Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo mẫu nào theo quy định mới nhất?

Xin cho hỏi: Hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư ngoài giấy đề nghị đăng ký hoạt động thì còn những giấy tờ nào? Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo mẫu nào theo quy định mới nhất? - câu hỏi của anh Tâm (TP. HCM)

Hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư bao gồm những giấy tờ gì?

Theo khoản 2 Điều 35 Luật Luật sư 2006 quy định về hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư như sau:

Đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
...
2. Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động gửi Sở Tư pháp. Hồ sơ đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư gồm có:
a) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động theo mẫu thống nhất;
b) Dự thảo Điều lệ của công ty luật;
c) Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư, bản sao Thẻ luật sư của luật sư thành lập văn phòng luật sư, thành lập hoặc tham gia thành lập công ty luật;
d) Giấy tờ chứng minh về trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư.
3. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho tổ chức hành nghề luật sư; trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, người bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư gửi Sở Tử Pháp bao gồm:

- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động theo mẫu thống nhất;

- Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư, bản sao Thẻ luật sư của luật sư thành lập văn phòng luật sư.

- Giấy tờ chứng minh về trụ sở của văn phòng luật sư.

Cũng theo quy định này, trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho văn phòng luật sư; trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, người bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư

Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư (Hình từ Internet)

Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo mẫu nào theo quy định mới nhất?

Theo Điều 6 Nghị định 123/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư gồm những nội dung chính sau đây:
1. Tên văn phòng luật sư, công ty luật;
2. Địa chỉ trụ sở;
3. Họ, tên, địa chỉ thường trú của luật sư Trưởng văn phòng luật sư hoặc luật sư chủ sở hữu (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên) hoặc các luật sư thành viên (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh);
4. Họ, tên, số và ngày cấp Thẻ luật sư của người đại diện theo pháp luật;
5. Lĩnh vực hành nghề.

Như vậy, Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư bao gồm những nội dung chính sau đây:

- Tên văn phòng luật sư;

- Địa chỉ trụ sở;

- Họ, tên, địa chỉ thường trú của luật sư Trưởng văn phòng luật sư;

- Họ, tên, số và ngày cấp Thẻ luật sư của người đại diện theo pháp luật;

- Lĩnh vực hành nghề.

Bên cạnh đó tại khoản 2 Điều 26 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định mẫu Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo Mẫu TP-LS-02 ban hành kèm theo Thông tư 05/2021/TT-BTP, cụ thể như sau:

Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư

Tải mẫu Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư mới nhất hiện nay: Tải về

Thời điểm văn phòng luật sư được tổ chức hành nghề là khi nào?

Theo khoản 4 Điều 35 Luật Luật sư 2006 quy định thời điểm văn phòng luật sư được tổ chức hành nghề như sau:

Đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
...
4. Tổ chức hành nghề luật sư được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Trưởng văn phòng luật sư hoặc Giám đốc công ty luật phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà mình là thành viên.

Theo đó, văn phòng luật sư được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Trưởng văn phòng luật sư phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà mình là thành viên.

Đồng thời theo khoản 8 Điều 26 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định mẫu Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo Mẫu TP-LS-08 ban hành kèm theo Thông tư 05/2021/TT-BTP, cụ thể:

Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư

Tải mẫu Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư mới nhất hiện nay: Tải về

Văn phòng luật sư
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Văn phòng luật sư có được chuyển đổi lên công ty luật được không?
Pháp luật
Mẫu giấy đề nghị chuyển đổi văn phòng luật sư thành công ty luật mới nhất? Hồ sơ chuyển đổi văn phòng luật sư?
Pháp luật
Văn phòng luật sư có thể chuyển đổi thành công ty luật hợp danh không? Hồ sơ chuyển đổi văn phòng luật sư thành công ty luật hợp danh gồm những gì?
Pháp luật
Trưởng văn phòng luật sư có phải là người thành lập văn phòng luật sư? Có thể đồng thời làm Trưởng chi nhánh của văn phòng luật sư đó không?
Pháp luật
Văn phòng luật sư có phải đăng ký cấp lại Giấy đăng ký hoạt động khi thay đổi người đại diện theo pháp luật văn phòng luật sư không?
Pháp luật
Tổng hợp Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư, công ty luật là mẫu nào theo quy định mới nhất 2024?
Pháp luật
Văn phòng luật sư có được xem là một hình thức tổ chức hành nghề luật sư không? Một luật sư có được thành lập nhiều văn phòng luật sư không?
Pháp luật
Trước khi tự chấm dứt hoạt động thì văn phòng luật sư bắt buộc nộp đủ số thuế còn nợ đúng không?
Pháp luật
Trưởng văn phòng luật sư là ai? Khi công bố nội dung đăng ký hoạt động của VPLS cần cung cấp thông tin gì của Trưởng văn phòng?
Pháp luật
Văn phòng luật sư có chấm dứt hoạt động nếu Trưởng văn phòng bị kết án bằng bản án có hiệu lực?
Pháp luật
Khi được cấp Giấy đăng ký hoạt động, thì Trưởng văn phòng luật sư có phải thông báo cho Đoàn luật sư mà mình là thành viên hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng luật sư
2,123 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Văn phòng luật sư

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Văn phòng luật sư

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào