSĐT lưu ý bảo mật thông tin trong suốt quá trình xét tuyển, xử lý nguyện vọng; lưu ý chuẩn bị cấu hình máy tính đủ mạnh để phục vụ công tác xét tuyển, xử lý nguyện vọng (đặc biệt các trường có số lượng thí sinh ĐKXT lớn).
17. Các CSĐT công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có). Cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường THPT, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định.
18. Đối với phương thức xét tuyển thẳng, CSĐT quy định cụ thể các ngành học phù hợp với môn thi, nội dung đề tài hoặc nghề dự thi, thi đấu, đoạt giải;
19. Trước 31/12/2023 các CSĐT phải báo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh trong năm 2023 trên Hệ thống theo đúng cấu trúc, định dạng dữ liệu và tài liệu hướng dẫn.

Theo quy định nêu trên thì các cơ sở đào tạo phải quy định tất cả các thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên Hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

Đối với thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng (Điều 8 của Quy chế tuyển sinh), cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống trong thời gian quy định (nếu thí sinh có nguyện vọng).

Nhập học Đại học
Học sinh giỏi quốc gia
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng hợp Đề thi HSG Quốc gia 2024? Lịch thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 như thế nào?
Pháp luật
Danh sách 1972 học sinh giỏi quốc gia được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen? Đạt giải trong kỳ thi HSGQG được thưởng bao nhiêu?
Pháp luật
Kết quả thi học sinh giỏi Quốc gia 2024 như thế nào? Tổng số học sinh giỏi Quốc gia năm 2023-2024 tăng cao đúng không?
Pháp luật
Lịch thi học sinh giỏi năm học 2023-2024? Mấy giờ bắt đầu làm bài thi học sinh giỏi năm học 2023-2024?
Pháp luật
Chấm phúc khảo bài thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông thực hiện theo quy trình như thế nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng soạn thảo đề thi cho kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là ai? Có các nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Có được thành lập một Hội đồng coi thi chung cho một số đơn vị dự thi kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng chấm thi kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là ai? Hội đồng chấm thi có cơ cấu và thành phần như thế nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận học sinh giỏi quốc gia do ai cấp? Việc cấp Giấy chứng nhận phải hoàn thành trước ngày nào của năm tổ chức kỳ thi?
Pháp luật
Hồ sơ xin phúc khảo bài thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông cần những gì? Thời hạn nhận hồ sơ tối đa bao nhiêu ngày?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập học Đại học
817 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhập học Đại học Học sinh giỏi quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: