Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo mẫu nào theo quy định mới nhất?
Hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư bao gồm những giấy tờ gì?
Theo khoản 2 Điều 35 Luật Luật sư 2006 quy định về hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư như sau:
Đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
...
2. Tổ chức hành nghề luật sư phải có hồ sơ đăng ký hoạt động gửi Sở Tư pháp. Hồ sơ đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư gồm có:
a) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động theo mẫu thống nhất;
b) Dự thảo Điều lệ của công ty luật;
c) Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư, bản sao Thẻ luật sư của luật sư thành lập văn phòng luật sư, thành lập hoặc tham gia thành lập công ty luật;
d) Giấy tờ chứng minh về trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư.
3. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho tổ chức hành nghề luật sư; trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, người bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.
...
Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư gửi Sở Tử Pháp bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hoạt động theo mẫu thống nhất;
- Bản sao Chứng chỉ hành nghề luật sư, bản sao Thẻ luật sư của luật sư thành lập văn phòng luật sư.
- Giấy tờ chứng minh về trụ sở của văn phòng luật sư.
Cũng theo quy định này, trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho văn phòng luật sư; trong trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, người bị từ chối cấp Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư (Hình từ Internet)
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo mẫu nào theo quy định mới nhất?
Theo Điều 6 Nghị định 123/2013/NĐ-CP quy định như sau:
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư gồm những nội dung chính sau đây:
1. Tên văn phòng luật sư, công ty luật;
2. Địa chỉ trụ sở;
3. Họ, tên, địa chỉ thường trú của luật sư Trưởng văn phòng luật sư hoặc luật sư chủ sở hữu (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn một thành viên) hoặc các luật sư thành viên (đối với công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty luật hợp danh);
4. Họ, tên, số và ngày cấp Thẻ luật sư của người đại diện theo pháp luật;
5. Lĩnh vực hành nghề.
Như vậy, Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư bao gồm những nội dung chính sau đây:
- Tên văn phòng luật sư;
- Địa chỉ trụ sở;
- Họ, tên, địa chỉ thường trú của luật sư Trưởng văn phòng luật sư;
- Họ, tên, số và ngày cấp Thẻ luật sư của người đại diện theo pháp luật;
- Lĩnh vực hành nghề.
Bên cạnh đó tại khoản 2 Điều 26 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định mẫu Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo Mẫu TP-LS-02 ban hành kèm theo Thông tư 05/2021/TT-BTP, cụ thể như sau:
Tải mẫu Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư mới nhất hiện nay: Tải về
Thời điểm văn phòng luật sư được tổ chức hành nghề là khi nào?
Theo khoản 4 Điều 35 Luật Luật sư 2006 quy định thời điểm văn phòng luật sư được tổ chức hành nghề như sau:
Đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
...
4. Tổ chức hành nghề luật sư được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Trưởng văn phòng luật sư hoặc Giám đốc công ty luật phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà mình là thành viên.
Theo đó, văn phòng luật sư được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Trưởng văn phòng luật sư phải thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao Giấy đăng ký hoạt động cho Đoàn luật sư mà mình là thành viên.
Đồng thời theo khoản 8 Điều 26 Thông tư 05/2021/TT-BTP quy định mẫu Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư được sử dụng theo Mẫu TP-LS-08 ban hành kèm theo Thông tư 05/2021/TT-BTP, cụ thể:
Tải mẫu Giấy đăng ký hoạt động của văn phòng luật sư mới nhất hiện nay: Tải về
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 26 tháng 11 là ngày gì? Ngày 26 tháng 11 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm lịch? Ngày 26 tháng 11 năm 2024 là thứ mấy?
- Báo cáo tổng kết chi hội Cựu chiến binh thôn, xã, khu dân cư năm 2024? Mẫu báo cáo tổng kết chi hội Cựu chiến binh 2024?
- Những thông tin về an toàn lao động có bắt buộc phải được công khai rộng rãi đến công chúng không?
- Lời dẫn chương trình kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2024 ngắn gọn? Bản kiểm điểm Đảng viên năm 2024 mẫu 2A, mẫu 2B?
- Tặng cho nhà ở có bắt buộc phải lập thành văn bản không? Nhận tặng cho nhà ở có bắt buộc phải đi đăng ký quyền sở hữu không?